Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH TA NÓI VỀ NƯỚC KHÁC

CÁCH TA NÓI VỀ NƯỚC KHÁC Hôm qua, đồng loạt báo chí nước ta có vẻ hào hứng với tin “Mỹ nẫng tay trên của Pháp hàng tỷ chiếc khẩu trang ngay ...

CÁCH TA NÓI VỀ NƯỚC KHÁC

Hôm qua, đồng loạt báo chí nước ta có vẻ hào hứng với tin “Mỹ nẫng tay trên của Pháp hàng tỷ chiếc khẩu trang ngay tại cảng”. Và cuối cùng đó là tin ngày Cá Tháng Tư (ngày nói dối) được tạo ra ở Pháp. Đó là tin giả, nhưng mà báo chí xứ ta lấy lại và đăng lên cho dư luận với niềm tin rằng kẻ ác “Mỹ” thật tồi tệ.

Người hiểu về buôn bán quốc tế thì hiểu ngay tin đó là tin giả. Vì khi một lô hàng lớn đã bán và vận chuyên tới cảng tức là đã thông quan, nó sẽ không thể thay đổi lịch trình hoặc thực hiện được giao dịch nào khác (bên vận chuyển không có quyền). Hơn nữa, việc mua bán hàng hoá quốc tế phải mở LC để thanh toán - đây là hợp đồng độc lập và không thể huỷ ngang hoặc bị vô hiệu do không phụ thuộc hợp đồng mua bán.

Không chỉ vậy, hôm qua cũng có báo xứ ta đăng rằng, nếu nhiễm vi rút Vũ Hán thì chỉ tiền điều trị cũng đã có thể khiến bệnh nhân tán gia bại sản. Nhưng thực tế có phải là như vậy? Hãy nhìn vào bài báo dưới đây về chính sách miễn phí hoàn toàn việc chữa trị của nước Mỹ dành cho tất cả những người có mặt trên lãnh thổ nước họ mà chưa có bảo hiểm để thấy thông tin trước đó là một sự đặt điều ác ý. Không hiểu sao một số thành phần luôn muốn tìm mọi cách để hạ nhục nước Mỹ trước dư luận với một dụng ý chẳng tốt đẹp gì?

Trong khi đó, tàu Trung Quốc đã đâm và bắt giữ 08 ngư dân của Việt Nam trên biển và đó mới là mối bận tâm thực sự của chúng ta. Và cũng ở Trung Quốc, thông tin nước này thực hiện phong toả khoảng 600.000 dân để tránh dịch vi rút Vũ Hán bùng phát khiến chúng ta có cơ sở để nói rằng Trung Quốc đã giấu dịch với thế giới.

Cuối cùng, cách ta nói về nước khác cho ta biết phẩm cách và vị thế của ta như thế nào.

Lê Luân



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo