Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HẬU THẾ NGHĨ GÌ VỀ VUA LÝ THÁI TÔNG?

HẬU THẾ NGHĨ GÌ VỀ VUA LÝ THÁI TÔNG?  Mới đây, Tòa án Tối cao đang lấy ý kiến mẫu tượng công lý để chốt hạ đặt tại hệ thống các trụ ...

HẬU THẾ NGHĨ GÌ VỀ VUA LÝ THÁI TÔNG?

 Mới đây, Tòa án Tối cao đang lấy ý kiến mẫu tượng công lý để chốt hạ đặt tại hệ thống các trụ sở tòa án. Ai không biết lịch sử, có hiểu biết sơ sơ cũng hiểu rằng Vua Lý Thái Tông là một vị Vua Anh Minh, sáng suốt, được lòng dân, thương dân như con nên mới được chọn cho biểu tượng Công lý. 

   Nhưng, sự đời thật trớ trêu, thế hệ con cháu chúng ta sẽ nghĩ gì về vị Vua Anh Minh này dưới thời xã hội chủ nghĩa bị đảng nhét cái cân vào tay nhà Vua?

Con cháu chúng ta sẽ hỏi công lý ở đâu khi bọn có quyền có tiền có thể cướp đất dân đen, chúng tống cổ dân ra ngoài đường ở để chúng phân lô bán nền mà không hề bị sao cả?

Con Cháu chúng ta sẽ hỏi công lý ở đâu khi Dân làm sai thì dân chịu trách nhiệm trước pháp luật, nhưng cán bộ làm sai chỉ xin lỗi là xong?

  Thật trớ trêu, con cháu chúng ta sẽ hỏi công lý cái gì khi mà đem người vô tội như Hồ Duy Hải xử tội chết?

  Công lý ở đâu khi xử tội chết Anh Đặng Văn Hiến?

  Công lý ở đâu khi bọn phản quốc suốt ngày rao giảng lòng yêu nước trên Tivi, còn người yêu nước bảo vệ tổ quốc, bảo vệ môi trường đứng về nhân dân đều bị tống cả vào tù rồi?

  Và bao nhiêu vụ án oan sai Nhân dân bị cướp đất cướp nhà, bị đối xử bất công trước pháp luật. Khi thì cán bộ đảng viên vi phạm pháp luật, đẩy dân đen tới đường cùng thì chẳng sao cả. 

  Thế hệ con cháu chúng ta sẽ nghĩ gì về vị Vua Anh Minh này nếu nhét cái cân công lý vào tay Ông? 

 Vì thế, bằng tất cả lòng kính trọng với vị Vua anh minh Lý Thái Tông, tôi xin đảng nhà nước hãy nhét cái cân công lý xã hội chủ nghĩa này về đúng nơi nó vốn dĩ sinh ra. Chẳng hạn như Hồ Chí Minh hay Phạm Văn Đồng chẳng hạn, có như thế con cháu chúng ta sẽ khỏi thắc mắc về thời đại Hồ Chí Minh là thời đại như thế nào. Và cũng như đừng nhét sự dối trá, sự  lật lọng, sự mưu mô xảo quyệt ác độc vào tay vị Vua anh minh như thế!

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo