Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TOÀN CHÓ CẢ!

TOÀN CHÓ CẢ!  Tôi hỏi cậu (ông là sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu): - Sao đảng của cậu giành quyền lãnh đạo riết, không biết dị với thiên hạ rứ...

TOÀN CHÓ CẢ!

 Tôi hỏi cậu (ông là sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu):

- Sao đảng của cậu giành quyền lãnh đạo riết, không biết dị với thiên hạ rứa cậu?

 Cậu hỏi: lãnh đạo sao lại dị?

- Lãnh đạo kiểu gì mà để lãnh thổ Tổ Quốc mất dần vào tay giặc, vậy không dị sao cậu? Nào di tích lịch sử Ải Nam Quan đã mất, nào danh lam thắng cảnh thác Bản Giốc cũng không còn, nào quần đảo Hoàng - Trường Sa đã bị chiếm. Bây giờ còn tính nhường luôn 3 đặc khu thuộc 3 miền Bắc - Trung - Nam cho nước ngoài nữa. Nếu bất tài, bất lực thì để toàn dân chọn hiền tài lên lãnh đạo. Chứ đảng của cậu quyết tham quyền cố vị như này sẽ có tội với con cháu đời sau, chứ không đùa đâu. Cậu ơi!

 Cậu trợn mắt nhìn tui:

- Mày đừng có giở giọng trời ơi! Ai hy sinh xương máu cướp chính quyền để bây giờ mầy đòi quyền lãnh đạo? Ai cho phép mày ngồi mát đòi ăn bát vàng, hử?

- À, nói như rứa là đảng của cậu cướp chính quyền là để giành quyền lực về tay mình, chớ hổng có phải "giành lấy chính quyền về tay nhân dân" như đã lừa mị lâu nay đúng không? Vậy sao đảng không hiên ngang thay nhau cầm quyền, mà bày đặt bầu cử, đảng cử, dân bầu chi cho tốn kém?

- Bầu cử là phát huy tinh thần dân chủ, tôn trọng ý kiến nhân dân. Bởi vậy, đảng đưa ra một số người tài trong tổ chức đảng, để nhân dân chọn lựa người lãnh đạo theo nguyện vọng, sở thích của mình.

- Trời! Dân chủ, tôn trọng, nguyện vọng, sở thích kiểu gì mà ép người ta vào thế cùng đường rứa cậu?

- Ý mày là sao?

- Con nói ví dụ nè: con tôn trọng cậu, con chìu theo nguyện vọng, sở thích của cậu. Con mời cậu đi nhậu trong một quán nhậu, trong đó có nhiều món như: thịt gà, thịt bò, thịt heo, cá biển, chim rừng v.v... con đưa thực đơn cho cậu chọn món mình thích. Đó mới là con tôn trọng cậu, làm theo nguyện vọng, sở thích của cậu. Đúng không? Đằng này, cậu nói tao tôn trọng mày, tao cho mày chọn những món mày thích và cậu đưa con vào quán cầy tơ rồi chìa thực đơn ra bảo: mầy chọn đi! Trong này có nhiều món, nào thịt luộc, nào dồi, xương hầm, phèo nướng, tiết canh....đầy đủ. Mày tha hồ chọn?!

 Ôi trời, toàn là chó cả, tất cả các món đó từ chó mà ra. Mà con không dùng được món chó, thì cậu tôn trọng, nguyện vọng, sở thích cái con mẹ gì?

- Nè, nè...mày dám nói đảng này toàn chó cả à? Thằng phản động!

Ngô Trường An



1 nhận xét

  1. Một đối thoại giữa dân và nhà nước rất hay .
    Ấy , tự do kiểu cộng sản nó thế đấy ; nó tự do và dân chủ gấp vạn lần tư bản !

    Chả thế mà từ du học sinh cho đến lao nô , khi ra được nước ngoài là tìm mọi cách ở lại . Hợp pháp hay bất hợp pháp không care !
    Người ta không ăn được thịt chó ... thì chỉ còn nước đi chết đi cho khuất mắt . Cái đó đảng csVN gọi là " tự do trong khuôn khổ " .

    Thảo nào , ngay cả con cháu lãnh đạo cũng thích vào quán nhậu , chứ đâu chỉ riêng dân đen ! Kềm kẹp , độc tài vừa vừa phải phải thôi nha ....

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo