Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

MỸ SẼ ĐIỀU TRA HÀNH VI SẢN XUẤT VÕ KHÍ SINH HỌC CỦA TÀU CỘNG ĐỂ ĐẦU ĐỘC NƯỚC MỸ VÀ THẾ GIỚI SAU ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG

MỸ SẼ ĐIỀU TRA HÀNH VI SẢN XUẤT VÕ KHÍ SINH HỌC CỦA TÀU CỘNG ĐỂ ĐẦU ĐỘC NƯỚC MỸ VÀ THẾ GIỚI SAU ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG Ngay khi vừa có tin xu...

MỸ SẼ ĐIỀU TRA HÀNH VI SẢN XUẤT VÕ KHÍ SINH HỌC CỦA TÀU CỘNG ĐỂ ĐẦU ĐỘC NƯỚC MỸ VÀ THẾ GIỚI SAU ĐẠI DỊCH CÚM TÀU CỘNG

Ngay khi vừa có tin xuất hiện một loài virus corona mới ở Vũ Hán, cá nhơn cùng với nhiều người đã nhận định đây là một thứ võ khí sinh học nguy hiểm của Tàu cộng tung ra để hạ gục nước Mỹ hòng cứu nguy cho khối cnxh quái thai trước quyết tâm truy sát, xóa sổ cnxh quái thai của tổng thống Donald Trump.

Tuy nhiên, để hóa giải, tẩy xóa hành vi giết người hàng loạt kia, Tàu cộng đã tung ra chiến lược tuyên truyền hùng hậu để gắp lửa bỏ tay Mỹ, Tàu cộng đã ép buộc tổ chức y tế Thế giới - WHO cũng như các hãng truyền thông lớn khác đã bị Tàu cộng thao túng để biến tất cả thành công cụ truyền thông của Tàu cộng. Thậm chí Tàu cộng còn ép WHO thay tên, đổi họ cho con virus cúm Tàu cộng thành tên COVID 19 hòng làm cho lịch sử quên đi tội ác man rợ của Tàu cộng vì đời sau chỉ biết đến đại dịch COVID 19 chớ không biết được đây là một cuộc hủy diệt nhơn loại có tên đại dịch cúm Tàu cộng xuất phát từ lò sản xuất võ khí sinh học ở Vũ Hán.

Hôm nay, khi nước Mỹ và Thế giới tang thương, cũng là lúc nước Mỹ và cán nạn nhơn của virus cúm Tàu cộng có lý do để lên tiếng, có cơ sở để truy tìm bằng chứng tội ác của Tàu cộng để bắt kẻ thủ ác phải chịu trách nhiệm về những hậu quả thảm khốc do nó gây ra. Ở bài viết này, cá nhơn xin trích lại những nội dung chính được đăng trên tờ Foxnews có tiêu đề "Tàu cộng đã tàn phá bộ máy tình báo Hoa Kỳ nhiều năm trước, đặt ra thách thức lớn trong quá trình che đậy virus cúm Tàu cộng" được đăng bởi Hollie McKay, là ký giả của Fox News Digital nhằm minh chứng cho những nhận định trước đây như sau:

- Một điểm sáng chói đã được chiếu vào các hoạt động tình báo của Hoa Kỳ tại Tàu cộng sau đại dịch cúm Tàu cộng và chính xác mầm bịnh mới bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán.

- Trong khi tường thuật chánh thức của Tàu cộng là căn bịnh này được sanh ra từ một thị trường ẩm ướt trong thành phố, các nguồn tin trong cộng đồng tình báo Hoa Kỳ hiện đang xem xét lý thuyết rằng nguồn gốc của đại dịch bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm - không phải do mục đích xấu, mà là từ một tai nạn trong khi thực hiện nghiên cứu virus nguy hiểm để theo kịp Hoa Kỳ. 

- Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói với Fox News 'Jennifer Griffin US intel đang điều tra nguồn gốc. Các chuyên gia tình báo nhấn mạnh rằng nỗ lực chiếm đoạt nước Mỹ với tư cách là siêu cường toàn cầu là trung tâm của việc họ triệt hạ các hoạt động tình báo trong nước. Nhưng intel Mỹ đã làm việc từ một bất lợi kể từ khi vỏ bọc của một số hợp tác xã bị thổi bay trong thập kỷ qua, dẫn đến một cuộc thanh trừng của Bắc Kinh.

- Các báo cáo nổi lên vào năm 2017 rằng Tàu cộng đã giáng một đòn mạnh vào cơ sở hạ tầng của CIA trong biên giới nước này. Từ năm 2010 đến khoảng năm 2013, theo tờ New York Times , hơn một chục tài sản được quản lý cẩn thận ở Tàu cộng đã bị bỏ tù hoặc bị giết - với một vụ nổ thậm chí trơ trẽn bên ngoài tòa nhà chánh phủ như một lời cảnh báo cho người khác.

- Patrick Cronin, chủ tịch an ninh châu Á -Thái Bình Dương của Viện Hudson, nói: "Thật là tàn khốc. Sự thất bại có lẽ đã khiến cộng đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ trì hoãn việc hiểu hoàn toàn hành động của Bắc Kinh đối với một chính sách áp bức và quyết đoán hơn. Khoảng cách trong sự hiểu biết rõ ràng hơn về các mục tiêu thực sự của Tàu cộng đã khiến nó mất nhiều thời gian hơn để ban hành sự đàn áp thông tin lớn hơn ở trong nước và chiến tranh chính trị quyết liệt hơn ở nước ngoài".

- Các hành động của Tàu cộng được coi là một trong những điều tồi tệ nhất trong lịch sử hiện đại của cơ quan tình báo Mỹ.

- Dean Cheng, chuyên gia nghiên cứu cao cấp và chuyên gia hàng đầu Trung Quốc tại Quỹ Di sản cho biết "Chúng tôi đã không mất chỉ một điệp viên duy nhứt. Chúng tôi đã mất toàn bộ mạng lưới tình báo. Điều đó có nghĩa là nhiều người làm việc cho chúng tôi đã bị cuốn vào, điều này, đến lượt nó, sẽ phá hủy uy tín của chính cơ quan chúng tôi và ảnh hưởng đến khả năng tuyển dụng người mới của chúng tôi".

- Theo nhiều quan chức tình báo trước đây, người nói về điều kiện giấu tên vì sự nhạy cảm của tình hình, cú đánh đã cảm thấy khó khăn - và một số người đã đặt câu hỏi liệu tình báo Mỹ ở nước này có hồi phục đầy đủ hay không.

- Một cựu lãnh đạo tình báo của Quân đội Hoa Kỳ giải thích rằng "Đây là một hoạt động chiến lược được lên kế hoạch tốt, nhiều mặt. Trước tiên, hãy làm mù đối thủ của bạn. Trong trường hợp này, thu thập thông tin tình báo bằng cách hack hoặc các phương tiện khác để xác định các nhà điều hành. Sau đó, loại bỏ các tài sản hoặc nguồn của con người bằng cách cầm tù hoặc thực thi, tinh tế hơn là làm mù các vệ tinh của chúng ta, đó sẽ là một hành động chiến tranh công khai. Trí thông minh tốt nhứt là Trí thông minh của con người, HUMINT, xuất phát từ tài sản được tuyển dụng hoặc 'đại lý'. Điều đó được xác nhận hoặc từ chối bởi bộ sưu tập khác như IMINT - hình ảnh hoặc SIGINT - bộ sưu tập tín hiệu".

- Greg quan sát Barbaccia, cựu nhà phân tích tình báo quốc phòng nhấn mạnh: Cuộc tấn công kéo dài hàng năm sau đó đã khiến cho việc "tuyển dụng các tài sản có quyền truy cập và vị trí, đặc biệt là tại Phòng thí nghiệm Vũ Hán. Trong một tình huống như thế này, trước tiên phải mất một khoảng thời gian đáng kể để tìm ra nguồn phơi nhiễm là gì, vì vậy bạn không tiếp tục rơi vào tình trạng dễ bị tổn thương như vậy, sau đó bắt đầu tuyển dụng gián điệp và chu kỳ lên tàu. Và quá trình phục hồi là một quá trình kéo dài.

- David Maxwell, một chuyên gia quân sự và Trung Quốc và là thành viên cao cấp tại Quỹ Quốc phòng Dân chủ (FDD) nhấn mạnh: Tuy nhiên, việc thu thập thông tin ở Tàu cộng cũng bị cản trở theo những cách khác. Không chỉ các mạng lưới tình báo cung cấp hỗ trợ quan trọng cho an ninh quốc gia. Hạn chế đối với các hoạt động ngoại giao của chúng tôi và khả năng các nhà ngoại giao của chúng tôi thu hút mọi người trên khắp Tàu cộng cản trở khả năng phát triển hiểu biết tình huống của chúng tôi. Điều này bao gồm tất cả các ngành tình báo, con người và kỹ thuật (bao gồm báo cáo tình báo y tế), cũng như báo cáo ngoại giao, báo cáo thực thi pháp luật và báo cáo phương tiện truyền thông".

- Dan Hoffman, một giám đốc trạm CIA đã nghỉ hưu, nhấn mạnh rằng không có "khu vực hoạt động bị từ chối" trong chiếc ô intel của Mỹ và người Mỹ tiếp tục hoạt động ở khắp mọi nơi, sử dụng kết hợp các nguồn nhân lực, trinh sát trên cao - như máy bay không người lái - nguồn mở dữ liệu và một nhóm các nhà phân tích hàng đầu".

- Theo báo cáo của Washington Post hồi đầu tháng này, các quan chức Bộ Ngoại giao đã đến thăm Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán - một trong một số cơ sở nghiên cứu trong khu vực - vào năm 2018 và đưa ra cảnh báo về cáp về các mối lo ngại về an toàn dốc.

- John Wood, một chuyên gia quốc phòng chuyên về chiến tranh bất đối xứng, nhấn mạnh rằng các khả năng của Mỹ là tiên tiến nhứt và rộng khắp trên thế giới. "Do đó, cuộc chiến giành quyền tối cao AI - trí tuệ nhơn tạo giữa Mỹ và Tàu cộng  là rất quan trọng đối với những người sẽ thắng thế trong dài hạn. Vấn đề không phải là thu thập dữ liệu, mà là sự hiểu biết và thực hiện kịp thời và chính xác đối với những phát hiện của dữ liệu, và tại đó, chúng tôi vẫn là tốt nhất trên thế giới".

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ vẫn tin tưởng rằng nguồn gốc chính xác của loại virus đã cướp đi sinh mạng của hơn 143.000 người trên toàn thế giới cuối cùng sẽ được đưa ra ánh sáng. Một cựu quan chức của Ngũ Giác Đài cho biết "Trong vài năm qua, chính quyền của tổng thống Trump đã ưu tiên triệt phá sự xâm nhập của Tàu cộng vào các trường đại học, phòng thí nghiệm nghiên cứu, tập đoàn và cơ quan tình báo của chúng tôi. Sẽ mất nhiều năm để sửa chữa thiệt hại và cố gắng vượt lên. Cho đến lúc đó, chúng tôi sẽ vẫn bị cản trở, nhưng chúng tôi luôn tìm cách vượt qua các con đường khác. Đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng tôi có hiểu biết hợp lý về nguồn gốc của con virus cúm Tàu cộng".

Chuyện tổng thống Donald Trump bắt đầu chiến dịch càn quét binh đoàn tình báo của Tàu cộng đã được cá nhơn loan tin tại bài viết đăng cách đây gần 02 năm vào ngày 27/8/2018. Nay nhận định của cá nhơn đã được xác thực và tương lai gần tội ác của Tàu cộng sẽ bị lôi ra ánh sáng công lý, chắc chắn Tàu cộng sẽ chống đối lại để dẫn đến một cuộc chiến tranh cục bộ - local war giữa Mỹ và Tàu cộng mà cá nhơn đã viết và sẽ viết tiếp theo./.

Tran Hung.

1.https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2165536283702903&id=100007396571102

2.https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2568501236739737&id=100007396571102




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo