Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI QUẦN HỒNG

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI QUẦN HỒNG Bãi bỏ phong toả quy mô lớn vì dịch bệnh trên cả nước xong thì toàn thể người dân lao ra đường kiếm tiền....

BÒN NƠI KHỐ RÁCH ĐÃI NƠI QUẦN HỒNG

Bãi bỏ phong toả quy mô lớn vì dịch bệnh trên cả nước xong thì toàn thể người dân lao ra đường kiếm tiền. Giai tầng đi nhanh nhất và nhiều nhất là những người thu nhập thấp trong xã hội. Dĩ nhiên trong đó có tôi.

Người dân chưa kịp thở thì ngành công an ra quân tổng kiểm tra xe máy. Thế là đời sống người dân phải bám đường đã khó khăn còn gặp trắc trở nhiều hơn.

Kiểm tra chấp hành pháp luật thì cũng tốt thôi, nhưng kèm theo đó là kiểm tra việc mua bảo hiểm dân sự cho xe máy, tuy rằng việc mua bảo hiểm là tự nguyện thì nay bị bắt buộc.

Ngành công an bắt buộc và phạt dân vì chưa mua bảo hiểm. Vậy ngành công an có dám bảo đảm là khi xảy ra sự kiện bảo hiểm thì các công ty bảo hiểm có bồi thường không ? Hay lúc đó lại chỉ người dân sang toà án, rồi toà án chỉ sang công ty... quả bóng được đá lòng vòng đi ?

Một người quen của tôi làm đại lý bán bảo hiểm xe máy nói rằng các công ty bảo hiểm lời rất lớn ở khoảng này. Bạn tôi kể rằng trong 10 năm bán bảo hiểm xe máy thì chuyện xe máy được nhận bảo hiểm cứ như nghe kể chuyện ma vậy. Doanh nghiệp làm ăn thì pháp luật chấp hành không nghiêm mà bắt dân chấp hành nghiêm việc “tự nguyện” thì e rằng không ổn về mặt lý luận.

Một luồng dư luận khác cho rằng có lẽ Bộ trưởng Tô Lâm đang cần tiền chạy ghế vào tứ trụ gì đó nên nhận lobby chính sách từ các công ty bảo hiểm. Đây cũng là điều cần phải lắng nghe.

Chẳng lẽ mỗi đợt đảng bầu bán thì lại có các chính sách không hợp lý được đặt ra để tận thu của dân ?

H.M








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo