Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ ĐÃ BỊ TRÚNG KỊCH ĐỘC "COSAN"?

MỸ ĐÃ BỊ TRÚNG KỊCH ĐỘC "COSAN"? Trong khi nước Mỹ đang gục ngã và có thể phải mất mạng từ vài chục ngàn, vài trăm ngàn cho ...

MỸ ĐÃ BỊ TRÚNG KỊCH ĐỘC "COSAN"?

Trong khi nước Mỹ đang gục ngã và có thể phải mất mạng từ vài chục ngàn, vài trăm ngàn cho đến vài triệu người; Trump mất ăn mất ngủ và "tắc tiếng" trên diễn đàn đối ngoại Quốc Tế; thì Hạm Đội Roosevelt tai biển Đông Thái Bình Dương cũng bị trọng thương và đã nhiễm chinavirus rất nặng. 1000/5000 hải quân Mỹ đã, đang và thêm nhiều binh sĩ khác sẽ phải lên đường cách ly.

Trump đã báo động tình trạng khẩn cấp và trong tư thế chiến tranh. Nhưng rất tiếc kẻ thù (T+) đó vẫn vô hình không dễ bị điểm mặt trong lúc này. Trump và nước Mỹ không dễ lên tiếng declare war trong lúc bị trọng thương, thiếu vũ khí y khoa để chiến đấu và mất bản năng"ready to fight tonight = sẵn sàng chiến đấu hôm nay".

Vì vậy Trump đành để cho tư nhân Mỹ thưa kiện T+ trên chiến trường tài chính và Luật Pháp tại Mỹ với hy vọng Bộ Tư Pháp/Toà Án Mỹ sẽ đồng ý niêm phong tất cả những đầu tư và tiền tệ của T+ tại Mỹ. Đây cũng là một tử huyệt của T+ mà Trump không cần phải ra tay.

Cho dù Mỹ còn nhiều Mẫu Hạm khác, nhưng rất tiếc Hàng Không Mẫu Hạm Roosevelt là một lực lượng để giữ vững hòa bình tại Biến Đông, lại bị tê liệt. Là một lò nguyên tử đang nổ trên biển và sẽ nổ thêm 50 năm nữa, chưa kể nó còn chứa nhiều vũ khí nguyên từ khác không thể ngừng hoạt động như một chiếc du thuyền và không thể thiếu binh sĩ canh gác và điều khiển trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Sau Đệ II Thế Chiến 1945 đến nay, Mỹ chưa từng lâm vào hoàn cảnh bối rối này và trúng độc"CoSan" nặng như lần này.

Tuy Ngũ Giác Đài đã có sự chuẩn bị về Corona2 từ lâu và đã cảnh báo Tòa Bạch Ốc phải trang bị dụng cụ y tế từ lâu khi có SARS và Corona1 xuất hiện. Nhưng rất ngạc nhiên cho tới hôm nay Mỹ vẫn thiếu những trang bị y tế và Trump chỉ mới ra lệnh cho công ty sản xuất của Mỹ phải làm ra những trang thiết bị y tế như máy trợ thở nhanh gọn lẹ vì khẩn cấp quốc gia, chiến tranh và dịch bệnh.

Thật sự rất khó hiểu khi Hạm Đội Mỹ lại ghé Đá Nẵng trong mùa dịch bệnh, thật ngây thơ như nai tơ. Có phải Mỹ đang đóng một kịch bản nai tơ để thế giới thấy được bộ mặt thật của sói già T+? Nhưng không vào hang cọp thì làm sao biết được cọp mẹ và cọp con, T+ và V+ như thế nào?

Nếu T+ và V+ là Một và là một khối u cực độc "CoSan" thì Mỹ phải xử lý ra sao?

Dĩ nhiên không ai nói trước được ngày mai, kể cả Trump.

Dĩ nhiên T+ không dễ dàng tha cho Mỹ, vấn để bây giờ là liệu Trump và nước Mỹ có đứng dậy nỗi hay không và có dễ dàng tha cho T+ lần này hay không? Còn V+ thì sao?

Nên nhớ Hạm Đội Mỹ bị trúng độc Chinavirus tại Đã Nẵng chớ không phải tài Vũ Hán hay nơi khác Nếu Mỹ đã từng hy sinh Đà Nẵng VN 1973, thì rất có thể Mỹ sẽ phải hy sinh Đà Nẵng VN thêm một lần nữa.

Nếu không thể thoát Trung ngã về phía tự do, thì VN buộc phải trở về thời bao cấp, kinh tế HTX 1945-1988, và không thể tránh khỏi nạn đói.

Nước Mỹ và người Mỹ có cách chỉnh đốn và giải quyết (resolve) rất mạnh mẽ. Những ai đã ngạo mạng làm cho họ quy ngã thì sẽ gặp một kết quả không may. Đức Quốc Xã, phát xít Nhật, khủng bố Trung Đông... đều phải trả một giá rất đắc. T+ sẽ không ngoài lệ.

Nếu Mỹ là nước có tài nguyên thiên thiên, con người và nền văn mình như thế mà không thể đứng dậy dứt điểm kẻ thù họ lần này, thì tai họa đã thật sự đến với thế giới này.

Sau trận dịch này, mọi người sẽ sống trong một thế giới rất khác và một trật tự khác. Đó là một thế giới văn minh nhân bản, hay sẽ là thế giới của thiên đường "CoSan". Tuy chưa chắc được ngày mai, nhưng thiết nghĩ thế giới loài người cần phải dựa trên sự tốt đẹp, tự do, văn minh và nhân bản. Vì thế loài quỷ đỏ T+ đã đến lúc phải tiêu tan.

Ngày phán xét đã đến. Dường như Âu Châu và Nga đang chọn bật đèn xanh cho Mỹ. V+ cũng nên thức thời đi nhé!

Duy Việt





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo