Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỪ VỤ QUAN HUYỆN Ở BÌNH PHƯỚC: LỖ HỎNG TRONG PHÒNG DỊCH

TỪ VỤ QUAN HUYỆN Ở BÌNH PHƯỚC: LỖ HỎNG TRONG PHÒNG DỊCH Dư luận bức xúc vụ quan huyện Bình Phước chống đối chỉ thị phòng dịch của Thủ ...

TỪ VỤ QUAN HUYỆN Ở BÌNH PHƯỚC: LỖ HỎNG TRONG PHÒNG DỊCH

Dư luận bức xúc vụ quan huyện Bình Phước chống đối chỉ thị phòng dịch của Thủ tướng chính phủ. Được biết quan huyện này đã bị tỉnh ủy đình chỉ công tác và "nghiêm túc kiểm điểm, phê bình, rút kinh nghiệm". Điều này càng gây bức xúc dư luận hơn khi có sự đối xử bất công giữa quan và dân. Dân không đeo khẩu trang, lỡ tụ tập quá ba người thôi đã bị xử phạt, thậm chí bị tống tù nếu có hành vi chống người thi hành công vụ.

Quan không gương mẫu, quan vi phạm thì xử bằng chổi lông gà, còn dân thì dùng gậy đánh chó đập chết không tha, liệu dân có tâm phục khẩu phục mà thực thi mệnh lệnh phòng chống dịch?

Không chỉ quan huyện ở Bình Phước. Tôi xem VTV, thấy các cuộc họp cấp cao, có nhiều quan to miệng nói huyên thuyên mà cũng không đeo khẩu trang. Nên nhớ, không có cuộc họp nào dưới vài chục người. Trên ra mệnh lệnh nhưng bất tuân thì dưới sao có thể tuân thủ nghiêm trong hoàn cảnh chống dịch như chống giặc?

Xem clip vụ bất tuân mệnh lệnh chính phủ, thậm chí chống người thi hành công vụ của quan huyện ở Bình Phước, ít ai nhận ra có một lỗ hỏng lớn trong phòng dịch. Quan huyện cãi: "Tại sao chỉ kiểm tra xe của tôi, còn những xe khác thì không?". Tôi cho rằng, trong sự phản ứng sai, ông đã cãi đúng. Đã chặn chốt kiểm tra thì phải kiểm tra tất cả. Chơi trò thổi ai người nấy chịu rất tùy tiện, đối phó may rủi như cảnh sát giao thông "kiếm bánh mỳ" đối với người qua lại thì cái lỗ hỏng để con virus lây lan to hơn cái sa mạc. Theo tôi, cần xử nghiêm luôn cả cái chốt này!

Do kiểm tra tùy tiện, đối phó chiếu lệ của lực lượng thi hành công vụ mới có chuyện sân bay để lọt cái cô gái "não to" từ Hàn Quốc về nước, chưa nói còn thả cửa cho cả loạt doanh nhân, quan chức từ vùng dịch trở về cho đến khi phát hiện nhiễm dịch mới bị cách ly. Từ lọt một người đến cách ly hàng trăm hàng ngàn người, đã gây tốn kém hàng ngàn tỷ đồng mà không thấy xử lý nghiêm các đối tượng này. Dân ta tốt bụng mãi khi phải đóng góp tiền của để bù lấp vào sự chi phí như thế này sao?

Mới hôm qua, cái ổ dịch Bạch Mai vừa được dỡ lệnh phong tỏa đã "vỡ òa" đến mức bất chấp lệnh giãn cách xã hội, có đáng bị trừng phạt nghiêm không? Đội ngũ y tế mà còn như vậy thì bệnh viện không thành ổ dịch mới là chuyện lạ!

Từ quan chức đến những người đang thực thi công vụ phòng dịch, kể cả đội ngũ y tế như Bạch Mai, xem mệnh lệnh chỉ là chiếc gậy hướng vào dân mà không biết tự trách phạt mình thì đến lúc mệnh lệnh đó thành trò giễu cợt. Khi đó không có "vỡ òa" nữa mà "vỡ trận". Đừng nói chi phí chống dịch là tiền của dân thì chỉ bắt dân chấp hành, chỉ phạt dân, mỡ nó rán thịt nó, còn quan thì vô can nhé!

Chu Mộng Long





















Không có nhận xét nào

Quảng Cáo