Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NHÌN BẢNH HỌC CÁCH SỐNG, NGHE HUẤN DẠY CÁCH BÁN HÀNG ONLINE

NHÌN BẢNH HỌC CÁCH SỐNG, NGHE HUẤN DẠY CÁCH BÁN HÀNG ONLINE  Mấy năm trước, có vụ gia đình nọ ngồi dừng xe ăn uống trên cao tốc, cả th...

NHÌN BẢNH HỌC CÁCH SỐNG, NGHE HUẤN DẠY CÁCH BÁN HÀNG ONLINE 

Mấy năm trước, có vụ gia đình nọ ngồi dừng xe ăn uống trên cao tốc, cả thiên hạ lao vào chửi banh nóc. Điểm nhấn ấn tượng khi phát hiện ra biển số xe 36, lập tức đủ loại rau má nem chua được quăng tứa lưa, chưa thấy một ai lên tiếng bênh vực cả.

Dĩ nhiên, sai lè thế, ai bênh vực cho nổi!

Nhưng mà 2 năm trước, Khá Bảnh có post ảnh mình cùng 7 đàn em dàn hàng ngang, tạo dáng cạnh hai chiếc ô tô đậu tại làn khẩn cấp trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, nó lại nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, khen chê có đủ. Chê là đúng, nhưng không hiểu sao lại có hàng tá bạn trẻ xuýt xoa khen Bảnh Idol cool ngầu, ấn tượng!?

Khi công an gửi giấy mời Bảnh idol lên đồn làm việc và xử phạt thì Khá “bảnh” tỏ thái độ coi thường quyết định của các cơ quan chức năng. Nộp phạt thì nộp phạt, nó là muỗi, riêng kênh Ytb và Fb triệu follow kiếm tiền tỷ cho Bảnh mỗi tháng, Bảnh vẫn là idol của hàng ngàn bạn trẻ thiếu hiểu biết.

Nói thêm cho những ai chưa biết, Khá Bảnh tên thật là Ngô Bá Khá, lừng danh với điệu “múa quạt” lừng danh, quẩy kiểu giang hồ, phát ngôn gây  sốc … Thế là nổi tiếng, kiếm được hàng chục tỷ mỗi năm qua MXH.  Nhưng thế vẫn chưa đủ,  vẫn hoạt động phi pháp như đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, hành hung và đánh người, thi thoảng có những phát ngôn hành động rất sốc, nhưng càng sốc càng được tung hô,

Té ra, cái văn hóa “Idol mạng xã hội” của lứa trẻ nó biến tướng kinh quá. Chỉ cần combo: Giang hồ, đi tù, phát ngôn bất cần đời, hành động sành điệu chất chơi … rồi quay video đưa lên MXH, lập tức trở thành Idol.

Do được tiếp xúc quá sớm với internet, ở trên đó có rất nhiều thông tin, cả tin tốt, tin xấu, cả những điều nhảm nhí, với nhận thức còn non nớt của giới trẻ, các em sẽ không phân biệt được đúng sai, không chọn lọc được thông tin. Một mặt facebook đã tuyên truyền, cổ vũ lối suy nghĩ sống lệch lạc của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Mặt khác, có hiệu ứng kép đó là một bộ phận cư dân mạng càng chế giễu càng chia sẻ thì sự càng làn tăng độ nổi tiếng “nửa mùa” của giang hồ mạng, càng giúp lan tỏa hình ảnh của những người này trên mạng xã hội.  Thế là cứ thấy ai đó nhiều fan, ai đó được nhiều người chia sẻ là các em chia sẻ theo và cho rằng đó là “ngầu”, rồi nhiễm độc dần dần từ lúc nào không hay.

Theo tìm hiểu, bắt đầu từ mấy năm trước giới trẻ Việt Nam từng phát sốt với những clip đậm chất hiệp nghĩa của GÃY TV xuất xứ bên Trung Quốc, kiểu như: Một ngày là anh em cả đời là anh em. Chịu ơn cưu mang, nguyện đi tù thay đại ca để đền ơn tri ngộ. Hay “mỹ nhân tay vịn” ở quán karaoke có ơn cứu mạng ông trùm ma túy bị truy sát, sau này anh ấy quay lại đền ơn ... Nghe cảm động và sướt mướt lắm. Dần dà, nhiều bạn trẻ bắt đầu xem kiểu giang hồ nghĩa khí ấy là một kiểu nét đẹp văn hóa. 

Ta cứ lấy cái clip của Khá Bảnh (thật ra kịch bản này nhái lại 99,99% của GÃY TV). Mở đầu là cảnh một đám choai choai cầm mã tấu, tuýp sắt chạy theo truy sát một gã đàn em, sau kết thúc với phát ngôn kinh điển của đại ca: “Ở đời này đéo có đúng sai, chỉ có kẻ mạnh yếu, thế thôi. Bọn mày đánh em tao thì tao đánh chúng mày. Phang nó.”

Clip này nhanh chóng nhận được sự chia sẻ nhiệt tình của một bộ phận lớp trẻ. Với tôi, xem giải trí thì cũng tốt thôi, thế những chả hiểu sao có nhiều bạn trẻ nâng nó lên tầm nghệ thuật và xem đó là chân lý sống?

Bảnh chỉ là một trong nhiều giang hồ mạng của Việt Nam, với hàng loạt các hảo thủ gạo cội như Dương Minh Tuyền, Dũng Trọc, Huấn Hoa Hồng … và anh nào anh nấy cũng đều một thời gây sốt mạng xã hội. Có nhiều người follow vì tò mò, người follow chỉ để chửi và có rất nhiều bạn trẻ theo dõi vì thực sự ngưỡng mộ những tay anh chị như thế này.

Như Huấn Hoa Hồng chả hạn. Không rõ cái biệt danh Hoa hồng nó xuất phát từ đâu, chỉ biết Huấn  từng nổi danh trên mạng xã hội và các diễn đàn để thể hiện tính khí thích chơi ngông. Ví dụ như hay livestream đeo vàng bạc đầy tay này,  lái siêu môtô không đội mũ bảo hiểm này, tặng thẻ cào điện thoại tiền triệu cho người nào like và share fanpage của mình, và chặt vàng để chứng minh mình đeo vàng thật  này.

Đặc biệt, khác với Khá Bảnh post nhiều clip ăn chơi múa quạt, thì Huấn nổi lên từ những video chỉ cách bán hàng online. Và chỉ đến khi Bảnh đi tù, thì Huấn mới càng trở nên nổi tiếng.

Khi không bán hàng thì Huấn “hoa hồng” thường livestream khuyên fan không nên dùng ma túy, nên sống đời có ý nghĩa? Thi thoảng Huấn thường chia sẻ lại những câu chuyện “giang hồ”, một vài phương ngôn tuyên bố kiểu dạy cách sống, lồng ghép những câu chuyện đòi nợ, hút hít nhiều lời lẽ tục tĩu, cổ súy những quan niệm lệch chuẩn về đạo đức.  

Nhưng càng thế, Huấn càng nổi, đám nhóc thì cho rằng như thế mới là “sống thật”.  Khi đã hâm mộ rồi, dăm ba câu chửi tục chửi thể bỗ bã đột nhiên nó trở thành chất, thành thời thượng và thường được mang ra làm chân lý sống. Ví dụ như câu nói đã thành thương hiệu của Huấn Hoa Hồng, đó là: “Chỉ có làm thì mới có ăn. Những cái loại không làm mà đòi có ăn thì ăn đ** b***, ăn cứt” 

Mới đây, Huấn Hoa Hồng bị tạm giam vì sử dụng trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, sau đó không lâu Huấn lại xuất hiện trở lại trên mạng xã hội với tuyên bố xanh rờn, rằng mình sẽ viết sách “Bí kíp kinh doanh online”, nội dung sách tổng hợp kinh nghiệm kinh doanh online của Huấn làm sao bán được tiền tỷ (viết trong thời gian cai nghiện thì phải). 

Cứ tưởng Huấn nói chơi, ai dè Huấn làm thật, khi hiện tại đã có sách hẳn hoi trên thị trường. Tôi chưa có điều kiện được đọc, nhưng ngay trang đầu thì câu cú lủng củng, sai chính tả tràn lan và nội dung khá buồn cười, sau này chắc chả phí thời gian đọc đâu. Được biết sách bán với giá 799k.

Không biết Nhà xuất bản SG là NXB nào mà chấp nhận in sách của Huấn, nhưng với giá thành cắt cổ như thế mà nghe chém gió rằng đã có fan hâm mộ đặt mua tới hàng ngàn cuốn(?)

Đúng là: “Thói đời tục tĩu lên ngôi. Ca ve kể chuyện cuộc đời thành công”.

Bạn nào đặt mua, chụp hộ vài trang lên cho anh em bình phẩm nào!

Đạo  Sĩ




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo