Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỘI ĐỒ DÂN TỘC!

TỘI ĐỒ DÂN TỘC!  Mấy hôm nay lùm xùm vụ công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng ký năm 1958. Nhiều chuyên gia, tiến sĩ, giáo sư...đăng đàn phản...

TỘI ĐỒ DÂN TỘC!

 Mấy hôm nay lùm xùm vụ công hàm của thủ tướng Phạm Văn Đồng ký năm 1958. Nhiều chuyên gia, tiến sĩ, giáo sư...đăng đàn phản hồi, phân tích, phân giải, phân bua...rằng thì là mà...công hàm ấy vô giá trị? Nào, về mặt pháp lý, nước VNDCCH không có quyền bán hay cho những gì không thuộc về mình! Rằng, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc VNCH quản lý. Rằng, công hàm không có một từ nào nhắc đến HS-TS? Rằng, công hàm chỉ nhấn mạnh về chủ quyền 12 hải lý của Trung Quốc...bla, bla!!!

 Mệt! Các ngài cứ vòng vo tam đế dẫn chứng luật biển, luật rừng ra chi cho rắc rối? Bây giờ tóm gọn lại ri hỉ. Nội dung công hàm mà thủ tướng Phạm Văn Đồng ký ngày 14.9.1958 là: "nước VNDCCH ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4.9.1958 của nước Cộng Hòa Nhân dân Trung Hoa". Như vậy, nghĩa là hoàn toàn đồng ý bản tuyên bố của TQ chứ không có điểm nào phản đối cả. Được chưa? Vậy ta tìm hiểu xem bản tuyên bố của TQ nó nói gì mà chính phủ VNDCCH hoàn toàn tán thành?

 Bản tuyên bố của TQ đây:

Ngày 04.9.1958 Thủ tướng Chu Ân Lai tuyên bố:
 Chiều rộng lãnh hải của TQ là 12 hải lý. Điều này áp dụng cho toàn lãnh thổ TQ, bao gồm trên đất liền và các hải đảo ngoài khơi Đài Loan và các đảo phụ cận. Quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa), quần đảo Trung Sa, quần đảo Tây Sa (tức Trường Sa) và các đảo khác thuộc TQ. 

 Đấy! TQ tuyên bố quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc địa phận của họ, và mình đã đồng ý với tuyên bố ấy, thì nay còn cãi chày cãi cối gì nữa?

 Không những thế, hàng chục năm qua họ đã xây dựng, phát triển trên 2 quần đảo ấy, nhưng nhà cầm quyền csVn vẫn làm ngơ. Nếu người dân nào tỏ ý phản đối TQ vi phạm chủ quyền, thì lập tức, công an - an ninh đến đánh bầm dập, bỏ tù và vu cho dân nhận tiền của Việt Tân gây mất tình hữu nghị giữa 2 nhà nước?

 Vấn đề đặt ra hôm nay là, chỉ có nhà nước Việt Nam Cộng Hòa mới có đủ tính chính danh, có đầy đủ pháp lý để đòi lại quần đảo Hoàng - Trường Sa. Nếu đảng csVn vì Tổ Quốc phụng sự, đặt Tổ Quốc lên trên tất cả thì phải biết mình phải làm gì. Bằng không, lịch sử sẽ ghi tội bán nước, và các thế hệ mai sau sẽ đời đời nguyền rủa, đảng csVn là tội đồ dân tộc.
 Cãi chày, cãi cối hôm nay chẳng đi đến đâu cả. Tin tôi đi!

Ngô Trường An




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo