Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHÔNG PHẢI VŨ KHÍ, HỌC THUYẾT MÀ ĐỘC TÀI MỚI LÀ NGUỒN GỐC CỦA TỘI ÁC.

KHÔNG PHẢI  VŨ KHÍ, HỌC THUYẾT MÀ ĐỘC TÀI MỚI LÀ NGUỒN GỐC CỦA TỘI ÁC. Người Việt do hạn chế về nhận thức nên không phân biệt được tốt xấu. ...

KHÔNG PHẢI  VŨ KHÍ, HỌC THUYẾT MÀ ĐỘC TÀI MỚI LÀ NGUỒN GỐC CỦA TỘI ÁC.

Người Việt do hạn chế về nhận thức nên không phân biệt được tốt xấu. Một vũ khí giết người như hạt nhân tại sao vẫn được người Mỹ nghiên cứu chế tạo ?
Vì nó dùng để ngăn ngừa tội ác. Anh không thể nói đây là một vũ khí hủy diệt đừng đụng  tới nó . Vũ khí sinh học sẽ làm con người chết hàng loạt, hãy ghê tởm và xa lánh nó.

Thế thì khi bọn độc  tài sử dụng vũ khí này anh lấy gì để ngăn chặn nó, anh biết gì về virus để tìm ra thuốc ngăn ngừa?

Một vũ khí chỉ xấu khi vào tay kẻ xấu. Nó sẽ là một sức mạnh để duy trì luật pháp nếu nó nằm trong tay người tốt.

Tương tự một học thuyết cũng vậy. Nó được các nhà tư tưởng sáng tạo ra và đều có 2 mặt tốt xấu. Học thuyết chủ nghĩa xã hội đưa ra vấn đề về sở hữu chung, tăng cường sự quản lý của chính phủ về các nền kinh tế tập thể, đánh thuế lũy tiến, an sinh xã hội, kêu gọi đấu tranh giữa giai cấp vô sản và tư sản.

Học thuyết này chỉ sai khi vào tay kẻ xấu. Đó là bọn độc tài lợi dụng 2 giai cấp công nông đi làm cách mạng để đem chính quyền về cho chúng.

Khi vào tay người Mỹ nó đã biến thành tốt :
- Chính sách ngày làm 8 tiếng, tuần 40 tiếng.
- Miễn phí giáo dục trẻ em.
- Đánh thuế lũy tiến lên người giàu để san lấp khoản cách giàu nghèo.
- Tạo ra các chính sách phúc lợi xã hội , an sinh xã hội khiến người nghèo không cần từ thiện vẫn có thu nhập tối thiểu để tồn tại. Từ đó không dùng súng để bạo loạn và đấu tranh để chống bất công.
- Tạo ra các nghiệp đoàn để bảo vệ công nhân không bị giới chủ bóc lột.
- Tạo ra các quy chế thị trường tự do theo quy luật cung cầu chứ không phải là cạnh tranh bất bình đẳng ,cá lớn nuốt cá bé.

Bảo đấu tranh giai cấp trong CNTB là sai cũng không đúng vì khi bọn CS nắm quyền tạo ra tầng lớp tư bản đỏ, cướp đất nông dân, bóc lột công nhân thậm tệ thì kêu gọi 2 giai cấp này cứ nằm im chịu chết, ra sức làm nô lệ cho giới chủ sai khiến ?

Như vậy để thấy rằng CNXH cũng giống như bom hạt nhân, cái quan trọng là nó nằm trong tay ai, dân chủ hay độc  tài? Tất cả các nước duy trì duy nhất một học thuyết CNXH đều thất bại. Nhưng tất cả những nước không có CNXH trong chính sách đều là những nước chênh lệch khoảng cách giàu nghèo rất xa và bất công đầy rẫy. Điển hình như Trung Quốc, Nga và Việt Nam hiện nay đều phát triển chủ nghĩa tư bản nhưng không có các chính sách của CNXH như ở Mỹ.

Do đó nhiều kẻ cực đoan bảo Trung Quốc, Nga , Việt Nam nên từ bỏ CNXH là sai. Phải nên kêu gọi chúng áp dụng CNXH để san lấp khoảng cách giàu nghèo mới đúng. Bởi vì sau khi giành được chính quyền chúng đã bỏ CNXH vào thùng rác.

Chỉ có những nước áp dụng cả hai chính sách CNXH và chủ nghĩa cá nhân với hai chính quyền luân phiên nhau cầm quyền mới đảm  bảo cho quyền lợi của cả giới chủ và giới cần lao.

Nhưng những người cực đoan không hiểu hiện tại trên thế giới nước nào đang áp dụng CNXH, nước nào không. Họ chỉ nhìn vào quá khứ để chống. Họ chống cái chủ nghĩa mà không hề biết những kẻ áp dụng nó vào Việt Nam theo cách đơn nguyên để giữ độc đảng mới khiến nó thất bại.


Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo