Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

YOUYOU WANG

YOUYOU WANG  Trong cuộc họp báo tại Toà Bạch Ốc ngày 06 tháng 04 vừa qua, TT Donald Trump được một cô nhà báo Á Châu tên Youyou Wang đặt một...

YOUYOU WANG 

Trong cuộc họp báo tại Toà Bạch Ốc ngày 06 tháng 04 vừa qua, TT Donald Trump được một cô nhà báo Á Châu tên Youyou Wang đặt một số câu hỏi gây rất nhiều chú ý trong chính giới Hoa Kỳ và cộng đồng Việt Nam.

Các câu hỏi được mở màn bằng một loạt tuyên truyền: "Mới tuần rồi có nhiều chuyến bay mang đầy dụng cụ y khoa của China đến Hoa Kỳ. Trong đó có các công ty Huawei và Alibaba đã tặng Hoa Kỳ 1.5 triệu cái mặt nạ N-95, rất nhiều găng tay y tế và dụng cụ y khoa". Rồi nàng hỏi Tổng Thống như chất vấn: "Ông có chịu hợp tác với China hông?".

Ông Trump nghiêng đầu lắng nghe và nhanh chóng đáp lễ: "Nghe như một sự tuyên bố hơn là câu hỏi". Có lúc ông Trump đặt câu hỏi ngược lại "Cô làm việc cho ai? Cho tờ báo nào? Cho China?". Cô ký giả trả lời lộn xộn rằng cô làm việc cho báo chí Hồng Kông. Phoenix TV bảng doanh ở Hồng Kông. Chữ Hồng Kông được lặp lại nhiều lần như thể là một lá bùa có thể che dấu được bộ mặt Trung Cộng bên trong. 

Nhưng ông Trump tiếp tục tra khảo, hổng ăn nhập gì tới đề tài đang thảo luận: "Phoenix TV là của China? Có phải nó thuộc về nhà nước (Trung Cộng)?". Nàng Youyou chối biến “No” và kháng cự yếu ớt: "Dạ nó là một công ty tư nhân". 

Thiệt hôn nàng nhà báo có khuông mặt rất Hoa Lục dễ thương kia? Phoenix TV của nàng là do một cựu sỹ quan Hồng Quân China làm chủ, có nhiệm vụ tuyên truyền cho Tàu Cộng. 

Các nhà lập pháp đảng Cộng Hoà ở Quốc Hội nhốn nháo nhảy tưng tưng hốt hoảng báo động tại sao một em nhà báo Cộng Sản có thể xâm nhập vào được Bạch Cung và tới gần Tổng Thống của mình như dzậy. Nguy hiểm quá sức.

Họ đã quên hai vấn đề quan trọng. Thứ nhứt Hoa Kỳ là một quốc gia tự do dân chủ và mọi sinh hoạt của chính phủ phải công khai. Truyền thông thế giới được phép vào Bạch Cung để phỏng vấn Tổng Thống, kể cả truyền thông của các quốc gia Cộng Sản.

Thứ hai, chức năng của Mật Vụ Hoa Kỳ (Us Secret Service) là bảo vệ Tổng Thống. Sở Mật Vụ Hoa Kỳ gồm có nhiều bộ phận như sau. 

Lực lượng đồng phục có nhiệm vụ bảo vệ chỗ ở và làm việc của Tổng Thống. Các toán bảo vệ yếu nhân (security detail) mặc vét tông đeo kiếng mát lạnh lùng đi bên cạnh Tổng Thống, rồi các đơn vị tiếp ứng vòng ngoài ngầu như Biệt Kích thường vát các túi sách dài bên trong đựng súng bắn tỉa và súng máy nhẹ như MK-48. Họ trẻ trung đẹp chai, bắp thịt cuồn cuộn gân guốc làm một số chị em phụ nữ mộng mơ lãng mạn.

Trong bóng tối của Sở Mật Vụ Hoa Kỳ còn có ban tình báo có nhiệm vụ điều tra các mối đe dọa nhắm vào Tổng Thống Mỹ. Họ phối hợp tin tức tình báo với FBI, CIA và các cơ quan an ninh bạn ở nước ngoài.

Hồng Kông từ khi được trao trả lại cho Trung Cộng năm 1997 thì không còn được coi là một vùng đất bạn mà bị liệt vào khu vực có gián điệp đe dọa (threat), tương đương với Hoa Lục. Những người đến từ Hồng Kông và Hoa Lục trước khi tiếp xúc với viên chức cao cấp Hoa Kỳ phải qua một thủ tục an ninh.

Cô ký giả “Hồng Kông” dễ thương ấy trước khi vào họp báo ở Bạch Cung cần phải đăng ký. Tên tuổi và cơ quan truyền thông Phoenix TV mà nàng đang phục vụ sẽ được Ban tình báo của Sở Mật Vụ Hoa Kỳ phối hợp với Tòa Lãnh Sự Mỹ ở Hồng Kông và tình báo CIA để điều tra lý lịch người đẹp (background check) và hãng tin Phoenix TV. Trên nguyên tắc, tình báo Hoa Kỳ phải biết rõ những người này.

Trước khi vào họp báo các phóng viên phải bước qua quang tuyến để kiểm soát không mang võ khí và được kiểm soát thân nhiệt không bị sốt. Quy luật mới hiện nay là có thêm thử nghiệm test coronavirus. Cuộc họp báo hôm ấy chỉ có lèo tèo trên dưới một chục người. Mọi người ngồi cách xa nhau để phòng lây nhiễm dịch. Cô ký giả ấy người Á Châu duy nhứt có cách phát âm của người nước ngoài nên rất dễ nhận diện. 

TT Trump trước khi bước vào họp báo có rất nhiều khả năng đã được Mật Vụ Hoa Kỳ thuyết trình (intelligence briefing) về những ký giả tham dự. Ông Trump vốn không thích “Fake News” nên có thể đã chủ động hỏi các phụ tá “Hôm nay bọn nó có những ai”. 

Cô nhà báo “Hồng Kông” đã không thể biết được những gì tình báo Hoa Kỳ biết về cô. Và nàng Youyou Wang quý mến đã bị lật tẩy sau những lời phát biểu lộ liễu. Thương cho một con tốt đã sang sông.

Bong Lau




https://www.youtube.com/watch?v=L9rfYwvE7DY

Không có nhận xét nào

Quảng Cáo