Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DỰA VÀO SỐ LIỆU NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ DỊCH Ở VN?

DỰA VÀO SỐ LIỆU NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ DỊCH Ở VN? Để đánh giá đúng về tình hình dịch bệnh, có lẽ chúng ta nên quan tâm đến số ca nghi nhiễm hơn là ...

DỰA VÀO SỐ LIỆU NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ DỊCH Ở VN?

Để đánh giá đúng về tình hình dịch bệnh, có lẽ chúng ta nên quan tâm đến số ca nghi nhiễm hơn là số ca nhiễm. Nghi nhiễm là khái niệm thần thánh của VN và TQ, tạm gọi là F0,5 (hay F0,2?)

Số ca nghi nhiễm tăng vọt, không theo tỷ lệ với các ca nhiễm. Số ca nhiễm ở VN hoàn toàn khác với thế giới. Vì trên thế giới thì số lượng ca nhiễm mới hàng ngày tăng dần cho đến đỉnh, còn ở VN thì tăng giảm bất thường, nên chả biết lúc nào là đỉnh dịch. Vì vậy, chúng ta cần đánh giá đỉnh dịch dựa trên số ca nghi nhiễm thì sẽ chính xác hơn.

Mình dự đoán là cho đến hết đợt cách ly toàn xã hội này số ca nhiễm vẫn không quá 500, nhưng nghi nhiễm có thể tới trên 10 000 và sẽ có tiếp các đợt cách ly khác cho nhân dân yên tâm. Có thể các BV sẽ vẫn quá tải bởi các ca F0,5 này.

Lưu ý về cách thông tin về các F1 của BN người Thụy Điển bị mắc dịch lúc nào, ở đâu không biết. Các trường hợp F1 của BN này đều có kết quả XN âm tính, nhưng đều được cách ly. Như vậy, có thể không cần XN hoặc dùng loại kit chuyên âm tính, cho đỡ phí tiền, đưa vào tình trạng nghi nhiễm là xong.

Dương Quốc Chính



1 nhận xét

  1. Biết còn la lớn . Hôm nay mồng 5/4 ta mới vượt qua số 300 dù rằng có nơi chỉ ghi 240 , cũng được thôi , số nhiễm càng thấp càng chứng tỏ ta " có võ " .
    Ông VĐĐạm đã đặt chỉ tiêu đặt ranh giới cho Chicom virus rồi còn gì ... phải lo với bàn chỉ 1000 thôi nhá !

    " Dự kiến số người được lấy mẫu xét nghiệm ở sân bay là vào khoảng 400 người mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu trường hợp đông người đến, thành phố sẽ tiến hành cách ly tập trung trước, sau đó mới lấy mẫu xét nghiệm. " Trích từ RFA .
    Nhớ nhá , Chicom virus với ta là anh em , là môi hở răng lạnh .
    Nó chỉ cắn bọn tư bản giẫy hoài không chết ... mà thôi ; xem đấy , Ý , Tây ban Nha , Pháp , Đức .... lăn ra chết như rạ ....

    Còn ta cũng chung dòng họ cộng sản , nên vhẳng chết ma nào . Có chăng toàn chết vì tim mạch , viêm não , đột quị , viêm phổi cấp ..... hay viêm gan cấp tính ...
    Chẳng có mả nào chết vì Chicom virus cả hê .... hê ...hê ... Dân Việt có câu " sống chung với lũ "
    Nghĩa là sống chung với bọn tàn ác , bọn giết người không gớm tay ... thì nay dân ta phải sống thêm sống chung với cả Chicom virus , đó là điều hiển nhiên .

    Ai kháng thể tốt thì vượt qua , bằng không thì đi thăm ông bà ...qua giấc ngủ êm ngủ sâu ! Vì thiếu oxy , cứ như ngộ độc than tổ ong mùa lạnh vậy thôi .
    Người bịnh cứ lịm dần vào cõi hư vô , rất ư êm ả .... nên chả ai chết vì nhiễm dương tính virus mới , tên gọi Chicom cả !

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo