Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN MUỘN VỀ Kim Jong Un

TIN MUỘN VỀ Kim Jong Un  Trước những tin đồn đoán về sức khỏe của Kim Jong Un mà đặc biệt là trang CNN đưa tin rằng Kim Jong Un đang...

TIN MUỘN VỀ Kim Jong Un 

Trước những tin đồn đoán về sức khỏe của Kim Jong Un mà đặc biệt là trang CNN đưa tin rằng Kim Jong Un đang rơi vào tình trạng sức khỏe nguy kịch sau cuộc hậu phẫu tim và sau khi CNN loan báo tin này thì có rất nhiều trang mạng đã đưa tin rằng Kim Jong Un đang rơi vào trạng thái bị chết não.

Bản thân không tin tưởng vào CNN và ngay cả tổng thống Trump cũng đã lên tiếng rằng Mỹ chưa nắm bắt được chuyện sức khỏe của Kim Jong Un và tổng thống khuyến cáo đừng tin vào những tin tức giựt gân của CNN vì CNN là một trang tin Faker news. 

Nội tình của khối cộng sản nói chung và của Bắc Hàn nói riêng thì không có ai bên ngoài cái chăn của cộng sản có thể dễ dàng có được ngoại trừ nó bị nội bộ của nó tiết lộ. Với tình trạng sức khỏe của chóp bu cộng sản thì nó càng được bọc kín như bưng mà bằng chứng là ở bên Việt Nam hiện nay, có ai biết được Đinh Thế Huynh giờ ra sao, còn sống hay đã chết thì làm sao tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un lại dễ dàng được bên ngoài biết rồi loan tin như CNN vừa qua ?

Trong tất cả các nguồn đưa tin tức về nội tình của Bắc Hàn hiện nay thì chỉ có phía Nam Hàn may ra họ có được những thông tin tuyệt mật, tối quan trọng của Bắc Hàn thông qua cơ quan tình báo quốc gia - National Intelligence Service, viết tắt là NIS. Vậy thì tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un hiện giờ ra sao thì chỉ có tin tức của Nam Hàn là khả tín hơn hết và dưới đây là những gì mà phía Nam Hàn họ tiết lộ, nhận định về hiện tình sức khỏe của Kim Jong Un.

Cụ thể, vào hôm Chúa Nhựt vừa rồi, Chung-in Moon, cố vấn chánh sách đối ngoại của Tổng thống Nam Hàn Moon Jae-in, nói với Fox News rằng " vị trí chánh phủ của chúng tôi là vững chắc. Kim Jong Un vẫn còn sống và khỏe mạnh. Ông ấy đã ở lại khu vực Wonsan kể từ ngày 13 tháng 4. Cho đến nay không có chuyển động đáng ngờ nào được phát hiện".

Cũng vào hôm thứ Bảy vừa qua, trên trang web 38 NORTH, một trang web có trụ sở tại Washington chuyên nghiên cứu về Bắc Hàn đã đăng một bản tin kèm theo hình ảnh vệ tinh cho thấy đoán tàu lửa riêng của Kim Jong Un đã có mặt tại nhà ga Wonsan. Cũ thể, dựa vào ảnh vệ tinh đã cho thấy đoàn tàu lửa riêng của Kim Jong Un dài khoảng 250 mét được che chắn một phần bởi mái nhà ga nhưng vẫn có thể được nhìn thấy đoàn tàu này tại khu vực dành riêng cho gia đình Kim Jong Un. Đoàn tàu này không có mặt vào ngày 15/4 nhưng đã có mặt vào ngày 21 và 23/4/2020.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy đoàn tàu đến Wonsan vào ngày 21/4 và vẫn còn hiện diện vào ngày 23/4, khi nó dường như được định vị lại để khởi hành. Tuy nhiên, đến nay chưa có dấu hiệu cho thấy việc khởi hành rời ga Wonsan của đoàn tàu này.

Khu phức hợp Wonsan bao gồm 09 nhà khách lớn và một trung tâm giải trí. Ở trung tâm của khu phức hợp này là một tòa nhà lớn được xây dựng ngay sau khi Kim Jong Un lên nắm quyền vào năm 2014. Nó cũng bao gồm một cảng được bảo vệ nghiêm ngặt, trường bắn, tòa nhà giải trí và một bến tàu cũng được bảo vệ nghiêm ngặt và chỉ dành riêng cho chiếc du thuyền khổng lồ của Kim Jong Un. Liền kề với nhà ga Wonsan là một đường băng nhỏ ban đầu được sử dụng cho máy bay hạng nhẹ nhưng đã được chuyển đổi vào nửa cuối năm 2019 thành đường đua ngựa để phù hợp với sở thích mới nhứt của Kim Jong Un.

Lần xuất hiện công khai cuối cùng của Kim Jong Un là một cuộc kiểm tra của một nhóm không quân tại một sân bay không tên ở phía tây của Bắc Hàn. Hình ảnh và hình ảnh vệ tinh cho thấy nó ở sân bay Sunchon, cách Bình Nhưỡng khoảng 50 km về phía đông bắc. Các báo cáo kể từ đó đã trích dẫn nhiều nguồn tin cho rằng Kim Jong Un đã được phát hiện đi bộ quanh khu vực Wonsan để phục hồi tại một khu vực ở phía tây bắc của đất nước tại Hyangsan ở các mức độ sức khỏe khác nhau.

Hiện nay, cưỡi ngựa và xem đua ngựa cũng là sở thích của Kim Jong Un, vào năm ngoái, theo số liệu hải quan Nga, Bắc Hàn đã chi ra hàng chục ngàn Mỹ kim để mua 12 con ngựa thuần chủng của Nga để phục vụ cho hoạt động tham quan, chụp ảnh của Kim Jong Un.

Vào tháng 10 và tháng 12 năm ngoái, Kim Jong Un đã xuất hiện tại khu vực núi thiêng Paektu, cùng với đó những hình ảnh cho thấy Kim Jong Un cùng các quan chức cưỡi ngựa trên núi đã được lan truyền khắp thế giới. Truyền thông Bắc Hàn cho rằng hình ảnh Kim Jong Un cưỡi ngựa là màn phô trương sức mạnh trước áp lực quốc tế.

Câu chuyện về tình trạng sức khỏe của Kim Jong Un hiện nay là như vậy, việc Kim Jong Un sống khỏe hay đã đi gặp Mác Lê Mao hồ và ông nội của hắn sẽ sớm được công khai trong những ngày sắp tới bởi các tin tình báo từ Nam Hàn./.

Tran Hung.









Không có nhận xét nào

Quảng Cáo