Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NIGERIA: "ĐÓI CHO SẠCH, RÁCH CHO THƠM"

NIGERIA: "ĐÓI CHO SẠCH, RÁCH CHO THƠM" Hiệp hội Y tế Nigeria (NMA - Nigeria Medical Association) từ chối đề xuất của chính phủ liê...

NIGERIA: "ĐÓI CHO SẠCH, RÁCH CHO THƠM"

Hiệp hội Y tế Nigeria (NMA - Nigeria Medical Association) từ chối đề xuất của chính phủ liên bang mời đội ngũ y tế Trung Quốc 18 thành viên hỗ trợ chống dịch coronavirus

Chủ tịch NMA, Tiến sĩ Francis A. Faduyile, trong một tuyên bố hôm Chủ nhật cho biết động thái này là một ưu tiên không đúng chỗ. Ông mô tả đó là một điều đáng xấu hổ đối với tư cách thành viên của Hiệp hội và các nhân viên y tế khác ở Nigeria, những người đang nỗ lực hết mình trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 trong điều kiện làm việc nghèo nàn.

Kế hoạch mời một nhóm gồm 18 thành viên gồm các chuyên gia y tế Trung Quốc đến Nigeria đã bị chỉ trích kể từ khi nó được công bố vào thứ Sáu bởi bộ trưởng y tế, Osagie Ehanire.

Đại hội Công đoàn Nigeria (TUC) đã khuyên chính phủ liên bang loại bỏ kế hoạch này, nói rằng không cần thiết phải mời các bác sĩ Trung Quốc vì Nigeria đã xử lý khủng hoảng dịch bệnh một cách hiệu quả.

Nhưng Tổng Giám đốc của Cơ quan Định hướng Quốc gia (NOA), Garba Abari, đã làm rõ thêm lý do đằng sau chuyến thăm được đề xuất vào thứ Bảy tuần rồi.

Ông cho biết đội ngũ y tế Trung Quốc chỉ đến để chia sẻ kinh nghiệm với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nigeria (NCDC) và không trực tiếp phụ trách cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 tại nước này.

Theo ông, họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm về cách thức đại dịch được xử lý ở Trung Quốc và đưa ra gợi ý chuyên môn cho các đội y tế của Nigeria. Bất cứ thông tin nào, đội ngũ y tế Trung Quốc cung cấp cho NCDC sẽ được lọc và áp dụng để giải quyết các thách thức đặc biệt của đất nước trong việc xử lý tai họa COVID-19.

"Đây là một đại dịch toàn cầu và từ bất cứ nơi nào có sự trợ giúp, bạn không thể từ chối nó" - ông Garba Abari nói.

Tuy nhiên, việc làm rõ này không ngăn được các bác sĩ Nigeria phản đối kế hoạch này.

Từ chối lời mời, chủ tịch NMA Tiến sĩ Francis A. Faduyile cho biết chính phủ khi đưa ra quyết định, đã không xem xét các luật còn tồn tại quy định việc hành nghề y ở Nigeria như được quy định trong Đạo luật của Hội đồng Y khoa và Nha khoa.

Đây là một trong những trường hợp mà Hội đồng Y khoa và Nha khoa của Nigeria nên được tư vấn để cấp các phê duyệt cần thiết cho người nước ngoài để tương tác với bệnh nhân Nigeria, ông Faduyile giải thích.

Ông cũng cho biết, hiệp hội của các bác sĩ Nigeria đã phải chịu đựng sự khinh miệt khi không được tham vấn trước một quyết định như vậy.

Chủ tịch Francis A. Faduyile đã viết một tuyên bố thẳng thắn về sự từ chối này cho các bên liên quan.

Blog Thiên Hà lược dịch.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo