Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CẢNH SÁT MỸ ĐÈ CHẾT NGƯỜI DA ĐEN CÓ PHẢI PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC HAY KHÔNG ?

CẢNH SÁT MỸ ĐÈ CHẾT NGƯỜI DA ĐEN CÓ PHẢI PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC HAY KHÔNG ? Cục Điều tra Liên bang (FBI) và lực lượng hành pháp Minnesota đang ...

CẢNH SÁT MỸ ĐÈ CHẾT NGƯỜI DA ĐEN CÓ PHẢI PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC HAY KHÔNG ?

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và lực lượng hành pháp Minnesota đang điều tra vụ việc một người đàn ông da đen tử vong sau khi bị cảnh sát giam giữ.4 viên cảnh sát liên quan đến vụ việc đã bị sa thải khỏi ngành cảnh sát.

“Là một người da đen tại Mỹ không phải là bản án tử hình”. Thị trưởng thành phố Minnesota phát biểu.

Tổng thống Trump ngày 27/5 gọi cái chết của George Floyd là “rất buồn và bi kịch”, ông nói “công lý sẽ được thực thi.

Khi được hỏi liệu các cảnh sát liên quan, vốn đã bị cho thôi việc, có cần bị truy tố hay không, ông Trump trả lời: “Chúng tôi sẽ xem xét và sẽ có một báo cáo vào ngày mai khi tôi quay lại, và tôi sẽ có báo cáo đầy đủ. Nhưng đây là một ngày rất buồn”.

Ứng viên tổng thống Biden phát biểu :"“Tính mạng của George Floyd là quan trọng, cũng quan trọng như tính mạng của tôi vậy, như tính mạng của  bất cứ ai ở đất nước này".

Như vậy có thể thấy vụ việc không phải là chủ trương phân biệt đối xử của chính quyền. Sai phạm của cảnh sát Mỹ không hề được bao che mà bị điều tra và xét xử theo luật pháp. Đây là sai phạm của nhân viên chấp pháp.

Cảnh sát Mỹ cũng là con người. Khi có những vụ việc nhạy cảm giữa da trắng và da đen dư luận chỉ thấy một phía là người da đen bị úc hiếp. Họ không hề thấy phía còn lại đó  là việc hàng trăm cảnh sát da trắng đã bị người da đen bắn chết mỗi năm.

Tại sao cảnh sát Mỹ phải đề phòng người da đen hơn bất kỳ sắc dân nào khác ? Là vì đồng đội của họ bị người da đen bắn chết nhiều nhất. Và họ đã từng đến dự nhiều tang lễ như thế. Tất nhiên khi đề phòng  những kẻ có tội họ đã lạm sát người vô tội và bị chế tài bởi luật pháp.

Đây không phải là kỳ thị mà là một vấn nạn mang tính hệ thống giữa lực lượng  chấp pháp với  một sắc dân có nhiều tệ nạn ,sẵn sàng kháng cự với cảnh sát bậc nhất Hoa Kỳ.

Dương Hoài Linh



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo