Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HOANG MANG QÚA...PHẢI HỌC LẠI TIẾNG VIỆT KHÔNG DẤU..?

HOANG MANG QÚA...PHẢI HỌC LẠI TIẾNG VIỆT KHÔNG DẤU..? Tiếng Việt không dấu chính thức được cấp bản quyền, tác giả hy vọng chữ mới có thể đượ...

HOANG MANG QÚA...PHẢI HỌC LẠI TIẾNG VIỆT KHÔNG DẤU..?

Tiếng Việt không dấu chính thức được cấp bản quyền, tác giả hy vọng chữ mới có thể được đưa vào giảng dạy cho học sinh
Kiều Trường Lâm (34 tuổi, Hà Nội) có đam mê nghiên cứu ngôn ngữ từ khi còn học Tiểu học. Anh bắt đầu nghiên cứu về các chữ cái thay cho dấu từ năm lớp 2 – lớp 10. Năm 2012, anh phát hiện đề tài "Chữ Việt nhanh" – một kiểu chữ Việt ngắn gọn của tác giả Trần Tư Bình (hiện đang sinh sống và làm việc ở Úc).

Kiều Trường Lâm sau đó thử kết hợp nghiên cứu của mình và tác giả Trần Tư Bình thì cho ra kiểu chữ viết mới theo anh là đẹp và ưu việt hơn. Kiểu chữ này được đặt tên "Chữ Việt Nam song song 4.0". Trải qua 27 năm nghiên cứu, "Chữ Việt Nam song song 4.0" (CVNSS 4.0) của Kiều Trường Lâm chính thức được sáng tạo thành công vào tháng 10/2019 khi phối hợp với "Chữ Việt nhanh" của tác giả Trần Tư Bình.

Ngày 25/3, anh Kiều Trường Lâm và đồng tác giả - thầy Trần Tư Bình chính thức nhận được giấy chứng nhận bản quyền số 1850/2020/QTG từ Cục Bản quyền tác giả thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho công trình nghiên cứu chữ viết của mình.

Hiện tại chữ viết cải tiến của anh tạm thời được gọi là "Chữ VN song song 4.0". Anh Kiều Trường Lâm cho biết, chữ "Việt Nam" được viết tắt thành "VN" vì còn cần xin ý kiến Quốc hội về tên. Anh Lâm bày tỏ hy vọng, công trình sẽ có ứng dụng trong tương lai và một ngày nào đó sẽ được gọi đúng với cái tên "Chữ Việt Nam Song Song 4.0".
(Hình ảnh copi trên mạng chỉ mang tính chất minh họa)
https://kenh14.vn/tieng-viet-khong-dau-chinh-thuc-duoc-cap-ban-quyen-tac-gia-hy-vong-chu-moi-co-the-duoc-dua-vao-giang-day-cho-hoc-sinh-20200401131356346.chn




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo