Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRUYỀN THÔNG CHÍNH THỐNG CỦA MỸ ĐANG ĐÁNH D.TRUMP THẾ NÀO!

TRUYỀN THÔNG CHÍNH THỐNG CỦA MỸ ĐANG ĐÁNH D.TRUMP THẾ NÀO! Cách đây 1 tháng, truyền thông Mỹ tha hồ bôi nhọ và nói xấu Iran khi nước này cải...

TRUYỀN THÔNG CHÍNH THỐNG CỦA MỸ ĐANG ĐÁNH D.TRUMP THẾ NÀO!

Cách đây 1 tháng, truyền thông Mỹ tha hồ bôi nhọ và nói xấu Iran khi nước này cải tạo nghĩa trang khi xây dựng những hố chôn tập thể, khi mà số lượng người chết vì Covid-19 tăng đột biến. Hàng loạt các cáo buộc về độc tài, dã man, vi phạm dân chủ nhân quyền được phía Mỹ dành cho Iran trong hoàn cảnh nước này vừa oằn mình chống Covid-19, vừa đối phó các lệnh cấm vận vô lý.

Và những ngày gần nay, sau khi lượng người tử vong tại Mỹ quá nhiều, Mỹ cũng đã xây dựng rất nhiều hố chôn tập thể cho những nạn nhân xấu số chết vì coronavirus. Đáng ra nước Mỹ phải xấu hổ bởi “tiêu chuẩn kép” của mình thì họ bắt đầu đánh lạc hướng dư luận bằng cách đổ lỗi cho nhau.

Mới đây, thị trưởng New York bất ngờ tiết lộ việc nước Mỹ đang xây hố chôn tập thể, và như thường lệ, Tổng thống D.Trump lại là đích nhắm của truyền thông. Hiện ở Mỹ  bắt đầu trend hashtag #TrumpBurialPits. Hashtag này sau đó đã nằm trên top Trending Twitter trong nhiều giờ liền và hiện giờ vẫn còn nằm lì trên đó. Theo tin tức từ page USUK tổng hợp lại một số bình luận trên Twitter:

- Rất nhiều người Mỹ đã chết vì sự bịp bợm của Trump dối trá về sự lan rộng của dịch. Nước Mỹ cần 1 vị tổng thống đích thực khi có đại dịch chứ không phải một kẻ dối trá trắng trợn

- Rất nhiều sinh mạng có thể đã được cứu, vậy mà, việc duy nhất Trump quan tâm là trông thật tốt cho đợt tranh cử sắp tới. Sự tự tôn của Trump đã giết rất nhiều người, và nếu Trump thắng cử lần nữa, chuyện như này sẽ còn xảy ra.

- Đây là di sản của Trump. Đây là nỗi nhục nhã của Trump. Đây là sự ô nhục của Trump.

- Bàn tay ông nhuốm máu. Máu của người Mỹ chúng tôi!

- Making American graves again ( graves nghĩa là mộ, vần với là chữ great trong câu quote nổi tiếng của Trump, “Make American great again”)

- Trump đang hủy diệt đất nước chúng ta. Chúng ta sẽ may mắn nếu Trump chỉ giết dưới hàng trăm nghìn người. Hay như Trump nói là may mắn thì cỡ 200 nghìn.

- Nếu mà ông đang định đào mồ chôn thì mời ông nhảy vào để được sử dụng ạ.

- Chúng ta đang có số thương vong gấp 5 lần vụ 11 tháng 9. Đây là hậu quả của sự kém cỏi và tham lam của Trump

- Trump chỉ quan tâm về ratings truyền hình và tập đoàn thất bại của hắn. Tới giờ ông ý vẫn hành xử như 1 game show host đang quảng bá cái sân gôn của mình. Đồ kém cỏi!

- Người dân đang bệnh hoạn và chết dần. Vậy mà ông, tổng thống tệ nhất trong lịch sử, chỉ quan tâm về cái ratings khốn khiếp của mình. Ông không thể hiện được tiếng nói của nhân dân 1 tẹo nào. Tuy nhiên, hãy từ hào là ông đã làm tốt hơn Obama 1 việc, đó là chôn được nhiều người hơn.

Vậy là nhiều người Việt trong chúng ta đọc được tin tức này, sẽ nghĩ rằng Tổng thống Trump thật là ghê tởm, sở dĩ để Mỹ vỡ trận thì toàn bộ trách nhiệm là của ông này, và dân Mỹ đang ghét cay ghét đắng Tổng thống của họ. Nhưng sự thật thì có phải đúng như thế?

Để mình nói các bạn nghe, hầu hết các kênh thông tấn lớn ở Mỹ nằm ở trong tay Đảng Dân Chủ, hay nói cách khác D.Trump là kẻ thù truyền kiếp của truyền thông chính thống, và ngược lại. 

Các bạn đọc tin tức tổng hợp lại từ The New York Times, CNBC, CBS và CNN … từ truyền thông xứ Vẹt. Đã bao giờ các bạn chịu đọc tin tức từ RT, Sputnik … hay chịu ngồi phân tích “bản chất thông tin” chưa? Nếu chưa, thì có lẽ hãy khoan kết luận vội.

Nhiều người  nghĩ rằng mình biết rất nhiều, nhưng thực ra thứ chúng ta biết chỉ là những gì truyền thông đưa tin ra. Nói các bạn nghe, một trong những thứ giả dối nhất đời là truyền thông xứ Mỹ, và truyền thông xứ Vẹt nước ta cũng như những con vẹt, hầu hết là lặp lại những gì mà Mỹ và phương Tây nói, chẳng bao giờ chịu tìm hiểu tin tức đa chiều, chịu khó tư duy để nhìn vào bản chất vấn đề.

Lưu ý, bài viết này ko có ý bênh vực Trump (mình hầu như ghét tất cả các đời của Tổng thống Mỹ ở thế kỷ XX và XXI), nó chỉ nói lên một thực trạng là có nhiều người chế giễu D.Trump, nhưng chế giễu sai, bởi vì những gì họ biết về Trump là cách đưa tin một nửa sự thật của các kênh truyền thông chính thống.

Và D.Trump đã dùng truyền thông mạng xã hội (Facebook, Twitter …) để chống lại truyền thông Mỹ.

Một tin tức bên lề thôi, nước Mỹ là chính quyền Liên Bang, Thống đốc từng bang có quyền hạn khá lớn và nhiều người chống đối Tổng thống ra mặt. Thống đốc New York Andrew Cuomo là một người như thế, thậm chí còn là kẻ thù truyền kiếp của Trump. 

Ngoài các nguồn tin tức mà phía New York đưa ra, mình đưa thêm thông tin cho các bạn đó là phía RT đã từng đưa tin về yêu cầu của Trump tới New York. 

“Hàng ngàn máy trợ thở liên bang gửi cho tiểu bang New York được tìm thấy trong nhà kho. Chính quyền New York phải đưa ra phân phối ngay lập tức” - Tổng thống Trump yêu cầu.

Các kênh MXH phe ủng hộ D.Trump đồng loạt lên tiếng, tố Đảng Dân chủ và những kẻ chống Tổng thống Trump đã dần trở nên mất hết nhân tính. Chỉ cần chống lại được Trump, việc gì họ cũng dám làm, kể cả việc người dân phải chịu đựng hậu quả của nó. Cụ thể Thống đốc New York sẽ phải chịu trách nhiệm vì đã không phân phối máy trợ thở mà chính quyền liên bang chu cấp tới các bệnh viện, vì thế mà ở New York có hàng ngàn người chết và trên hàng chục ngàn ca nhiễm mới mỗi ngày. Tố cáo rằng hành động này không khác gì là giết người vì âm mưu mục đích chính trị ...

Thống đốc New York cuối cùng cũng đã thừa nhận rằng có hàng ngàn máy thở nằm trong nhà kho, nhưng bây giờ chưa cần thiết vì dịch bệnh chưa đạt đến đỉnh điểm. New York đã tiếp cận kho vật tư y tế liên bang với 140.000 giường và 40.000 máy thở, trong khi Nhật Bản chỉ có 1.800 máy thở. Đây là thống đốc thuộc phe Dân chủ và trước đó ông ta chỉ trích Trump không hỗ trợ cho New York.

Thực tế để nước Mỹ vỡ trận, đó là do sự chủ quan của hầu hết các lãnh đạo chóp bu ở Mỹ, dĩ nhiên ông Tổng thống sẽ phải chịu TRÁCH NHIỆM LỚN NHẤT, chứ KHÔNG PHẢI TẤT CẢ. Phía New York lên án tố cáo Trump kịch liệt như thế, nhưng trong thực tế  cho thấy các quan chức của thành phố New York coi nhẹ mối nguy của viruscorona sau khi có lệnh hạn chế đi lại của Tổng thống Trump.

Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio và các quan chức y tế nói với người dân tiếp tục đi tàu điện ngầm và tham dự các cuộc diễu hành sau khi Tổng thống Trump ra lệnh hạn chế đi du lịch đến Trung Quốc. Đơn giản, là họ sẽ chống lại các quyết định của Trump.

Trong cuộc diễu hành tại Chinatown vào ngày 9/2, Thị trưởng New York và quan chức y tế Oxiris Barbot liên tục nói với người dân vào tháng 2 và tháng 3/2020 rằng dịch corona sẽ không lan rộng như mọi người nghĩ. 

“Không có lý do gì mà không đi tàu điện ngầm, không đi xe buýt, không đến nhà hàng ưa thích và đừng quên cuộc diễu hành hôm Chủ nhật,” ông Barbot nới trong cuộc họp báo về phòng chống dịch. 

Còn thị trưởng New York Bill de Blasio thì viết trên Twitter hôm 3/3 rằng: “Tôi khuyến khích người dân New York tiếp tục cuộc sống của mình, hãy đi chơi ngoài phố mặc dù có dịch corona. Ông Blasio cũng nói mọi người nên đi xem phim.

Thế là sau đó, New York bắt đầu trở thành tâm dịch corona ở Mỹ.  Hiện tại Mỹ có số ca nhiễm vượt quá 500.000 người, mỗi ngày tăng 3-40.000 ca nhiễm và số ca tử vong tăng ở mức kỷ lục là 2.000 người/ngày.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tuần trước, 04/04 đã tuyên bố sẽ lập một ủy ban để giám sát chiến lược chống đại dịch Covid-19 của Tổng thống Donald Trump. Ủy ban này sẽ có quyền ra trát để điều tra các hoạt động của ông Trump, một hành động bị tổng thống lên án là cố tình gây chia rẽ trong bối cảnh quốc gia cần đoàn kết trong thảm kịch.

Và thế là ông Trump tuyên bố trong thư gửi cho một lãnh đạo Đảng Dân chủ đại diện cho bang New York: “Nếu các vị dành ít thời gian hơn cho vụ lừa phỉnh luật tội tức cười của quý vị, mà vốn diễn ra dai dẳng mãi không hết và cuối cùng thì chẳng đi đến đâu cả (ngoại trừ làm cho điểm tín nhiệm của tôi tăng lên), và thay đó tập trung vào việc giúp đỡ người dân ở New York, thì New York đã không ở tình cảnh chẳng chuẩn bị gì khi đối đầu với kẻ thù vô hình của chúng ta”. 

Đấy, các bạn thấy chưa? Khoan tin vội bất cứ điều gì mà phía truyền thông Mỹ đưa tin, hoặc truyền thông xứ Vẹt đang lặp lại những điều đó. Trong những lúc như thế này, lời khuyên của mình đó chính là nắm được bản chất thông tin và suy luận dựa vào nền tảng tư duy logic. Mình ví dụ như qua 2 tin tức ở trên, ta sẽ rút ra.

- Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ đang rất mất kiểm soát, thế mà thay vì bắt tay để chống dịch bệnh thì hai phe Dân Chủ và Cộng Hòa đang không ngừng đấu đá và đổ lỗi cho nhau.

- Ở Mỹ hiện giờ đã xuất hiện rất nhiều các hố chôn tập thể, điều đó suy ra rằng lượng người chết vì Covid-19 ở Mỹ là quá quá nhiều, và phần đông những người bất hạnh này là người nghèo khổ lẫn vô gia cư.

- Vì mục đích chính trị lẫn lợi ích riêng, nhiều chính trị gia ở Mỹ sẵn sàng bất chấp tính mạng của nhân dân Mỹ.

Thêm thông tin bên lề cho biết, hiện ở Mỹ vẫn có rất nhiều người ủng hộ Trump, và kể cả nước Mỹ dưới thời Trump vỡ trận vì Covid-19, thì bầu cử năm nay hươu chết về tay ai (Dân chủ hay Cộng hòa) còn chưa rõ đâu. Được biết, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, nhân vật tạo ra phong trào “xã hội chủ nghĩa dân chủ” trong Đảng Dân chủ và nước Mỹ hiện đại đã tuyên bố chấm dứt chiến dịch tranh cử tổng thống 2020 của mình. Điều này khiến cựu Phó Tổng thống Joe Biden chắc chắn khả năng sẽ trở thành đại diện của Đảng Dân chủ.

Thường thì đại diện của Đảng Dân chủ sẽ được lòng giới tinh hoa chính trị, còn đại diện của Đảng Cộng hòa sẽ nhận được sự ủng hộ của giới tinh hoa tài chính của Mỹ. Mình thì ủng hộ Trump thắng cử, không phải vì thích ông này, đơn giản chỉ bởi đỡ ghét ông ta hơn trong các đời Tổng thống Mỹ. Thống kê cho thấy lượng người vô tội trên thế giới chết oan dưới bom đạn người Mỹ dưới thời Trump ít hơn rất nhiều dưới thời B.Obama.

Tổng thống Trump, là một người đã tuyên bố sẽ không bao giờ để “chủ nghĩa xã hội diễn ra trên đất Mỹ”, tuy nhiên chính ra Trump không phải là người chống cộng cực đoan như phe Đảng Cộng hòa. Nên nhớ, chả có Tổng thống Mỹ nào thần kinh đến mức đi ủng hộ Xã hội chủ nghĩa cả. Có riêng Trump từng gọi ông Sanders là “một người cộng sản trung thực”, đã nhiều lần cảnh báo rằng Đảng Dân chủ đang cố tình “chơi xấu” Sanders và cướp đi chiến thắng đề cử của ông như năm 2016. (Sự thật là thế các bạn ạ)

Nói thêm nữa tới các bạn, những phát ngôn của D.Trump trên Twitter đôi lúc nó hơi mâu thuẫn, các bạn thấy rất buồn cười – điều này chứng tỏ rằng ông tổng thống này không hợp cách là một chính trị gia điển hình. Mình thấy, Trump đôi lúc cũng tấu hài thật, nhưng nó ko tệ đến mức như nhiều người nghĩ về ông ta đâu. Trump lên làm tổng thống, đã và đang giải quyết rất nhiều những hậu quả mà người tiền nhiệm B.Obama để lại. 

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng Mỹ thực sự bung bét như thế này là do các quyết định sai lầm của D.Trump, và giờ truyền thông Mỹ đang cố gắng cáo buộc cho Trump tội danh này. Nhưng các bạn đã đọc được quan điểm và cách truyền thông Mỹ đưa tin 1-2 tháng trước đây chưa? Không, gần như không hề có một hãng thông tấn lớn nào, không một quan chức lớn nào yêu cầu tổng thống mạnh tay ngăn ngừa dịch, họ còn bận chế giễu Trung Quốc kìa. Mãi gần đây khi Mỹ đang chìm trong hỗn loạn vì Covid-19 thì lạ kỳ thay, lại xuất hiện rất nhiều cáo buộc đổ lỗi cho Trump, những cảnh báo về việc Tổng thống Mỹ về đại dịch nhưng Trump phớt lờ.

Điều này khá là buồn cười. Vì ko phải Trump, mà cả nước Mỹ đều cùng nghĩ như thế! Nếu như bắt D.Trump phải chịu tất cả trách nhiệm vì để đại dịch bùng nổ ở Mỹ, thì chính phủ Ý, Anh, Tây Ban Nha, Pháp … tất cả đều cùng phải chịu trách nhiệm (và rõ ràng điều này là đúng, lỗi do bọn họ chứ ai).

Ko phải mình Trump sai và chủ quan, mà cả nước Mỹ lẫn châu Âu đều vậy. Ông ta là Tổng thống, dĩ nhiên ông ấy là người cần chịu trách nhiệm, nhưng ko có nghĩa là truyền thông và báo chí sáng suốt, chinh trị gia khác sáng suốt, chỉ mình Trump ngu và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, như cách truyền thông Mỹ đua tin và định hướng.

Trump xuất phát điểm là một tỷ phú tài chính rẽ ngang lên làm Tổng thống, ông ta không phải là một chính trị gia điển hình. Vậy nên, các quyết sách của Trump thường ưu tiên đến việc phát triển nền kinh tế, nhưng các phát ngôn thì đôi lúc lại khá mâu thuẫn và buồn cười. Các bạn để ý là đôi lúc tuyên bố của Trump câu nọ đá câu kia chan chát, đó chính là hậu quả của việc “nghĩ nên nói gì thì ông ấy sẽ nói nó ra”, khác với nhiều Tổng thống khác phát ngôn hay tuyên bố điều gì đều trải qua cả một ekip cố vấn công phu.

Trump đôi lúc có thể dối trá, nhưng sẽ dối trá theo cách ông ấy nghĩ. Trump có thể nói sai, nhưng đó cũng là kiểu sai/nhầm lẫn do cách ông ấy tiếp nhận và xử lý thông tin. Bạn có thể cảm giác thấy ông ta phát ngôn mâu thuẫn, cảm giác ông ta tấu hài, nhưng đó là cách bạn đang được tiếp cận những gì mà truyền thông đang đưa tin.

Mình công nhận, nhiều phát ngôn trên Facebook hay Twitter của Trump buồn cười thật, nhưng hoàn toàn không nghi ngờ về trí tuệ của ông này. Truyền thông Mỹ bôi bác, nói xấu ông ta liên tục, truyền thông Vẹt dịch lại nguyên văn mà ko hề đưa thêm kiến giải của mình, và thế là chúng ta thấy một Tổng thống Trump có vẻ ngớ ngẩn, đúng không?

Trong một trạng thái đăng tải trên Twitter hồi tháng 2/2018, ông Trump viết từng gọi truyền thông là kẻ thù của người dân Mỹ. “Truyền thông đưa tin bịa đặt không phải kẻ thù của tôi, mà là kẻ thù của người dân Mỹ”. Ông thậm chí còn chỉ đích danh những hãng tin và tờ báo mà ông gọi là “kẻ thất bại” như New York Times, NBC News, ABC, CBS và CNN…

Trước khi đắc cử, Trump dẫn chứng thương vụ AT&T mua hãng truyền hình cáp Time Warner, ông Trump cho rằng đó là ví dụ của “cấu trúc quyền lực” đang chống lại ông và cử tri, và hứa sẽ ngăn cản điều đó nếu lên nắm quyền.

“Bọn họ đang tìm mọi cách ngăn chặn tôi và tiếng nói của người dân Mỹ… Tôi sẽ không chấp nhận thương vụ AT&T vì quá nhiều quyền lực tập trung vào một số cá nhân” - ông Trump khẳng định. Ông Trump cũng hứa sẽ hủy bỏ thương vụ Comcast Corp mua lại hãng truyền thông NBC Universal năm 2013. “Những vụ mua bán này phá hoại nền dân chủ” - 

Và sự thật Trump nói có phần đúng, việc quá nhiều hãng thông tấn cùng thuộc môt đường dây thì kể cả việc đưa tin Fake, nó cũng fake theo một chiều. Và như các bạn thấy đấy,Wasington Post, CNBC, CNN, Guardian … là cùng một khối chuyên đưa tin xấu về D.Trump, kiểu một nửa sự thật. Và trước bầu cử, các hãng thông tấn này hay thêu dệt đủ mọi lý do để đả kích D.Trump, điều đó cũng dễ hiểu vì đa số các hãng thông tấn lớn của Mỹ đang nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Dân Chủ. 

Trump đã thắng, đó là nhờ Truyền thông MXH kiếm phiếu phổ thông cũng như làm cho giới Đại cử tri (giới tinh hoa không chịu ảnh hưởng nhiều từ báo chí) thực sự tin rằng quan điểm của Trump gắn bó với lợi ích của họ.

Và năm nay, bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 hứa hẹn sẽ có rất nhiều kich hay!

Đạo Sĩ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo