Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VIỆT NAM THÀNH CÔNG CHỐNG COVID-19 - SỰ LO SỢ THẦM LẶNG

[ VIỆT NAM THÀNH CÔNG CHỐNG COVID-19 - SỰ LO SỢ THẦM LẶNG ] Tính đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam chỉ có 258 người bị nhiễm, trong đó thì...

[VIỆT NAM THÀNH CÔNG CHỐNG COVID-19 - SỰ LO SỢ THẦM LẶNG] Tính đến thời điểm hiện tại thì Việt Nam chỉ có 258 người bị nhiễm, trong đó thì 144 đã hết và không có ai phải chết. Chính phủ thì liên tục ca ngợi và dân mạng không ngừng tự hào. 

Đã hơn một tháng kể từ khi tình hình trở nên trầm trọng. Lệnh cách ly toàn quốc đã có hiệu lực hơn 10 ngày. Người lao động và sinh viên thì bỏ nhà trọ ở thành phố để về quê lánh nạn. Đằng sau niềm tự hào đó là nỗi lo lắng thầm lặng của người dân. Ai cũng bất an nhưng báo chí không bao giờ dám nhắc đến. 

- “Giờ không có việc làm thì sống kiểu gì?”
- “Không có tiền thì làm sao đóng tiền học cho con?”
- “Tiền mặt bằng tháng này sao trả được?”
- “Cả nhà sắp hết tiền ăn.”

Nhưng nếu chỉ đọc báo của nhà nước thì bạn sẽ nghĩ rằng toàn dân đang đại thắng. Trong khi Mỹ và Âu đang đối mặt với chục ngàn người chết thì đất nước này vẫn vô đối. Tất cả những vấn đề khác đều trở nên nhỏ bé lạ lùng. Lạm phát, tham nhũng, y tế xuống cấp, dân đói, bất mãn, nợ công hay bịt miệng dư luận. Tất cả đều vô nghĩa vì nhà nước đang đại thắng bệnh dịch COVID-19 và chúng ta nên tự hào.

Có nên vui không khi đằng sau chỉ là sự giả dối? [11.4.2020]

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo