Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON GÁI ÔNG TRUMP ĐỒNG HÀNH CÙNG NƯỚC MỸ

CON GÁI ÔNG TRUMP ĐỒNG HÀNH CÙNG NƯỚC MỸ Cô Ivanka Trump, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chánh và Quả...

CON GÁI ÔNG TRUMP ĐỒNG HÀNH CÙNG NƯỚC MỸ

Cô Ivanka Trump, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, đang hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chánh và Quản trị doanh nghiệp nhỏ để giúp phân bổ 10 tỷ Mỹ kim tài trợ cho các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu thiểu số bị ảnh hưởng bởi đại dịch cúm Tàu cộng.

Khoản tài trợ của Chương trình bảo vệ thanh toán - PPP sẽ dành cho các  tổ chức tài chánh phát triển cộng đồng - CDFI cho đến nay đã nhận được 07 tỷ Mỹ kim tài trợ được phê duyệt cho 95.000 khoản vay, SBA công bố hôm thứ Năm.

Cố vấn cấp cao Ivanka Trump nói trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng "Khi chánh quyền tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ của quốc gia chúng tôi, điều quan trọng là chúng tôi phải tập trung thận trọng vào việc hỗ trợ những người cần điều đó nhứt - đặc biệt là những cộng đồng thiểu số, thiếu quan tâm và nông thôn".

Cố vấn cấp cao Ivanka Trump nói thêm trong một thông báo rằng "một lần nữa đưa ra lời hứa của tổng thống nhằm đấu tranh cho những người Mỹ bị lãng quên ở khắp mọi nơi và là sự thừa nhận lịch sử về nhu cầu độc đáo của các doanh nghiệp nhỏ và cộng đồng mà họ phục vụ".

Cho đến nay, chánh quyền đã cấp 4,4 triệu khoản vay trị giá hơn 510 tỷ Mỹ kim cho các doanh nghiệp nhỏ của Hoa Kỳ để giúp người Mỹ lấy lại tinh thần sau nhiều tháng bị khóa đã dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp ở mức 14,7%.

Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ thì tỷ lệ thất nghiệp của phụ nữ và các nhóm thiểu số cao hơn vào tháng Tư. Phụ nữ đạt 16,2% thất nghiệp, người Mỹ da đen đạt 16,7 và người Mỹ gốc Latinh và Tây Ban Nha đạt 18,9%.

Ivanka Trump, người đã dành phần lớn thời gian làm việc trong Bạch Cung để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là trong đại dịch cúm Tàu cộng, đã giúp bảo đảm hơn 750 triệu Mỹ kim cho CDFI và đã cung cấp thêm cơ hội cho các doanh nghiệp hiểu cách chi tiêu tốt nhứt cho khoản vay của họ.

Vào tháng 4/2020, cô Ivanka Trump nói rằng "Sự tiếp cận của tô với các công ty tài chánh lớn đã giúp tạo ra 1,6 tỷ Mỹ kim cho các sáng kiến ​​của khu vực tư nhân để giúp các doanh nghiệp nhỏ". Cô cũng đã giúp khởi động chương trình "Hộp nông sản cho gia đình" trị giá 3 tỷ Mỹ kim của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một phần của chương trình hỗ trợ nông dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch cúm Tàu cộng có tổng trị giá 19 tỷ Mỹ kim để yêu cầu các nhà phân phối cung cấp thực phẩm từ nông dân quy mô nhỏ hơn cho các nhóm phi lợi nhuận và các nhóm dựa trên đức tin.

Bộ trưởng Tài chánh Steven Mnuchin cho biết "PPP đã giúp hơn 50 triệu công nhân Mỹ kết nối với công việc của họ và hơn 4 triệu doanh nghiệp nhỏ nhận được sự cứu trợ rất cần thiết. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ của lưỡng đảng trong việc dành những khoản tiền này cho CDFI để bảo đảm rằng các cộng đồng thiếu truyền thống có mọi cơ hội để nổi lên từ đại dịch cúm Tàu cộng mạnh hơn trước".

Các cộng đồng dân tộc thiểu số ở Mỹ đã bị ảnh hưởng đáng kể bởi cuộc khủng hoảng đại dịch cúm Tàu cộng. Một báo cáo tháng 4/2020 từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bịnh - CDC cho thấy bịnh nhân mắc dịch cúm Tàu cộng nhập viện màu đen được trình bày quá mức ở các nhà thương, và tử vong ở các bịnh nhân da đen và Tây Ban Nha, Latinh cao hơn đáng kể so với tử vong ở bịnh nhân da trắng và bịnh nhân không phải gốc Tây Ban Nha.

CDC lưu ý rằng sự khác biệt về sức khỏe có thể là kết quả của các điều kiện kinh tế và xã hội khác nhau giữa các cộng đồng da trắng và dân tộc thiểu số. Nhưng điều đó đã và đang được con gái và cộng sự của tổng thống Trump quyết tâm khắc phục. LƯỢC DỊCH./.

Tran Hung.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo