Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TIN NHANH VỀ DỊCH CÚM TÀU CỘNG Ở MỸ VÀ NIỀM TIN TÀU CỘNG SẼ BỊ XÓA SỔ KHI CỐ TÌNH ĐÁNH THỨC VÀ THÁCH THỨC ĐẠI BÀNG CHÚA USA

TIN NHANH VỀ DỊCH CÚM TÀU CỘNG Ở MỸ VÀ NIỀM TIN TÀU CỘNG SẼ BỊ XÓA SỔ KHI CỐ TÌNH ĐÁNH THỨC VÀ THÁCH THỨC ĐẠI BÀNG CHÚA USA Trò chơi "c...

TIN NHANH VỀ DỊCH CÚM TÀU CỘNG Ở MỸ VÀ NIỀM TIN TÀU CỘNG SẼ BỊ XÓA SỔ KHI CỐ TÌNH ĐÁNH THỨC VÀ THÁCH THỨC ĐẠI BÀNG CHÚA USA

Trò chơi "chánh trị hóa" con virus cúm Tàu cộng đã được tổng thống Trump ý thức sâu sắc trước kẻ chủ xướng là Tập Cận Bình và những kẻ chủ động nâng cấp trò chơi là phe đảng Dân chủ Mỹ.

Hôm thứ Tư, tổng thống Trump nói rằng ông không thể xác nhận tính xác thực của số ca mắc dịch cúm Tàu cộng và số ca tử vong được báo cáo bởi Tàu cộng khi tổng thống Trump cảnh báo người Mỹ nên chuẩn bị cho những ngày rùng rợn hơn trong việc đối phó với virut cúm Tàu cộng.

Trong khi tổng thống Trump nói rằng những con số được báo cáo bởi Bắc Kinh dường như là một chút về mặt sáng sủa, thì chủ tịch và cố vấn an ninh quốc gia Robert C. O'Brien cho biết họ hiện không có cách nào để xác nhận số trường hợp mắc dịch cúm Tàu cộng được Tàu cộng báo cáo. Các bình luận theo sau những lời buộc tội từ các nhà phê bình rằng Tàu cộng đang hạ thấp các trường hợp của họ.

Ông O'Brien cho hay trong cuộc họp báo của lực lượng đặc nhiệm virus cúm Tàu cộng hàng ngày tại Bạch Cung rằng "Chúng tôi không ở vị trí để xác nhận bất kỳ con số nào đến từ Tàu cộng. Chúng tôi không có cách nào để xác nhận bất kỳ con số nào".

Riêng về phần mình, tổng thống Trump nói một cách thẳng thắn hơn "Về những con số, tôi không phải là kế toán đến từ Tàu cộng".

Trước đó Dân biểu Michael McCaul của đảng Cộng hòa xếp hạng trong Ủy ban Đối ngoại Hạ viện đã lên tiếng kêu gọi Bộ Ngoại giao điều tra về việc xử lý đại dịch virus cúm Tàu cộng của Tàu cộng sau một báo cáo rằng Tàu cộng che giấu mức độ bùng phát và không báo cáo số lượng các trường hợp nhiễm virus cúm Tàu cộng và tử vong tại Tàu cộng.

Trước đó, các quan chức tình báo Báo cáo của Hoa Kỳ cũng đưa ra một báo cáo nói rằng các nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh cố tình đánh giá thấp số lượng nhiễm virus cúm Tàu cộng và số ca tử vong do căn bịnh này. Hiện nay có một nhóm Dân biểu và Thượng nghị sĩ Mỹ đang nhanh chóng soạn thảo dự luật trừng phạt Tàu cộng về hành vi làm phát tán dịch cúm Tàu cộng ra toàn cầu.

Về giải pháp chữa trị cho người người mắc bịnh cúm Tàu cộng, hôm trước Cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm - FDA đã phê chuẩn phác đồ điều trị do tổng thống Trump đề xuất là dùng thuốc sốt rét có chứa dược chất hydroxychloroquine và chloroquine để trị bịnh, kết quả là có nhiều ca đã được chữa lành. Tuy nhiên tại New York, nơi đang là tâm chấn của đại dịch cúm Tàu cộng thì việc dùng thuốc sốt rét trị virus cúm Tàu cộng đã bị thổng đốc đảng Dân chủ là Andrew M. Cuomo ban hành lịnh cấm. 

Hiện nay lịnh cấm của Andrew M. Cuomo đã vấp phải nhiều chỉ trích, lên án và yêu cầu dỡ bỏ ngay từ phía các chuyên gia y học trong đó có tiến sĩ Mehmet Oz, cựu giáo sư tại Khoa Phẫu thuật tại Đại học Columbia chuyên khoa phẫu thuật Tim lồng ngực, người đề xuất "y học thay thế", đề xuất các thiết bị hỗ trợ tâm thất thay thế cho bịnh nhân bị suy tim vào cuối những năm 1990.

Nói về hành vi giấu dịch cúm Tàu cộng của Bắc Kinh, ngoài ba quan chức tình báo Mỹ đã lên tiếng thì Thượng nghị sĩ Josh Hawley tiếp tục khẳng định trên chương trình Tuker Carlson Tonight rằng "Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về mối quan hệ của chúng tôi với Tàu cộng và Thế giới. Đã đến lúc bắt đầu đưa công nhân Mỹ lên hàng đầu và không còn cắt giảm nữa cho Tàu cộng. Chúng tôi sẽ có một cơ hội ngay bây giờ và chúng tôi không cần phải bỏ lỡ nó, để đầu tư vào đất nước này và đi sâu vào vấn đề này và tôi hy vọng đó sẽ là trọng tâm của chúng tôi. Đại dịch này sẽ cho chúng ta thấy rõ rằng đó là một nhu cầu cấp bách, cấp bách trong tương lai". 

Ông Thượng nghị sĩ Josh Hawley đã nói thêm những lời ruột gan, đanh thép rằng:

- Cùng một người, giới thượng lưu Washington và các loại ở Phố Wall và cơ sở truyền thông, tất cả đã đẩy quan hệ gần gũi hơn với Tàu cộng trong nhiều thập kỷ. Họ là những người đã từng nói với chúng tôi "Điều này sẽ rất tốt cho nước Mỹ và thế giới nếu chúng ta hợp nhứt nền kinh tế với Tàu cộng ... sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có một nền kinh tế toàn cầu nơi chúng ta gửi công việc ra nước ngoài". Hóa ra, họ đã sai về tất cả những điều đó. Thật tồi tệ cho nước Mỹ và bây giờ, chúng tôi đang sống với kết quả".

- Khi nước Mỹ đấu tranh để kiểm soát virus cúm Tàu cộng thì Tàu cộng đang hy vọng tận dụng một xã hội Mỹ đang suy yếu. Tàu cộng thấy rõ đây là một cơ hội chiến lược, giống như cách họ nhìn thấy mọi thứ. Tàu cộng có kế hoạch, họ muốn trở thành cường quốc trung tâm, quyền lực thống trị thế giới.

- Nhưng đây là vấn đề. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi mở mắt ... người dân Mỹ đã biết ... hợp tác với Tàu cộng là nguy hiểm. Họ biết rằng việc gửi chuỗi cung ứng của chúng tôi ra nước ngoài là sai và giờ chúng ta có cơ hội sửa chữa những sai lầm đó. 

- Đã đến lúc chúng ta đi tất cả vào Mỹ chứ không phải tất cả ở Tàu cộng và chúng ta sẽ có cơ hội để làm điều đó ngay bây giờ.

Về việc đoàn kết chung tay chống dịch cúm Tàu cộng, sau lời đề nghị của cựu phó tổng thống Joe Biden về việc sẽ nói chuyện trực tiếp với tổng thống Trump để thảo luận về chiến lược chống lại đại dịch cúm Tàu cộng gây chấn động cả nước Mỹ, tổng thống Trump cho hay:

- Ồ chắc chắn, hoàn toàn, Tôi muốn nói chuyện với anh ta. Tôi luôn thấy anh ấy là một chàng trai tốt. Tôi không biết anh ấy rất rõ, thẳng thắn, nhưng tôi nghĩ rằng anh ấy có lẽ là một chàng trai tốt.

- Nếu anh ấy muốn gọi, tôi hoàn toàn nhận cuộc gọi của anh ấy. Được chứ? Bạn có thể nói với anh ấy. Được chứ?.

Hiện nay, rất nhiều quan chức chánh phủ Liên bang, Dân biểu, Thượng nghị sĩ,... đồng loạt lên án hành vi giấu dịch cúm Tàu cộng cũng như việc "chánh trị hóa" con virus cúm Tàu cộng của Tàu cộng và đảng Dân chủ Mỹ hòng giúp Tàu cộng thực hiện âm mưu trở thành trung tâm của Thế giới. Điều này cho thấy hậu vận bi đát của Tàu cộng sau khi dịch cúm Tàu cộng ở Mỹ được đẩy lùi. Đại Bàng Mỹ chính thức đã được Tàu cộng đánh thức và chắc chắn nó sẽ giương móng vuốt để mổ mù mắt kẻ đánh thức nó là con rồng giấy Tàu cộng được hậu thuẫn bởi Con Lừa ưa nặng của Mỹ./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo