Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MÙA DỊCH VIRUS WUHAN HIỆN NAY LÀ MỘT CUỘC THỰC TẬP Ở TƯƠNG LAI VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHI TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP XẢY RA.

MÙA DỊCH VIRUS WUHAN HIỆN NAY LÀ MỘT CUỘC THỰC TẬP Ở TƯƠNG LAI VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHI TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP XẢY RA. Cách mạng công...

MÙA DỊCH VIRUS WUHAN HIỆN NAY LÀ MỘT CUỘC THỰC TẬP Ở TƯƠNG LAI VỀ CHỦ NGHĨA XÃ HỘI KHI TÌNH TRẠNG THẤT NGHIỆP XẢY RA.

Cách mạng công nghiệp 4.0; 5.0 trong thế kỷ 21 sẽ làm thế giới mất khoảng vài trăm triệu việc làm. Bởi :

- Computer sẽ đưa thế giới về một mặt phẳng. Tất cả các cửa hàng bày bán sản phẩm chiếm dụng mặt bằng như quần áo,mỹ phẩm,xe cộ, gia dụng...sẽ không còn cần thiết. Chúng sẽ được bán qua online.

- Tự động  hóa với những dây chuyền sản xuất robot và người máy sẽ khiến hãng xưởng sa thải hàng triệu công nhân để giảm giá thành sản phẩm tăng sức cạnh tranh.

Những số người thất nghiệp này sẽ làm gì để sống? Đó là câu hỏi đặt ra cho các chính phủ thế kỷ 21. Nếu không đảm bảo cho họ một mức sống tối thiểu, họ sẽ đứng lên làm cách mạng thay đổi chính quyền.Do vậy các chính quyền của cánh tả với chủ nghĩa xã hội sẽ thắng thế hơn. Đó là lý do mà "chủ nghĩa xã hội dân chủ" nở rộ ở Mỹ và châu Âu gần đây.

Theo các giáo sư đại học Harvard Hoa kỳ thì việc Marx dự đoán CNCS là quy luật tất yếu là có cơ sở. Vấn đè là nó xuất hiện khi chế độ TBCN phát triển ở mức độ cực đại về khoa học kỹ thuật. Trong khi đó các chế đọ đọc tài lại bỏ qua giai đoạn phát triển TBCH, đưa ra khái niệm thời kỳ quá độ  để  lừa dân.

Karl Marx là người Do Thái. Người Do Thái như Eistein đã đưa ra thuyết tương  đối thay đổi cả thế giới. Marx cũng đã góp công rất lớn để khiến chủ nghĩa tư bản độc  tài thế kỷ 18,19 chuyển sang đa đang, đa nguyên một cách hòa bình, không đổ  máu. Nếu không có sự cầm quyền của phong trào cánh tả với các chính sách nhà nước  phúc lợi của CNXH thì có lẻ thế giới hiện nay đang biến động mới hàng ngàn cuộc bạo đọng vũ trang để  san lấp khoảng cách giàu nghèo, nhất là những nước chấp nhận quyền sử dụng súng như ở Mỹ. Không nói đâu xa ngay tại Mỹ hiện nay, khi dịch bệnh đưa số người chết lên 50.000 người, số case nhiễm thêm vẫn chưa giảm nhưng dân Mỹ vẫn mang súng ra đường để đòi tự do và việc làm. Thử hỏi khi bị mất việc bởi cách mạng công nghiệp họ còn manh động  đến  đâu .

Karl Marx không sai mà bọn độc  tài bôn sê vich Lenin đã làm sai Marx. Và giờ đây những ngừoi có quan điểm cánh hữu cực đoan lại ra sức công kích Marx và CNXH để  khỏi phải đóng thuế lũy tiến và chia sẻ miếng bánh lợi nhuận cho người nghèo.

Người Việt ở nước  ngoài chưa giàu, làm công nhân khá nhiều ,còn sống dựa vào CNXH nhưng lại có quan điểm cánh hữu do ảnh hưởng bởi chủ nghĩa dân tộc. Nhưng khi đối diện với làn sóng thất nghiệp bởi internet và tự động  hóa họ sẽ xoay xở như thế nào để  sống nếu không có CNXH? Những gì đang diễn ra trong mùa dịch này là một cuộc thực tập ở tương  lai.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo