Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG "CHÉM GIÓ DÂN CHỦ" NÊN KHÔNG TỔ CHỨC NÀO TRAO GIẢI THƯỞNG

KHÔNG "CHÉM GIÓ DÂN CHỦ" NÊN KHÔNG TỔ CHỨC NÀO TRAO GIẢI THƯỞNG  * Không khỏi làm lạ ở chỗ: các tổ chức mệnh danh "nhân...

KHÔNG "CHÉM GIÓ DÂN CHỦ" NÊN KHÔNG TỔ CHỨC NÀO TRAO GIẢI THƯỞNG 

* Không khỏi làm lạ ở chỗ: các tổ chức mệnh danh "nhân quyền", "dân chủ" nhiều nhung nhúc trên toàn cầu, nhưng ... làm như họ không biết gì về Huỳnh Chi Phong (Joshua Wong), Châu Đình (Agnes Chow) để vinh danh? Mà đâu phải chàng trai họ Huỳnh, cô gái họ Châu mới xuất hiện gần đây nên lấy cớ là không biết tiếng tăm. 

Những bạn trẻ Hương Cảng xuống đường tranh đấu đã 8 năm ròng, chớ không phải họ "chém gió dân chủ". Ngay khi mới 15 tuổi (vào năm 2011), Huỳnh Chi Phong lẫn Châu Đình đã cùng một số học sinh khác thành lập phong trào "Học dân tư triều" 學民思潮 (tạm dịch: Phong trào tư tưởng của những người học thức, tiếng Anh: Scholarism). Thật đáng nể!

Scholarism đứng ra phản đối âm mưu của Bắc Kinh đưa "giáo dục nhồi sọ" vào các trường học tại Hương Cảng.
Rồi, tổ chức bãi khóa, học sinh cùng nhau bịt mắt bằng khăn đỏ nhằm tố cáo chế độ Bắc Kinh "bịt kín tầm nhìn" của giới trẻ học đường...

* Té ra, những ai "anti-Trump" quyết liệt thì mới đúng "trend" của hàng lô hàng lốc tổ chức "nhân quyền, dân chủ" thời thượng. Hoặc chí ít thì không được ủng hộ Tổng thống Donald Trump. 

Đàng này, trong phong trào biểu tình bên Hương Cảng lại giương khẩu hiệu "Please Mr. Trump liberate Hong Kong". Mấy tổ chức "nhân quyền", "dân chủ" tức điên lên khi nhìn thấy hình TT Trump trên đường phố Hương Cảng, khỏi trao giải thưởng. 

Dĩ nhiên, Huỳnh Chi Phong, Châu Đình và nhiều người tại Hương Cảng - họ tranh đấu cho quê hương của họ, theo cách của họ, chớ không thèm theo "trend" làm chi cho má nó khi (khinh)!

(tại sao khinh? vì người Hương Cảng thừa biết những giải thưởng "đu trend" đó chỉ có lợi cho cá nhân và làm cho phong trào cà ịch cà đụi, sớm muộn gì cũng trở thành phường tuồng)

Nguyễn Chương MT




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo