Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VỀ LỜI CẢM ƠN CỦA TỔNG THỐNG TRUMP VỚI CÁC BẠN VIỆT NAM

Các bạn,  Hôm nay báo chí Việt Nam trong không khí "hồ hởi, phấn khởi "đồng loạt đăng một tweet từ tổng thống Trump cảm ơn các...

Các bạn,
 Hôm nay báo chí Việt Nam trong không khí "hồ hởi, phấn khởi "đồng loạt đăng một tweet từ tổng thống Trump cảm ơn các bạn Việt Nam. Lời cám ơn  này đúng thôi , vì Việt Nam đã giúp đỡ Mỹ trong lúc cần thiết.
 Nhưng thưa với các bạn, lời cảm ơn của người Mỹ là một phong tục. Dù xấu, dù tốt, dù chê, dù khen họ cũng cảm ơn. Đừng vội.
 Các bạn nhìn lại, xem Mỹ đã giúp đỡ Việt Nam bao nhiêu lâu. Từ những năm 1979, lúc Caritas lách lịch cấm vận, chở bột mì giúp cho Việt Nam lúc đói,  Đến hàng tỷ đô la giúp đỡ dưới danh nghĩa tìm kiếm tù binh, mất tích, đến những vụ tẩy rửa đất nhiễm da cam, đến tiền giúp đở những người thương tật trong chiến tranh , gỡ mìn bom còn xót lại. Mỗi năm những người ở Mỹ gửi về hàng chục tỷ đô la  giúp Việt nam, góp phần xây dựng lại đất nước. Còn bao nhiêu thứ nữa,  chưa kể hết ở đây.
 Các bạn có khi nào thấy chính phủ Việt Nam nói một lời cảm ơn với Mỹ. Báo chi Việt nam dưới sự lãnh đạo của chính quyền, vẫn ngày ngày chửi Mỹ. Vòng trên facebook này, cũng thấy khá nhiều.
 Hôm nay chỉ một lời cảm ơn từ tổng thống Trump, các bạn đã vội  nhảy nhỏm lên " tự hào quá Việt Nam ơi".
 Việt Nam sẽ thực sự tự hào, khi nào lãnh đạo Việt Nam biết nói lời cảm ơn với những người giúp đở mình . ( Những điều trên không nhắm tới người dân Việt Nam, phần đông trong lòng họ, đã thầm cám ơn nước Mỹ. )

Lê Hoàng


NGHỆ THUẬT DÙNG TỪ CỦA ĐIẾM BÚT.

Hình 1:
Báo Việt Nam đánh lận 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế là CỦA NƯỚC VIỆT NAM GỬI TẶNG.

Hình 2:
Tổng thống Mỹ gửi lời CÁM ƠN NƯỚC VIỆT NAM.

Hình 3:
(Dịch theo GsTs Dương Hòa Đức)
"Sáng nay, 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế đã đụng đất Dallas, Texas. Đó là nhờ vào 2 công ty lớn của Mỹ là Dupont (Sản xuất) & FedEx (Vận chuyển) và các BẠN BỐC VÁC VIỆT NAM. Xin cám ơn!"

Cho nên khi đọc báo hay coi ti vi, các bạn phải vận 12 thành công lực để Chuyển ngữ.

CHÚC MỪNG ANH CHỊ EM BỐC VÁC ĐÃ ĐƯỢC TỔNG THỐNG MỸ CÁM ƠN !






Không có nhận xét nào

Quảng Cáo