Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

XUNG QUANH TIN ĐỒN VỀ SỨC KHỎE CỦA KIM JONG UN.

XUNG QUANH TIN ĐỒN  VỀ SỨC KHỎE CỦA KIM JONG UN.  Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc và các hãng truyền thông Mỹ, Nga đồng loạt đưa tin Mỹ đ...

XUNG QUANH TIN ĐỒN  VỀ SỨC KHỎE CỦA KIM JONG UN. 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc và các hãng truyền thông Mỹ, Nga đồng loạt đưa tin Mỹ đang thẩm định thông tin tình báo với nội dung nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un “đang nguy kịch sau cuộc phẫu thuật tim mạch”.

Theo các nguồn tin, lịch sử gia đình, ngoại hình và hành vi của Kim trong những năm gần đây đã dẫn đến suy đoán anh ta có thể mắc một loạt các tình trạng bao gồm bệnh gút, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh lây truyền qua đường tình dục và có  vấn đề về tâm lý

Ngày 17 / 12 /2011 , Chủ tịch Bắc Hàn Kim Jong-il, 69 tuổi, chết đột ngột vì đứng tim khi ông ta vi hành trong một chuyến xe lửa.Lúc này quân đội Nam Hàn được đặt trong tình trạng báo động, chính phủ Nhật Bản họp an ninh khẩn cấp ngay sau khi tin lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il từ trần được loan báo ở Bình Nhưỡng.Thủ Tướng Yoshihiko Noda của Nhật Bản  đã chỉ thị các viên chức dưới quyền thu thập thêm tin tức tình báo về tình hình ở Bắc Hàn, đồng thời cho biết Tokyo sẽ làm việc chặt chẽ với Hoa Kỳ, Nam Hàn và Trung Quốc cũng như sửa soạn cho những biến chuyến bất ngờ có thể xảy ra.Bộ Tổng Tham Mưu Nam Hàn cho biết không chỉ đặt quân đội trong tình trạng báo động mà tất cả mọi hoạt động kiểm soát không phận và hải phận đều được gia tăng.

Kim Jong-un vắng mặt trong buổi viếng Cung tưởng niệm Kumsusan nhân dịp ngày sinh thứ 108 của  Kim Nhật Thành hôm 15.4.
Lần cuối cùng  Kim Jong-un xuất hiện trước công chúng là vào ngày 12.4, chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên và tiến hành cải tổ cơ quan quyền lực tối cao là Ủy ban Quốc vụ CHDCND Triều Tiên.

Sự thật vấn đề  về sức khỏe của Kim Jong Un đã có từ năm 2009 rộ lên khi ông ta vắng mặt ở một sự kiện trọng đại nào đó ở Triều Tiên . Sẽ chẳng có gì đáng để thế giới lưu tâm với một quốc gia chỉ có 25 triệu dân, GDP chỉ bằng một nửa tài sản của tỷ phú Mỹ Bill Gates. Vấn đề chính là Triều Tiên đã  sản xuất vũ khí hạt  nhân.Và liệu khi anh ta chết , chế độ độc  tài gia đình trị có tiếp tục  truyền ngôi cho dòng họ hay không. Nếu phe đối lập có thể làm đảo chính để chuyển sang dân chủ thì Nam Hàn sẽ bớt một mối lo, Mỹ và châu Âu có thể nhổ được một cái gai, bớt đi một mối lo lắng của các đời tổng thống Mỹ sau này.

Sau khi Kim Jong Nam bị ám sát dòng họ Kim coi như đã  tuyệt tự" nam đinh" . Nếu không truyền cho dòng họ thì  Choe Ryong Hae, Chủ tịch Quốc hội sẽ thay thế. Nếu vẫn truyền thì Kim Yo Jong, em gái ruột của Kim Jong Un sẽ kế nhiệm.Tuy nhiên khi Kim Yo Jong lấy chồng sinh con thì  quyền lực sẽ chuyển sang cho dòng họ khác. Hiện chưa biết Kim Jong Un có bao nhiêu người con và có thể trở thành "ấu chúa" như các triều đại phong kiến Trung Hoa ngày xưa hay không. Tuy nhiên nếu Kim chết, nội bộ triều chính của Triều Tiên sẽ xào xáo là khó tránh khỏi.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo