Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LIỆU TRUNG CỘNG ĐÃ THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN VIRUT VŨ HÁN?

LIỆU TRUNG CỘNG ĐÃ THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN VIRUT VŨ HÁN? Muốn đấu với Trung Cộng cả thế giới cần phải đoàn kết lại, đặc biệt là các nướ...

LIỆU TRUNG CỘNG ĐÃ THẮNG TRONG CUỘC CHIẾN VIRUT VŨ HÁN?

Muốn đấu với Trung Cộng cả thế giới cần phải đoàn kết lại, đặc biệt là các nước dân chủ phát triển. Hắn không một ‘lãnh tụ’ có xu hướng dân túy, cực hữu, chia rẽ thế giới dân chủ có thể làm được điều này.

Ngày càng có nhiều sự nghi ngờ về sự ‘thành thật’ của Trung Cộng về việc công bố con số chính thức về số ca nhiễm bệnh, người chết bởi virut Vũ Hán tại quốc gia này.

Trung Cộng cũng chẳng ngại lúc dịch bệnh để bán hàng kém chất lượng. Việc này đang được nhà cầm quyền Trung Cộng kiểm soát chặc chẽ hơn.

Tuy nhiên, các nước dân chủ phương Tây đang cho thấy phải phụ thuộc vào vào Trung Cộng từ việc cung cấp khẩu trang, trang thiết bị y tế và dược chất sản xuất thuốc.

Trung Cộng lợi dụng dịch bệnh đang xảy ra trên khắp thế giới để tuyên truyền về việc kiểm soát dịch bệnh của mình. Về mô hình, cách làm ban đầu được đánh giá quá cực đoan của Trung Cộng. Trước đó nhiều nước phương Tây khó chấp nhận, giờ đây cũng phải áp dụng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh virut Vũ Hán.

Việc bắt buộc đeo khẩu trang ngày càng có nhiều kết quả thực tế chứng minh hiệu quả trong việc kiểm soát dịch bệnh. Một số nước, nhiều vùng ở phương Tây cũng bắt buộc áp dụng cách làm này. Trước đó, Trung Cộng và nhiều nước châu Á đã áp dụng. Dẫn đến việc các nước phương Tây tranh dành nhau để mua khẩu trang của Trung Cộng. Cũng như  Trung Cộng huy động cả nền sản xuất của quốc gia này vào việc may khẩu trang, sản xuất thiết bị y tế khác… điều mà có lẽ khó có nước nào làm được.

Trung Cộng đã tuyên truyền điều này trên khắp thế giới, “Họ không chỉ giúp các nước chưa phát triển mà còn giúp cả các nước giàu, dân chủ”.

Ok, Trung Cộng có thể không thắng ở các nước phương Tây, dân chủ. Nhưng họ có vẻ đang ghi được rất nhiều điểm trong phần còn lại của thế giới trong cơn đại dịch này.

Muốn đấu với Trung Cộng cả thế giới cần phải đoàn kết lại, đặc biệt là các nước dân chủ phát triển. Hắn không một ‘lãnh tụ’ có xu hướng dân túy, cực hữu, chia rẽ thế giới dân chủ có thể làm được điều này.

Với tầm mức, sự ảnh hưởng của Trung Cộng hiện nay các nước phương Tây phải là một khối. Chia rẽ sẽ bị Trung Cộng xơi từ từ từng em một.

Cần phải nhìn nhận thực tế, Trung Cộng hiện nay mạnh hơn Liên Xô trước đây rất nhiều. Để thắng được Liên Xô các nước đây các nước phương Tây đã thống nhất, đứng chung một mặt trận.

Khối phương Tây không đoàn kết, cùng làm việc chung với nhau được chính là tự đẩy người của mình về phía Trung Cộng.

Võ Ngọc Ánh
Liệu trung cộng đã thắng trong cuộc chiến virut vũ hán?


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo