Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

Kỳ 2: "BÀN CỜ CHINA" & KỶ NGUYÊN HẬU ĐẠI DỊCH

Kỳ 2: "BÀN CỜ CHINA" & KỶ NGUYÊN HẬU ĐẠI DỊCH Như đã trình bày: "Bàn cờ China" đã bắt đầu kích hoạt (ai chưa đ...

Kỳ 2: "BÀN CỜ CHINA" & KỶ NGUYÊN HẬU ĐẠI DỊCH

Như đã trình bày: "Bàn cờ China" đã bắt đầu kích hoạt (ai chưa đọc kỳ 1, xin mời: https://www.facebook.com/nguyenchuong158/posts/913002262467088), tập đoàn thủ phạm của đại dịch viêm phổi toàn cầu hiện nay phải bị rệu rã - hoặc bằng giải pháp phi quân sự hoặc bằng giải pháp quân sự, hoặc phối hợp cả hai. Vì sao phải đánh sập, hoặc đánh cho rệu rã tới mức kiệt sức? Vì một lẽ: nếu tập đoàn thủ phạm còn được quốc tế nương tay, vẫn cứ tồn tại thì nhân loại chắc chắn sẽ đi tới diệt vong, bởi một đại dịch sau này còn khủng khiếp gấp trăm lần, không đỡ nổi!

A/ GIẢI PHÁP PHI QUÂN SỰ
A1) Đã có và sẽ còn có, trong những tháng tới đây, lần lượt nhiều chánh phủ từ các nước truy cứu trách nhiệm của chế độ Bắc Kinh che giấu dịch bệnh. Theo phân tích đăng trên tạp chí "National Review" của giáo sư luật học John Hoo tại ĐH California - Berkeley: hiện nay cộng đồng quốc tế ngày càng nhận diện rõ hơn sự che giấu của Bắc Kinh dẫn đến dịch bệnh mất kiểm soát.

Giải pháp phi quân sự, ở đây, là: lập các hồ sơ pháp lý buộc Bắc Kinh phải bồi thường thiệt hại. Theo ước tính của một giới chức lập pháp Mỹ, khoản tiền bồi thường có thể lên đến 20.000 tỉ USD, rất lớn trong khi toàn bộ dự trữ ngoại hối của Bắc Kinh chỉ có 3.000 tỉ USD.

A2) Bắc Kinh không chịu bồi thường thì giải quyết cách nào?
- Phong tỏa các tài khoản của chế độ Bắc Kinh nằm ở ngân hàng các nước, ở các định chế ngân hàng quốc tế.
- Tịch thu cổ phiếu, "đóng băng" trên thị trường chứng khoán đối với tài sản của chế độ và cá nhân giới chức trong tập đoàn thủ phạm;
- "Đóng băng" các loại tài sản (động sản, bất động sản) thuộc sở hữu của Bắc Kinh (lẫn sở hữu cá nhân của các quan chức chóp bu) tại các nước.

Trong thực tiễn hành xử của các tòa án lẫn định chế tài chánh quốc tế, đã từng có những giải pháp quyết liệt như vậy để buộc chế độ thủ phạm phải bồi thường.
Các giải pháp tài chánh - luật pháp nêu trên, mục đích là làm cho Bắc Kinh rã rời, không còn chút sinh khí nào để "xưng hùng xưng bá" nữa. Lịch sử cũng từng cho thấy các giải pháp kinh tế đã làm cho Soviet hùng mạnh phải rã rời chân tay (chớ chưa cần đến giải pháp quân sự).

B/ GIẢI PHÁP QUÂN SỰ:
Nếu Bắc Kinh không chịu thúc thủ (để thực hiện bồi thường, để nhìn các tài sản, tài khoản bị phong tỏa), giải pháp mà Bắc Kinh có thể chọn là "chơi liều", dùng quân sự để hù dọa, bất tuân mọi sự bồi thường!
B1) Có nhiều người nói tới kho võ khí hạch tâm sẽ làm chùn tay mọi nước, nhằm tránh chiến tranh.

Đây, xem xét thực tế:
Ban đầu nhiều nước sợ đối phương lấn lướt nên bỏ tiền bỏ bạc để chạy đua võ khí hạch tâm. Để rồi, thế giới hiện nay có tổng cộng gần 15.000 đầu đạn hạch tâm lận! Trong khi đó, như vẫn thường được nghe rằng: chỉ cần một ngàn đầu đạn hạch tâm là đủ hóa địa cầu thành bình địa hết ráo.
Thành thử võ khí hạch tâm, thét rồi, cũng chẳng khác nào hàng chục ngàn tấn thép vô dụng (bởi ... đâu dám choảng nhau bằng võ khí hạch tâm).

Kỳ thực, cuộc chạy đua võ trang tiên tiến nhứt - một vài thập niên trở lại đây - không còn chạy đua võ khí hạch tâm mà là chạy đua công nghệ để vô hiệu hóa hạch tâm, để khống chế hạch tâm!

B2) Đây nói tới một vài thành quả của công nghệ quân sự tiên tiến:
* Giàn chặn hỏa tiễn hạch tâm, kêu bằng là "THAAD" của Mỹ. Mỹ đã thử nghiệm tận ngoài Thái Bình Dương bao la, theo đó thử bắn hỏa tiễn mang theo đầu đạn hạch tâm, và THAAD chứng tỏ là ngăn chặn hiệu quả ngay lập tức, "phản đòn" bằng một loạt hỏa tiễn đón đầu được hạch tâm và làm nổ tung.
Mỹ có THAAD, trong khi Tàu không có hệ thống ngăn chặn hiện đại như vậy.
Tỉ như Tàu bắn hạch tâm, Mỹ dùng THAAD chặn lại ngoài đại dương; còn Mỹ bắn hạch tâm thì Tàu...có nước ngó hạch tâm nổ ngay trên lãnh thổ nước Tàu.

* Hiện đại hơn, chú ý, là "cyber war" (chiến tranh điện toán):
Hồi năm ngoái, TT Trump đã không ra lịnh tiến hành không kích Ba Tư (Iran), thay vào đó giáng đòn bằng cuộc tấn công điện toán (cyber-attacks) làm TÊ LIỆT hệ thống mạng của Ba Tư dùng để điều khiển các vụ phóng hỏa tiễn! Tấn công điện toán không làm tổn thất nhân mạng sinh linh, mà làm suy yếu năng lực quốc phòng của Tehran gấp nhiều lần so với hậu quả của một cuộc không kích thông thường.

Trước đó nữa, hồi tháng 6/2010, có tới 5.000 máy ly tâm của Ba Tư tại Khu công nghiệp làm giàu uranium (trong quy trình chế tạo võ khí hạch tâm) tại Natanz đã đồng loạt "hóa điên" bởi cuộc tấn công mạng. Chuyện như ri: có mã độc gọi là "virus Stuxnet" thâm nhập vào các máy ly tâm, Stuxnet làm cho hệ thống điện toán điều khiển máy ly tâm chạy nhanh hơn bình thường trong khi đồng hồ hiển thị lại không có gì bất thường. Và rồi, quá tốc độ quy định, một số máy ly tâm của Ba Tư đồng loạt nổ tung!
Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) của Mỹ cùng với Đơn vị "Tình báo điện tử 8200" của Do Thái (Israel) là chủ nhân của cuộc cài đặt Stuxnet tấn công các nhà máy ly tâm.

Trình độ công nghệ cyber-attacks của Mỹ còn tiến xa hơn nữa so với vụ tấn công điện toán Ba Tư cách đây mười năm. Rất có thể thâm nhập vào hệ thống điều khiển võ khí hạch tâm của Tàu thì sao? Nếu Tàu bấm kích hoạt thì... ngay sau đó võ khí hạch tâm nổ tung ngay trên lãnh thổ Tàu. Kêu bằng gậy ông đập lưng ông, võ khí Tàu giết chính dân Tàu.

Có giỏi thì thử tuyên chiến võ khí hạch tâm đi, coi "con cọp giấy Mỹ" nó phản đòn ra làm sao.

* Lực lượng quân sự vũ trụ (Space Force):
Chưa kể Mỹ là quốc gia duy nhứt trên thế giới thành lập ngành quân sự tấn công từ bên ngoài trái đất, gọi là "Space Force". Định vị mục tiêu từ ngoài không gian, câu chuyện giết chết tướng Soleimani bằng máy bay không người lái (drone) chính xác tới từng ly chỉ là một dẫn chứng "nhỏ".

Ông Trump từng tweet rằng, "Mỹ có thể định vị đối phương di chuyển ngay trong phòng tắm tại nhà".

C/ Cả giải pháp quân sự lẫn phi quân sự (tài chánh, luật pháp), Mỹ có lợi thế hơn hẳn Tàu. Có thể nói, Mỹ đang hờm sẵn để đợi ngày "tính sổ" với Tàu: xảy ra vào lúc "hậu đại dịch", hay xảy ra ngay trong lúc còn dịch nhưng đã được kiểm soát (không còn tác oai tác quai được nữa)? 

Bắc Kinh, nói nào ngay, lại có một "võ khí" khác để đối phó với Mỹ. Xin phân tích trong kỳ 3.

Nguyễn Chương MT
---------------------------------------------------------------















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo