Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỘC TÀI ĐẺ RA ĐỘC QUYỀN QUỴT TIỀN CỦA DÂN!

ĐỘC TÀI ĐẺ RA ĐỘC QUYỀN QUỴT TIỀN CỦA DÂN!  Đây là chân dung Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, người đã ký văn bản 1682 về việc đề nghị xử...

ĐỘC TÀI ĐẺ RA ĐỘC QUYỀN QUỴT TIỀN CỦA DÂN! 

Đây là chân dung Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, người đã ký văn bản 1682 về việc đề nghị xử lý  những Facebooker yêu cầu giảm giá điện trong mùa dịch cúm Tàu. 

Ai cũng biết, điện năng là loại hàng hóa thông thường ở các nước có nền kinh tế thị trường cạnh tranh nhưng nó là hàng hóa đặc biệt của nền kinh tế thị trường gắn thêm đuôi XHCN. 

Ở các nước có nhiều công ty bán điện, các công ty này phải cạnh tranh về giá cả, chất lượng, thái độ phục vụ nên dân có quyền chọn lựa. Dân không cần kêu ca phản đối mà chỉ làm một động tác nhỏ là hủy hợp đồng với công ty cũ, ký hợp đồng với công ty mới.  

Ở VN, ngành điện độc quyền, năm 2019 cả xã hội dậy sóng dư luận khi EVN tăng giá điện theo lũy tiến để bù lỗ đầu tư ngoài ngành. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phải điều trần và hứa cho kiểm toán nhà nước điều tra việc kinh doanh của EVN nhưng đến nay chưa thấy kiểm toán công bố cho dân biết kết quả điều tra? 

Đầu năm 2020, khi cả nước đang oằn mình chống dịch cúm tàu (Chinese virus), giá xăng giảm sâu thì EVN vẫn giữ nguyên giá điện, thử hỏi tính hợp lý mà EVN giải thích với dân là gì?

Dân là khách hàng, thấy EVN giữ giá bán hàng bất hợp lý thì có quyền phản đối, yêu cầu giảm giá bán điện đó là lẽ thường cũng giống như ông Võ Quang Lâm chê đắt khi mua một món hàng, điều đó có gì sai? 

Qua status này tôi nhắc lại quan điểm một lần nữa đó là tôi yêu cầu EVN giảm giá điện trong thời điểm Thủ tướng có chỉ thị "cách ly toàn xã hội" để chống dịch.

 EVN có biết nhiều gia đình hiện đang lâm vào tình trạng khó khăn không có tiền mua lương thực ăn để ở nhà chống dịch, vậy mà EVN vẫn giữ giá điện năng không theo mặt bằng giá cả năng lượng thì quả là ép dân quá đáng!

 Những lúc như thế này đáng lẽ EVN cần phải giảm giá điện cho dân mới phải, viết đến đây chợt nhớ 2 câu lục bát trong bài "Á tế, á ca" mà ai đã từng học phổ thông đều thuộc: 
"Bòn khố rách sắm dù sơn kiệu,
Hút máu dân làm rượu làm trà..."

Tôi nhắc lại một câu nói của một bậc tiền bối đó là: "độc tài đẻ ra độc quyền, quỵt tiền của dân"
04/4/2020
Đặng Phước





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo