Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁCH "DỤNG NHÂN" CỦA TỔNG THỐNG TRUMP ĐỂ TÁT CẠN ĐẦM LẦY - XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI

CÁCH "DỤNG NHÂN" CỦA TỔNG THỐNG TRUMP ĐỂ TÁT CẠN ĐẦM LẦY - XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI Kể từ khi tỷ phú "thất thập cổ lai hy" ...

CÁCH "DỤNG NHÂN" CỦA TỔNG THỐNG TRUMP ĐỂ TÁT CẠN ĐẦM LẦY - XÓA SỔ CNXH QUÁI THAI

Kể từ khi tỷ phú "thất thập cổ lai hy" Donald Trump đánh bại gà mái nòi chánh trị Hillary Clinton vào tháng 11/2016 để làm tổng thống thứ 45 của nước Mỹ, thiên hạ quay cuồng với những chuyện thị phi được truyền thông thiên tả thổi phồng, chánh trị hóa.

Nào là việc quy kết ông Trump là gia trưởng, độc tài, nói một đằng làm một nẻo, thay người như thay áo, tố cáo Tàu cộng nhưng lại ca ngợi Tập Cận Bình, nói yêu thương dân Tàu cộng, tuyên bố sẽ xóa sổ cnxh quái thai nhưng lại qua Hà Nội cầm cờ máu giơ lên để cho tên Nguyễn Xuân Phúc sau đó phán rằng "nhìn thấy ông Trump cầm cờ đỏ sau vàng giơ lên mà bọn lưu vong phản động rã rời chân tay", và rất nhiều, rất nhiều điều tương tự mà đám Vẹm kiều rác rưởi và đám mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump lấy đó làm chủ đề "chửi Trump để sống". Đúng là não Se Sẻ mà cứ thích mổ móng Đại Bàng.

Nên nhớ rằng, một doanh nhân thành đạt thì dĩ nhiên phải có "nghệ thuật đàm phán" để phát triển doanh nghiệp và phải có "nghệ thuật dụng nhân", tổng thống Trump là hình mẫu của "nghệ thuật đàm phán" cũng như "nghệ thuật dùng người". Điều này đã được kiểm chứng khi trong nhiệm kỳ đầu tổng thống, bên cạnh việc dẹp bỏ các "di sản tệ hại" từ các tiền nhiệm đã biến nước Mỹ thì một "gã khờ" bị lợi dụng thì ông Trump cũng đã thuyết phục được nhiều quốc gia trở thành đối tác thương mại tuyệt vời hơn như Hiệp định USMCA, thương mại song phương với Nhựt Bổn, Nam Hàn, Ấn Độ, Brazil,... với phiên bản mới công bằng, có qua có lại.

Vây quanh tổng thống Trump là một dàn cố vấn tài năng mà trong số đó không ít người đã bị Obama bỏ lơ như ông Peter Navarro, đồng tác giả cuốn sách "Death by China - Chết bởi Tàu cộng" chẳng hạn. Mặc dù ông Trump rất trọng dụng nhân tài nhưng ông cũng rất dứt khoát với nhân tài, nếu phát hiện ra ai đó cá hành vi bất minh thì ngay lập tức ông Trump lên án ngay mà không vị nể, thậm chí sẽ sai thải mà không luyến tiếc. Ở bài viết này tôi muốn nói tới 02 nhân vật đang gắn liền với những sự kiện lớn hiện nay, đó là ông John Ratcliffe, vừa nhận chức Giám đốc Tình báo quốc gia - Director of national intelligence - DNI và ông tỷ phú Elon Musk, ông chủ của Tesla.

Với việc ông Trump tái bổ nhiệm ông John Ratcliffe vào chức Giám đốc DNI và được Thượng viện xác nhận, giới chánh trị gia đã không khỏi ngỡ ngàng, thắc mắc. Bởi vì sau khi ông Dan Coats bị sa thải vào năm ngoái vì nhiều lý do trong đó có 02 lý do nổi bật là luôn mâu thuẫn với tổng thống Trump trong chính sách và vào ngày 16/7/2018, ông Coats đã đưa ra một tuyên bố khẳng định sự đồng thuận của Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ - IC rằng chánh phủ Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ngay sau đó, vào ngày 28/7/2019, tổng thống Trump tuyên bố sẽ đề cử ông Ratcliffe thay thế Dan Coats làm Giám đốc Tình báo Quốc gia. Tuy nhiên ông Ratcliffe đã rút lui sau khi các Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nêu lên quan ngại về ông, cựu quan chức tình báo cho biết ông có thể chính trị hóa tình báo, và truyền thông tiết lộ những tô điểm của Ratcliffe về kinh nghiệm truy tố của ông trong các vụ khủng bố và nhập cư. Để rồi sau đó ông Trump phải chỉ định cho ông Joseph Maguire làm Quyền Giám đốc DNI vào tháng 8/2019 rồi sau đó lại bổ nhiệm ông Richard Grenell thay thế ông Maguire cho tới khi ông Ratcliffe tuyên thệ nhậm chức Giám đốc DNI vào ngày 26/5/2020 nhờ trước đó vào ngày 28/02/2020, Tổng thống Trump tái đề cử và được Thượng viện chấp thuận vào ngày 21/5/2020.

Tại sao việc nhậm chức Giám đốc DNI của ông Ratcliffe gây ngỡ ngàng cho giới chánh trị gia ? Tại vì sau khi được bổ nhiệm Quyền Giám đốc DNI, ông Richard Grenell đã làm tốt vai trò của mình với cưỡng mới và vừa rồi ông cũng tuyên bố cứng rắn là sẽ làm tới cùng vụ OBAMAGATE nhưng đùng một cái ông đã phải trả lại chức Quyền Giám đốc DNI cho tân Giám đốc DNI là ông Ratcliffe. Không có gì phải ngạc nhiên khi ông Ratcliffe nhậm chức Giám đốc DNI trong lúc này, bởi vì:

1. Cuộc bầu cử Mỹ đang đến gần, tổng thống Trump muốn tập trung vào vấn đề an ninh mạng để chống lại can thiệp và gian lận bầu cử mà ông Ratcliffe là người rất sắc sảo và quyết liệt trong lãnh vực này. Cụ thể là vào tháng 12/2017, ông Ratcliffe là 01 trong 106 thành viên của Quốc Hội Hoa Kỳ đã ký một lá thơ từ Quốc hội, cùng với 106 gởi Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang Ajit Pai để ủng hộ kế hoạch của Pai nhằm hủy bỏ tính trung lập ròng. 

Bởi vì ông Pai và 106 thành viên Quốc Hội Hoa Kỳ đưa ra rất nhiều hạn chế của "Tính trung lập ròng", điển hình như: Các quy tắc trung lập ròng nghiêm ngặt sẽ "cấm một số thỏa thuận kinh doanh cạnh tranh" và "sẽ giảm đầu tư", theo ông Pai và những người ủng hộ thì nên tiến hành "Khôi phục tự do Internet". 

Nói cụ thể hơn đó là một số hãng lớn như Facebook chẳng hạn đã lạm dụng "Tính trung lập ròng" để bịt miệng những người nói lên những bất công mà theo Facebook áp đặt là họ đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Việc tổng thống Trump đã bổ nhiệm ông Ajit Pai làm Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang từ năm 2017 cho đến nay cũng như vừa bổ nhiệm ông Ratcliffe làm Giám đốc DNI là có chủ đích "Khôi phục tự do Internet" và chống lại gian lận trong bầu cử cũng như can thiệp vào bầu cử,...

2. Ông Ratcliffe cũng được cho là "Diều hâu" với Iran, là người quyết theo đuổi tới cùng vụ bê bối email của Hillary Clinton, ông cũng là thành viên trong nhóm pháp lý chống lại trò luận tội tổng thống Trump, ông cũng là người theo đuổi tới cùng vụ OBAMAGATE và đậc biệt là vấn đề Bắc Hàn. 

Trong bản báo cáo trình lên Ủy ban đặc biệt về tình báo Thượng viện Mỹ trước phiên điều trần ngày 05/5/2020, mặc dù ông Ratcliffe đã bày tỏ lo ngại về việc Bắc Hàn tiếp tục sở hữu võ khí hạch tâm và các hệ thống phóng hỏa tiễn, nhưng ông Ratcliffe nói rằng "Bắc Hàn vẫn coi các chương trình hạch tâm là rất cần thiết để bảo vệ chế độ khỏi các hành động quân sự của thế lực bên ngoài, và giúp nước này duy trì vị thế trên cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên Bình Nhưỡng có thể sẵn sàng từ bỏ một số năng lực hạch tâm  và hỏa tiễn để được giảm nhẹ các lệnh trừng phạt và đạt những lợi ích khác".

3. Ông Ratcliffe là mẫu người trung thành với tổng thống Trump.

Việc ông Trump bổ nhiệm ông Ratcliffe làm Giám đốc DNI mà không đề cử ông Quyền Giám đốc DNI là ông Richard Grenell cho chức vụ này là một nước cờ khôn ngoan để bịt miệng những kẻ mắc dịch Hội chứng loạn trí Trump không có lý do vu cáo ông Trump và cộng sự đang chánh trị hóa vụ OBAMAGATE. Bởi vì nếu cả ông Tổng chưởng lý William Barr và cả ông Quyền Giám đốc DNI Richard Grenell cùng hòa điệu xung phong công phá OBAMAGATE thì sẽ khó mà tránh khỏi bị vu cáo là chánh trị hóa vụ OBAMAGATE. Vụ OBAMAGATE không dừng lại mà vẫn được bóc gỡ từ từ chờ sau bầu cử sẽ cho nổ tung, vì vậy bổ nhiệm ông Ratcliffe làm Giám đốc DNI và việc ông William Barr tuyên bố không để ông Công tố viên đặc biệt John Durham làm căng OBAMAGATE và rút chức Quyền Giám đốc DNI của ông Richard Grenell chỉ là chước "Rút củi đáy nồi" của tổng thống Trump.

Về ông tỷ phú Elon Musk, trong bài viết này chỉ xoay quanh lãnh vực phát triển hỏa tiễn và khám phá không gian vì nó có liên quan tới việc tổng thống Trump vừa hoãn buổi chứng kiến phóng SpaceX có người lái của Elon Musk tại Florida do thời tiết xấu và tổng thống hứa sẽ quay trở lại chứng kiến sự kiện này.

Cũng như những "nạn nhân truyền thông" khác, ông chủ Tesla đã từng bị truyền thông thổ tả vùi dập khi vào tháng 01/2019 ông này đã gặp Lý Khắc Cường tại trụ sở của đảng cộng sản Tàu cộng vào hai ngày sau khi Tesla khởi công dự án Gigafactory 3 ở Thượng Hải, cơ sở sản xuất đầu tiên của họ bên ngoài Hoa Kỳ.  

Tại buổi gặp mặt hôm đó, ông Elon Musk nói "Tôi yêu China và muốn đến đây thường xuyên hơn". Đáp lại, Lý Khắc Cường nói "Nếu bạn làm thế, chúng tôi có thể cấp cho bạn thẻ xanh China". Vậy là ông Elon Musk bị đánh đập tanh bành ngay sau đó.

Nhưng với ông Trump thì khác, vào thứ Tư ngày 22/01/2020, Tổng thống Donald Trump đã nói với CNBC rằng Elon Musk là một trong những thiên tài vĩ đại của thế giới, ông Trump đã ví CEO của Tesla và SpaceX với Thomas Edison. Ông Trump nói:

- Elon Musk là một trong những thiên tài vĩ đại của chúng ta và chúng ta phải bảo vệ thiên tài của mình".

- Bạn biết đấy, chúng ta phải bảo vệ Thomas Edison và chúng ta phải bảo vệ tất cả những người đến từ bóng đèn và bánh xe và tất cả những thứ này. Và Elon Musk là một trong những người rất thông minh của chúng tôi và chúng tôi muốn trân trọng những người đó.

- Gần đây tôi đã nói chuyện với anh ấy và anh ấy cũng đang bắn hỏa tiễn. Anh ấy thích hỏa tiễn. Và nhân tiện, anh ấy cũng giỏi về hỏa tiễn. Tôi chưa bao giờ thấy nơi các động cơ rơi xuống không có cánh, không có gì và chúng đang hạ cánh. Tôi đã nói rằng tôi chưa bao giờ thấy điều đó trước đây.

Theo lịch trình thì ông Elon Musk sẽ phóng hỏa tiễn có người lái hay còn gọi là phi thuyền vào ngày hôm nay tại bãi phóng ở Florida và tổng thống Trump sẽ tới chứng kiến, tuy nhiên do thời tiết xấu nên đã dời lại vào ngày thứ Bảy này. Nói về sự kiện này, nhà sử học Douglas Brinkley nói rằng:

- Vụ phóng hỏa tiễn SpaceX có người lái do hãng tư nhân Tesla thực hiện sẽ đánh dấu sự khởi đầu một kỷ nguyên mới cho thám hiểm không gian của Mỹ sau sự sụp đổ của chương trình tàu con thoi "kéo dài".

- Elon Musk rất giống Henry Ford. Một số người sẽ gọi Ford là 'Henry điên' với Người mẫu T của anh ấy, và Musk có những chỉ trích của anh ấy - nhưng anh ấy bị điều khiển và anh ấy ở lại với nó".

Ông Brinkley nói thêm rằng sự nổi bật của người Mỹ trong không gian đã suy yếu trong một thời gian dài, với việc người Mỹ quá giang tới Trạm vũ trụ quốc tế trên hàng thủ công Nga kể từ chuyến bay tàu con thoi cuối cùng vào năm 2011. Trong khi đó, Tàu cộng đã hạ cánh một con tàu vũ trụ ở cái gọi là "mặt tối" của mặt trăng " vàonăm ngoái. Vì vậy, đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới của không gian và là sự kết thúc của kỷ nguyên tàu con thoi Apollo kéo dài".

Qua hai nhân vật trên cho thấy Donald Trump là một người rất am tường trong nghệ thuật "dụng nhân như dụng mộc" trong khi đó thì Obama là người luôn rũ bỏ nhân tài. Việc ông Trump tuyên bố trước Đại Hội đồng là sẽ xóa sổ cnxh quái thai không phải là tuyên bố ngẫu hứng mà là một thông điệp với sự chuẩn bị rất thấu đáo có chiến lược rõ ràng. Không ngẫu nhiên mà tổng thống Trump ban hành Đạo luật NDAA có giá trị hơn 700 tỷ Mỹ kim, thành lập lương không gian, ủng hộ cho tỷ phú Elon Musk trong việc đầu tư vào SpaceX,...

Tất cả đều là một chiến lược hoàn hảo nhằm đánh sập Tàu cộng bằng kịch bản Chiến tranh lạnh như thời tổng thống Reagan xóa sổ cộng sản Đông Âu và Liên Sô. Chiến tranh lạnh ở hiện tại là một ván cờ triệt buộc mà đội ngũ của tổng thống Trump đã dày công viết ra và nay Tàu cộng là kẻ chủ động lao vào cuộc chiến mà những hành vi như thả con virus cúm Tàu cộng đi lung tung, gây hấn với Ấn Độ ở biên giới, dùng truyền thông Fake News tung tin Kim Jong Un chết, trình công hàm bán nước của Việt cộng lên Liên Hợp quốc để yêu sách chủ quyền phi pháp ở Biển Đông,...và mới nhứt là áp đặt Luật an ninh quốc gia lên Hong Kong. 

Chiến tranh lạnh sẽ không thể thiếu việc chạy đua vào không gian, chạy đua mua sắm và phát triển võ khí hiện đại, vì vậy mấy hôm nay dồn dập tin tức về võ khí hiện đại như vụ thử thành công võ khí laser bắn hạ máy bay không người lái của Hạm đội Thái Bình Dương do tiến sĩ người Việt Nam Cộng Hòa Định Nghĩa chế tạo hay như tin tức Mỹ đang tiến hành thử võ khí hạch tâm sau 28 năm qua. Đặc biệt là Chiến tranh lạnh sẽ không thể thiếu lực lượng tác chiến vũ trụ mà tổng thống Trump đã chủ động thành lập lực lượng không gian vào năm ngoái và nay đang hứng thú chứng kiến phóng hỏa tiễn SpaceX của hãng tư nhân Tesla. 

Chiến tranh cục bộ - local war giữa Mỹ với Tàu cộng là khó tránh khỏi, ngày Việt cộng bị xóa sổ cũng cận kề nên Việt cộng đang gia tăng chiến lược "đổi màu da cho xác chết" cùng với việc gia tăng giao các vị trí địa chiến lược quan trọng cho Tàu cộng trong cái gọi là Đặc khu kinh tế để Tàu cộng biến những nơi này thành các pháo đài đánh Mỹ./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo