Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN, ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM ĐÃ THÀNH MẶT TRỜI TỎA SÁNG KHI NƯỚC MỸ ĐÃ BỎ LẠI ĐIỀU TỒI TỆ NHỨT SAU LƯNG

ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN, ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM ĐÃ THÀNH MẶT TRỜI TỎA SÁNG KHI NƯỚC MỸ ĐÃ BỎ LẠI ĐIỀU TỒI TỆ NHỨT SAU LƯNG Hôm Chúa nhựt ...

ĐIỀU KỲ DIỆU ĐÃ ĐẾN, ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM ĐÃ THÀNH MẶT TRỜI TỎA SÁNG KHI NƯỚC MỸ ĐÃ BỎ LẠI ĐIỀU TỒI TỆ NHỨT SAU LƯNG

Hôm Chúa nhựt ngày 05/4/2020, Tổng thống đã cảnh báo rằng 02 tuần tới có lẽ sẽ là 02 tuần khó khăn nhứt của Nước Mỹ trước đại dịch cúm Tàu cộng, ông nói "Thật không may, sẽ có rất nhiều cái chết, thật không may. Nhưng cái chết ít hơn nhiều so với nếu điều này không được thực hiện. Tuy nhiên, sẽ có cái chết, sẽ có số ca tử vong vì bịnh cúm Tàu cộng lên tới 100 ngàn đến 200 ngàn ca".

Đến ngày thứ Hai, ngày 06/4/2020, Tổng thống Trump đã tweet rằng "Có ánh sáng ở cuối đường hầm. HOA KỲ MẠNH MẼ".

Và hôm thứ Sáu, Tiến sĩ Ali Mokdad, bác sĩ đứng sau mô hình đại dịch cúm Tàu cộng có ảnh hưởng tại Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe của Đại học Washington, nói với Fox News rằng "điều tồi tệ nhứt đang ở phía sau chúng ta". Ông này cho biết:

- Tỷ lệ tử vong của chúng tôi sẽ giảm xuống. Một số tiểu bang sẽ đạt đỉnh một chút sau đó, nhưng California, [Washington], New York sẽ giảm xuống về số lượng người chết. Thật là tích cực khi chúng ta tiến lên phía trước rằng điều tồi tệ nhứt nằm sau chúng ta như một quốc gia, đối với một số bang nó sẽ mất một tuần hoặc lâu hơn. 

- Hôm nay là lần đầu tiên dữ liệu của chúng tôi cho thấy tỷ lệ tử vong sẽ giảm dần kể từ bây giờ và nó sẽ giảm dần kể từ bây giờ.

Vào sáng ngày thứ Sáu vừa qua, điều phối viên của đội đặc nhiệm virus cúm Tàu cộng của Bạch Cung, Tiến sĩ Deborah Birx nói với các phóng viên rằng "lần đầu tiên ở Hoa Kỳ, chúng tôi bắt đầu san bằng giai đoạn logarit, giống như Ý đã làm khoảng một tuần trước, và vì vậy điều này mang lại Chúng tôi rất tâm đắc, rằng chúng tôi đang bắt đầu thấy sự thay đổi đó".

Như vậy điều kỳ diệu đã xảy ra sau khi tổng thống Trump viết trên twitter vào sáng thứ Hai tuần trước rằng "Có ánh sáng ở cuối đường hầm. HOA KỲ MẠNH MẼ". Bởi vì như nhận định của bà Tiến sĩ Deborah Birx rằng "lần đầu tiên ở Hoa Kỳ, chúng tôi bắt đầu san bằng giai đoạn logarit", điều này cho thấy Nước Mỹ đã tiệm cận đỉnh dịch cúm Tàu cộng và sẽ vượt đỉnh vào những ngày tới để "bỏ lại sau lưng điều tồi tệ nhứt" như nhận định của nhà mô hình đại dịch cúm Tàu cộng là tiến sĩ Ali Mokdad.

Nói thêm một chút về khái niệm "giai đoạn logarit" mà bà tiến sĩ Deborah Birx khẳng định Nước Mỹ đã san bằng giai đoạn logarit. Trong lãnh vực nghiên cứu sự sinh trưởng của quần thể vi sinh vật, khoa học vi sinh thực hiện phương pháp phân tích đường cong sinh trưởng trong một môi trường nuôi cấy vi sinh vật theo phương pháp "nuôi cấy theo mẻ - bacth culture" hoặc trong một hệ thống kín.

Có nghĩa là vi sinh vật được nuôi cấy trong một thiết bị kín, trong quá trình nuôi cấy không thay đổi môi trường và thời gian nuôi cấy càng kéo dài thì nồng độ chất dinh dưỡng càng giảm sút, các chất phế thải của trao đổi chất càng tăng lên. Nếu lấy thời gian nuôi cấy làm trục hoành (Ox) và lấy số logarit của số lượng tế bào sống làm trục tung (Oy) thì có thể vẽ lên đường cong sinh trưởng của các vi sinh vật sinh sản bằng cách phân đôi. Đường cong sinh trưởng sẽ có 04 giai đoạn (phases) khác nhau là: 

- Lag phases hay còn gọi là giai đoạn tiềm phát: Khi cấy vi sinh vật vào một môi trường mới số lượng vi sinh vật không tăng lên ngay, đó là giai đoạn Lag phases hay còn gọi là giai đoạn tiềm phát.

- Log phases hay còn gọi là giai đoạn logarit: Trong giai đoạn này vi sinh vật sinh trưởng và phân cắt với nhịp độ tối đa so với bản tính di truyền của chúng nếu gặp phải môi trường và điều kiện nuôi cấy thích hợp. Nhịp độ sinh trưởng của các vi sinh vật được nuôi cấy là không thay đổi trong suốt giai đoạn logarit này, các tế bào của vi sinh vật phân đôi một cách đều đặng. 

- Stationary phases hay còn gọi là giai đoạn ổn định: Qua giai đoạn Logarit sự sinh trưởng của quần thể cuối cùng sẽ dừng lại. 

- Death phases hay còn gọi là giai đoạn tử vong của vi sinh vật: Việc tiêu hao chất dinh dưỡng trong môi trường nuôi cấy cũng như việc tích lũy các chất thải ảnh hưởng tới sự sống của vi sinh vật sẽ làm cho số lượng của tế bào sống của vi sinh vật giảm xuống. Đó là đặc điểm của giai đoạn tử vong của vi sinh vật. 

Như vậy, theo Tiến sĩ Ali Mokdad rằng "Nước Mỹ đã bỏ lại sau lưng điều tồi tệ nhứt" do con virus cúm Tàu cộng gây ra cũng như nhận định của tiến sĩ Deborah Birx khẳng định rằng "Nước Mỹ đã san bằng giai đoạn Logarit", nghĩa là dịch cúm Tàu cộng ở Nước Mỹ đang ở giai đoạn ổn định - Stationary phases và theo biểu đồ của đường cong sinh trưởng của vi sinh vật thì sắp tới số ca nhiễm bịnh cúm Tàu sẽ dừng lại để sau đó Nước Mỹ bước vào giai đoạn Death phases - giai đoạn virus cúm Tàu cộng sẽ bị tử vong, tức Nước Mỹ sẽ đẩy lùi được dịch bịnh cúm Tàu cộng một cách tự nhiên dù chưa có vaccin chủng bịnh cúm Tàu cộng cũng như thuốc đặc hiệu trị dứt căn bịnh quái ác này.

Điều kỳ diệu đã xảy ra với Nước Mỹ, ánh sáng cuối đường hầm mà tổng thống Trump đã nói sẽ trở thành Mặt Trời chói lóa khi thời tiết của Nước Mỹ sẽ ấm lên, sự ấm lên của Nước Mỹ sẽ đẩy lùi căn bịnh cúm mùa làm cho con virus cúm Tàu cộng yếu đi và đơn độc hơn khi xâm nhập vào cơ thể người. Dịch cúm Tàu cộng sẽ sớm bị dập tắt ở Nước Mỹ và đó cũng là lúc tổng thống Trump sẽ tính sổ với kẻ thù vô hình gây ra đại dịch này đó là Tàu cộng./.

Tran Hung.












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo