Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THƯ MÙA DỊCH

THƯ MÙA DỊCH Sáng dậy, nhận được thư, mừng quá. Mùa dịch, bị cấm cung trong nhà, mỗi cú điện thoại, mỗi lời thăm hỏi, mỗi lá thư đều l...

THƯ MÙA DỊCH

Sáng dậy, nhận được thư, mừng quá. Mùa dịch, bị cấm cung trong nhà, mỗi cú điện thoại, mỗi lời thăm hỏi, mỗi lá thư đều là những niềm vui.
Đọc thư, thất vọng. 
Chỉ là thư xin tiền, của một người tên là Nguyễn Xuân Phúc. Đó là thư ngỏ, nhân mùa dịch, gởi đồng bào hải ngoại của Thủ tướng.
Người viết thư, có lẽ vì viết cho các khúc ruột ngàn dặm, đã biết tế nhị, không đòi tiền trắng trợn, chỉ ‘’kêu gọi đồng bào ta ở nước ngoài tiếp tục đồng lòng, chung sức sát cánh cùng đất nước trong công tác chống đại dịch’’.
Mủi lòng, đã tính đóng góp chút ít, chợt nhớ chuyện Thủ tướng gởi nửa triệu dollars, khẩu trang, thuốc men viện trợ cho Tàu, một nước sẵn sàng bỏ ra 1000 tỷ dollars để chinh phục thế giới, khởi đầu là nuốt trọn VN.
Thôi, xếp lại cái vụ gởi tiền. Các khúc ruột ngàn dặm nhẹ dạ, nhưng không đến nỗi quá ngu. 
Chừng nào Thủ tướng cho phép các tổ chức độc lập được tự do hoạt động giúp đồng bào, lúc đó, không cần kêu gọi, các khúc ruột sẽ đua nhau đóng góp. Máu chẩy ruột mềm, không ai không đau cái đau của đồng bào, chỉ sợ tiền bạc rơi nhầm chỗ.
Trong khi chờ đợi, chỉ có thể cộng tác với Thủ tướng trong việc phất cờ, hô khẩu hiệu đả đảo virus.
Cuối thư, Thủ tướng kêu gọi các khúc ruột ‘’khẳng định tinh thần và trách nhiệm của VN đối với cộng đồng quốc tế, tiếp tục nỗ lực phối hợp hành động và chia sẻ khó khăn với tất cả các nước..’’
Tuân theo chỉ thị của Thủ tướng, và thay mặt chính phủ, chúng tôi sẽ mời các nước gởi các nhà lãnh đạo của họ, bị nhiễm virus, sang VN chữa trị, như chính phủ ta đã đề nghị chữa trị cho thủ tướng Anh, Boris Johnson. Đây là cơ hội cho VN ta, đã toả sáng, sẽ toả sáng hơn nữa trên khắp thế giới.

Từ Thức



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo