Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈ LO CÒN MỖI DÒNG CHỮ: "KHÔNG CÓ GÌ" ĐỂ LẠI CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU

CHỈ LO CÒN MỖI DÒNG CHỮ:  "KHÔNG CÓ GÌ" ĐỂ LẠI CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU  Một ông quê ở Thanh Hóa hỏi tôi: - Tại sao ông Hồ có...

CHỈ LO CÒN MỖI DÒNG CHỮ:  "KHÔNG CÓ GÌ" ĐỂ LẠI CHO MUÔN ĐỜI CON CHÁU 

Một ông quê ở Thanh Hóa hỏi tôi:
- Tại sao ông Hồ có nhiều câu nói hay mà người ta không khắc, lại ghi dòng chữ vàng nơi ông í nằm cái câu: "Không có gì quý hơn độc lập, tự do"? Câu này trước đó đã có nhiều người nổi tiếng và không nổi tiếng trên Thế giới  nói tương tự như vậy rồi, nên không thể cho đó là câu "original" được "phát minh"  từ ông ấy mà ra.

- À vì cái tay phụ trách trang trí lăng ngày ấy tôi biết hắn là phản động. Vì hắn đã thủ mưu, chỉ chờ cho đảng cộng sản sụp đổ là hắn lấy búa đập và lấy liềm cào  bỏ 6 chữ cuối đi. 
Chuyện này biết được nên tôi đã mách mấy tay trong Bộ chính trị là nên cảnh giác. Họ sợ  bất thình lình hắn vào lăng cướp 6 chữ vàng đi, để lại mỗi 3 chữ "Không có gì", nên đã sai cả Trung đoàn ra ngày đêm bảo vệ.

Và bây giờ thì ông thấy đấy;  Chỉ vì sợ còn mỗi "không có gì" mà bà con quê  ông phải "ăn rau má, phá đường tầu". Còn  Thái Bình quê tôi thì "tay gậy, tay bị khắp nơi tung hoành" để cố tìm ra cái gì mà đút vào mồm, vì nước rau má quê ông và hạt lúa quê tôi bán đi chỉ đủ lấy tiền nộp thuế, nuôi mấy cháu suốt ngày ăn vận quần áo trắng, dạng hết cỡ chân mà đi đều bước trước  cửa lăng rồi.

- Ừ, cũng vì quê chúng ta nghèo mà tôi với ông mới có cơ duyên gặp được nhau bên Đức này. Nói chuyện tào lao, vớ vẩn với mấy ông Thái Bình,  cũng thấy hay hay vì thường mang yếu tố trào phúng. 
  

NDĐ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo