Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THƯ GỬI CHỒNG, NGƯỜI EM VẪN CÒN THƯƠNG!

THƯ GỬI CHỒNG, NGƯỜI EM VẪN CÒN THƯƠNG! Chồng à, chiều trên xe về chồng có nói với em 1 câu:  ”Nếu 2 vợ chồng mình mà sống thử trước hôn nhâ...

THƯ GỬI CHỒNG, NGƯỜI EM VẪN CÒN THƯƠNG!

Chồng à, chiều trên xe về chồng có nói với em 1 câu: 
”Nếu 2 vợ chồng mình mà sống thử trước hôn nhân thì sẽ không có 2 nhóc này, (ý chồng là sẽ không có 2 nhóc con Si và Ka đáng yêu như hiện giờ) vì vợ chồng mình khác nhau quá, cãi vã hoài nên là nếu biết trước thì sẽ không có cuộc hôn nhân này”. 
Câu nói ấy làm em suy nghĩ rất nhiều. 

Với em, sống hơn nửa đời người, sinh được 2 nhóc Si và Ka tuyệt vời như thế này, đó là món quà quý giá nhất với em rồi. Giờ đây em chẳng cần gì cả, chỉ cầu mong có được thật nhiều sức khoẻ để nuôi dạy 2 con lớn khôn khoẻ mạnh. Bởi vậy, dù trong 7 năm sống cùng chồng, vui vẻ có, hạnh phúc có, và đau khổ cũng không ít. Mấy năm gần đây, bắt đầu từ độ em sanh Si, chồng đối xử với e cũng không còn được như trước, nhiều lần phải nói là rất tệ. Chồng cũng thay đổi đi rất nhiều, khác trước đây rất nhiều. Nhiều khi e còn ngỡ ngàng không biết chồng có phải là người mà trước đây em từng yêu thương nhiều đến thế không?! Nhưng e vẫn chưa khi nào thấy ân hận vì đã làm vợ bên chồng và quyết định chuyển hẳn về đây sống cùng chồng. Vì có chọn lựa đó em mới có được 2 đứa con đáng yêu này, và em trân trọng điều đó. Nhưng với chồng, có lẽ điều đó là chưa đủ, nên chồng không hài lòng, có lẽ chưa bao giờ hài lòng khi có người vợ như em. Nhất là từ khi xảy ra chuyện mâu thuẫn giữa 2 thông gia với nhau. Vì cái chồng muốn không phải là 1 gia đình nhỏ hạnh phúc của chồng và e cùng các con, mà là 1 người vợ biết chiều lòng cha mẹ và anh em họ hàng bên chồng mà thôi. Điều đó em đã cố làm, nhưng cuối cùng không làm được. Lý do thì chồng là người hiểu rõ hơn ai hết, phải không nào!

Và điều quan trọng nữa là, suy nghĩ về con cái 2 vợ chồng mình khác nhau nhiều quá. Mỗi lần chồng nghe nói về người nào đó, người vợ đó tự mình lo toan tất cả cho con cái, chồng họ không phải làm gì hết, chỉ việc ăn và đi làm thôi, còn có cả thời gian đi chơi này kia khi vợ họ thì đang bù đầu chăm con nhỏ... Chồng ngưỡng mộ người vợ đó, họ giỏi biết bao. Em nghe và cũng ngưỡng mộ, họ giỏi thật, không cần chồng, 1 mình cân tất. Có lẽ chồng thix như vậy?! Nhưng em lại nghĩ khác, người vợ ấy đáng ngưỡng mộ thật, và cũng thật đáng thương. Vì họ có chồng mà như không có. Vậy thì có chồng để làm j? Và em đảm bảo với chồng, họ cũng đau buồn, cũng cãi vã vợ chồng này kia chứ. Nhưng cuối cùng họ nhịn, họ buông xuôi, họ không cần, bất cần và tự họ lo cho con họ. Còn em, em lại suy nghĩ khác. Con cái là con chung. Vợ hay chồng thì cũng đều có trách nhiệm chăm lo cho con. Mệt nhưng vui, vì con đem lại niềm vui cho mình, hạnh phúc khi được cùng con lớn lên từng ngày. Và cả 2 cùng chăm sóc nuôi dạy con cái bằng tình thương của người cha người mẹ, đứa con ấy sinh trưởng và lớn lên trong môi trường đầy tình yêu thương của cả cha lẫn mẹ, sẽ hạnh phúc biết nhường nào, tâm hồn con sẽ êm đẹp biết nhường nào. Và tại sao Si lại theo cha nhiều đến thế? Đó là vì chồng đã cùng chung tay với em chăm lo cho con. Và con cảm nhận đc tình thương từ cha, sự quấn quýt khi luôn có cha gần bên. Điều đó là vô giá và đáng trân trọng biết bao. Nhưng có lẽ chỉ có em mới cảm nhận được điều đó mà thôi. Còn chồng thì lại nghĩ khác, chồng vừa muốn có con cái, vừa không muốn bị ràng buộc, muốn được vui vẻ bên bạn bè như 1 vài ng bạn của chồng vậy. Nhưng đó là bạn chồng, và cũng chỉ là 1 vài người bạn như vậy chứ không phải là tất cả. Bạn em rất nhiều đứa, cũng đi làm, cũng kiếm ra nhiều tiền, nhưng cũng hết lòng chăm lo cho gia đình, cho con cái cùng với vợ của họ. Chắc bởi suy nghĩ của tụi nó giống em, nên trân trọng gia đình hơn hết thảy chăng!

Cũng chả sao cả chồng à. Có con hay chưa cũng vậy. Nếu chồng muốn tự do, muốn có những chọn lựa khác, thì vợ chồng mình chia tay, đường ai nấy đi, và xem như khoảng thời gian từ đó đến giờ là khoảng thời gian vợ chồng mình sống thử để biết có hợp nhau không? Và khi đã biết rõ là không hợp, không còn hợp nhau nữa thì đường ai nấy đi. Đơn giản mà. Còn con cái, vẫn là con chung, vẫn sẽ nhận đc tình thương của cả cha lẫn mẹ. Chỉ là cha mẹ chúng không còn ở cùng nhau nữa mà thôi. 

Và chia tay, em chỉ xin chồng hãy để em nuôi 2 con. Vì dù sao, người mẹ vẫn luôn chăm sóc con mình tốt nhất. Và nhất là chồng lại đang muốn tìm người hợp với mình hơn. Vậy con cái, nếu có theo chồng sẽ là rào cản lớn, sẽ làm vướng víu chồng cùng người mới. Và chồng cũng biết rõ là với tính cách của chồng, chồng sẽ không thể chăm lo cho các con tốt bằng em được. Nếu thương con, sợ con thiếu thốn vật chất, chồng có thể chu cấp cho con tuỳ vào khả năng tài chính cũng như mong muốn của chồng cho các con. 
Hãy để 2 con theo em. Và chắc chắn 1 điều rằng các con thương chồng như thế nào từ trước đến giờ và sau này vẫn vậy. E sẽ không vì chuyện vợ chồng mình chia tay mà đi nói xấu chồng với các con để giảm sự tôn trọng nơi cha bọn trẻ. Vì em hiểu hơn ai hết rằng điều đó không tốt cho con. Và những gì không tốt cho con thì chồng an tâm rằng em sẽ không bao giờ làm.

Còn vợ chồng mình, cùng nhau đi được đến giờ này âu cũng là duyên phận, và không cùng nhau đi tiếp được nữa, cũng bởi duyên có lẽ đã hết. Níu kéo cũng không hạnh phúc. Vì với em, đã không còn tình cảm vợ chồng với nhau, sống chỉ vì trách nhiệm, sẽ chỉ là kéo dài ngày thêm chứ không bền lâu. Vậy thì hà cớ gì phải cố gắng như vậy, thêm mệt mỏi và thêm phí hoài tuổi xuân. Đường ai nấy đi, chia tay êm đẹp cũng là cho nhau cơ hội mới. Đều tốt đẹp hết, như vậy có phải hay hơn không?
Và hiện tại, việc nợ nần của chồng cũng phần nào ổn thoả rồi, em cũng không còn phải lo chồng nghĩ không thông mà làm liều vì áp lực nợ nần nữa. Giờ chồng chỉ cần tập chung lo làm ăn đàng hoàng, tập chung lo cho công ty mà vợ chồng mình đã đổ bao công sức lẫn tiền bạc vào đó rồi, không dính dáng đến đa cấp, đến tiền ảo đa cấp onecoin, đến skyway hay vàng bạc gì gì đó bên Thái nữa là mọi việc sẽ ổn. Chồng cũng sẽ ổn thôi. Vì chồng nhanh trí, lại quan hệ rộng và có máu liều, làm ăn cũng sẽ linh hoạt hơn và mấy chốc sẽ ổn hết thôi. E không còn phải lo lắng nhiều nữa. Nên có lẽ, giờ mình chia tay là hợp lý đó chồng!
Mẫu đơn cũng có sẵn rồi, giờ chỉ là chỉnh sửa đôi chút rồi in ra kí và đi nộp nữa thôi, đơn giản mà, quen thuộc rồi mà, phải không chồng!

Hãy suy nghĩ về những điều em nói và cho em câu trả lời sớm nhất. 

Năm hết tết đến, bước sang năm mới với 1 tâm thế mới, em đã sẵn sàng!

Gửi chồng!
Minh Phượng 10/04/2020




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo