Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

30/4 – NƯỚC MẮT ĐỚN ĐAU

30/4 – NƯỚC MẮT ĐỚN ĐAU Giá mà tôi là một người làm việc cho chế độ VNCH hoặc có gia đình làm việc cho chế độ ấy thì đã là một nhẽ, nhưng sự...

30/4 – NƯỚC MẮT ĐỚN ĐAU

Giá mà tôi là một người làm việc cho chế độ VNCH hoặc có gia đình làm việc cho chế độ ấy thì đã là một nhẽ, nhưng sự thật tôi chẳng có gì liên quan đến VNCH cho đến khi tôi nhận ra 30/4 là nước mắt đớn đau.

Cái đớn đau ấy của người dân Miền Nam là tù đầy, là chết chóc, là vượt biển, là hải tặc, là rừng sâu nước độc, là kinh tế mới vv…tất cả là hãi hùng và tồi tệ. 45 năm qua, người dân VNCH đau đớn và xót xa cho thảm kịch của VNCH và cả của một dân tộc. Nỗi đau của chia ly, của mất mát và của tủi nhục.

Nhưng có một đớn đau khác, đớn đau của những người bị lừa. Những người đầu tiên đã cảm thấy đớn đau đó là những Bùi Tín, Dương Thu Hương. Ông Bùi Tín thì nhận ra cái mà đảng theo đuổi chỉ là ăn cướp Miền Nam. Dương Thu Hương đã nhận ra sự đớn đau của một chế độ văn minh bị bóp nghẹt bởi một thằng côn đồ khát máu. Bà ấy khóc, nước mắt của đớn đau.

45 năm sau, rất nhiều sự đớn đau còn hơn bà Dương Thu Hương đã thấy. Đó là những người lính CS long đong đi tìm công lý cho gia đình, bản thân. Nhiều lắm những người phải đi đòi đất như người ô Lê Văn Phượng, người lái xe tăng 390 húc vào dinh Độc Lập ngày 30/4. Hàng triệu người lính CSVN đã thấm thía nỗi đớn đau của ngày 30/4 khi họ chỉ sống lay lắt với những đồng lương ít ỏi trong thời buổi kinh tế hết bao cấp lại đến thời mafia đỏ lộng hành. 30/4 không chỉ là nỗi đau của người Miền Nam mà còn là nỗi đau của những người lính bị đảng CSVN lừa bịp cho mục tiêu quyền lực, tiền bạc của giới chóp bu Ba Đình.

30/4, những ô Thệ, ô Tùng, ông Phượng có thấy đớn đau khi một thằng nhóc mới tuổi 20 đang ung dung sống trong nhung lụa với nhiều xe hơi triệu đô như Porche, BMW vv…đó là cháu nội của ông tướng Giáp – người đã đẩy những người như ô Thệ, ô Tùng, ông Phượng ra chiến trường đẫm máu. Vâng, 30/4 là nỗi đau cho những người lính CS, còn chóp bu CS và con cháu của những Trọng, Phúc, Giáp, Hồ, Đồng vv…thì làm giàu trên nỗi đớn đau ấy. 

30/4 nước mắt lại đớn đau cho cả hai miền Nam Bắc. Viết làm gì cho dài nữa, cho nước mắt lại rơi…bởi 30/4 chẳng phải là ngày đáng để ăn mừng.

Đặng Chí Hùng




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo