Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẦN THAY ĐỔI GIẢI PHÁP GIÃN CÁCH XÃ HỘI

CẦN THAY ĐỔI GIẢI PHÁP GIÃN CÁCH XÃ HỘI Những thứ mình dự đoán đã dần thành hình. Mấy hôm nay người dân bắt đầu ra đường, hàng quán bắ...

CẦN THAY ĐỔI GIẢI PHÁP GIÃN CÁCH XÃ HỘI

Những thứ mình dự đoán đã dần thành hình. Mấy hôm nay người dân bắt đầu ra đường, hàng quán bắt đầu mở dần, dân phòng cũng chả còn mặn mà việc canh gác các cửa hàng. Họ tập trung ở các điểm dân hay tập thể dục thôi.

Rủi ro lây nhiễm nhất không phải ở chỗ tập thể dục, vì đa số dân cũng ý thức đeo khẩu trang và môi trường thoáng đãng, ít va chạm. Chỗ nguy cơ cao lại là những chỗ không thể cấm tụ tập, đó là ở các chợ, siêu thị, nhà máy. Khoảng cách công nhân ở các dây chuyền người ta tính tối ưu rồi, sao mà dãn 2m được? Như vậy cái chính vẫn là đeo khẩu trang và chịu khó rửa tay thôi. Siêu thị thì chỉ hi vọng vào ý thức của mỗi người dân khi đeo khẩu trang và rửa tay bằng cồn.

Nói chung là các chính sách không thực tế sẽ khó đi vào cuộc sống, dân sẽ nhờn, vì thấy số ca nhiễm mới quá ít mà ở nhà mãi thì sẽ đói.

Trong những ngày tới, hi vọng CP sẽ không cứng nhắc áp đặt giải pháp giãn cách xã hội giống nhau ở tất cả các tỉnh, các loại hình sản xuất, các loại cửa hàng, các loại hình dịch vụ để người dân còn kiếm tiền nữa. 

Thường không quản được thì cấm là cách đỡ phải nghĩ. Cách nào cũng có giá của nó.

Dương Quốc Chính



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo