Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁC QUAN CHỨC MỸ XÁC NHẬN ĐIỀU TRA TOÀN DIỆN VỀ VIỆC LIỆU VIRUS CÚM TÀU CỘNG CÓ THOÁT RA TỪ PHÒNG THÍ NGHIỆM VŨ HÁN KHÔNG

CÁC QUAN CHỨC MỸ XÁC NHẬN ĐIỀU TRA TOÀN DIỆN VỀ VIỆC LIỆU VIRUS CÚM TÀU CỘNG CÓ THOÁT RA TỪ PHÒNG THÍ NGHIỆM VŨ HÁN KHÔNG Hoa Kỳ đang tiến h...

CÁC QUAN CHỨC MỸ XÁC NHẬN ĐIỀU TRA TOÀN DIỆN VỀ VIỆC LIỆU VIRUS CÚM TÀU CỘNG CÓ THOÁT RA TỪ PHÒNG THÍ NGHIỆM VŨ HÁN KHÔNG

Hoa Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về việc liệu virus cúm Tàu cộng có phải đã thoát ra từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán đở trở thành một đại dịch toàn cầu khiến nền kinh tế toàn cầu phải chìm xuống? 

Các nhà hoạt động tình báo được cho là đang thu thập thông tin về phòng thí nghiệm và sự bùng phát ban đầu của virus cúm Tàu cộng. Các nhà phân tách tình báo đang cùng nhau đưa ra một dòng thời gian về những gì chánh phủ biết và trên mạng tạo ra một bức tranh chính xác về những gì đã xảy ra, các nguồn tin cho biết.

Một khi cuộc điều tra đó hoàn tất - điều gì đó dự kiến ​​sẽ xảy ra trong thời gian tới - những phát hiện sẽ được trình bày cho chính quyền của tổng thống Trump. Vào thời điểm đó, các nhà hoạch định chính sách của Bạch Cung và Tổng thống Trump sẽ sử dụng các phát hiện để xác định làm thế nào để buộc Tàu cộng chịu trách nhiệm cho đại dịch.

Fox News lần đầu tiên đưa tin vào hôm thứ Tư rằng ngày càng có nhiều sự tin tưởng rằng dịch có khả năng bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, không phải là một bioweapon - võ khí sinh học mà là một phần trong nỗ lực của Tàu cộng cho thấy những nỗ lực của họ trong việc xác định và chống lại virus là bằng hoặc lớn hơn CHÚNG TA.

Các quan chức Hoa Kỳ và cộng đồng tình báo đã xác nhận với Fox News rằng họ đã đưa ra khả năng coronavirus được nhân tạo hoặc chế tạo bên trong Tàu cộng như một loại võ khí sinh học - bioweapon khỏi bàn và đã loại trừ nó vào thời điểm này.

Các nguồn chỉ ra cấu trúc của virus, nói rằng bản đồ bộ gen đặc biệt cho thấy nó không bị biến đổi gen. Các nguồn tin tin rằng sự lây truyền ban đầu của virus là một chủng tự nhiên đang được nghiên cứu ở đó - và sau đó đi vào dân số ở Vũ Hán.

Các nguồn tin cho biết việc điều tra nguồn mở và các điểm dữ liệu được phân loại cho công việc trong phòng thí nghiệm của Tiến sĩ Shi Zhengli, người đang nghiên cứu về thuốc chống siêu vi và tiêm chủng cho coronavirus, đặc biệt là với dơi.

Nhưng các quan chức Mỹ thì tin tưởng 100% Tàu cộng đã nỗ lực hết sức để che đậy sau khi virus này bị loại bỏ, các nguồn tin cho biết. Ngoài ra, các nguồn tin tin rằng Tổ chức Y tế Thế giới - WHO mà tổng thống Trump đã tạm dừng tài trợ cho tuần này về vai trò của nó trong cuộc khủng hoảng - hoặc là đồng lõa trong việc che đậy, hoặc nhìn theo một cách khác.

Tổng thống nói bóng gió về một cuộc điều tra vào thứ Tư khi ông nói với John Roberts của Fox News: "Càng ngày chúng ta càng nghe câu chuyện ... chúng tôi đang kiểm tra rất kỹ lưỡng về tình huống khủng khiếp này".

Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm thứ Sáu đã nhắc lại rằng chánh quyền đang để mắt đến Viện Virus học Vũ Hán và cáo buộc chính phủ Tàu cộng đã ném đá các nhà khoa học để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Ông Pompeo nói trên Hugh Hewitt Show rằng:

- Chúng ta biết rằng việc chứng kiến ​​lần đầu tiên điều này xảy ra trong vòng vài dặm của Viện virus Vũ Hán. Chúng tôi biết rằng điều này - lịch sử của cơ sở, phòng thí nghiệm BSL-4 đầu tiên nơi tiến hành nghiên cứu virus cao cấp đã diễn ra tại địa điểm đó. Chúng tôi biết rằng Tàu cộng, khi bắt đầu đánh giá những việc cần làm bên trong Vũ Hán, đã xem xét liệu WIV có thực sự là nơi bắt nguồn từ đó không.

- Quan trọng nhứt, chúng tôi biết rằng họ đã không cho phép các nhà khoa học thế giới đi vào phòng thí nghiệm đó để đánh giá những gì diễn ra ở đó, những gì xảy ra ở đó, những gì xảy ra ở đó ngay cả khi chúng ta nói.

Đã có nhiều suy đoán trong nhiều tháng, không chỉ ở Mỹ, mà virus cúm Tàu cộng có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm của Tàu cộng. Một nghiên cứu hồi tháng 2 về nguồn gốc của virus cúm Tàu cộng từ Đại học Công nghệ Nam Tàu cộng đã kết luận "Ngoài nguồn gốc tái tổ hợp tự nhiên và vật chủ trung gian, coronavirus có thể có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán".

Nếu hóa ra virus cúm Tàu cộng đã trốn thoát khỏi một phòng thí nghiệm của Tàu cộng, thì việc đẩy lùi toàn cầu chống lại Tàu cộng có thể là rất đáng kể. Virus cúm Tàu cộng đã lây nhiễm và giết chết hàng trăm ngàn người và các nền kinh tế bị tàn phá trên toàn cầu. Tổng thống Trump, người thường xuyên có một đường lối cứng rắn đối với Tàu cộng ngay cả trước cuộc khủng hoảng, dự kiến ​​sẽ dẫn đầu các cuộc gọi để khiến Bắc Kinh phải đối mặt với hậu quả.

Trong cuộc họp báo hàng ngày hôm thứ Năm, Bộ Ngoại giao Tàu cộng đã đẩy lùi tuyên bố rằng bất cứ điều gì khả nghi đã xảy ra trong phòng thí nghiệm Vũ Hán và nhắc lại rằng không có bằng chứng nào cho thấy coronavirus, đã lây nhiễm hơn 2 triệu người trên toàn cầu.

Người đứng đầu WHO đã tuyên bố nhiều lần rằng không có bằng chứng nào cho thấy virus cúm Tàu cộng mới có nguồn gốc trong phòng thí nghiệm ", phát ngôn viên Zhao Lijian nói. "Nhiều chuyên gia y tế nổi tiếng trên thế giới cũng tin rằng cái gọi là rò rỉ trong phòng thí nghiệm không có cơ sở khoa học".

Bài viết này của tác giả Foxini 'Barnini Chakraborty và Gregg Re, Tran Hung lược dịch./.

Tran Hung./.


Không có nhận xét nào

Quảng Cáo