Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

HAI KẺ THÙ CỦA MỸ BỊ MẤT MÁU

HAI KẺ THÙ CỦA MỸ BỊ MẤT MÁU Chánh quyền của tổng thống Trump đã tạm dừng giao hàng nhiên liệu của Iran theo lịch trình cho Venezuela vào hô...

HAI KẺ THÙ CỦA MỸ BỊ MẤT MÁU

Chánh quyền của tổng thống Trump đã tạm dừng giao hàng nhiên liệu của Iran theo lịch trình cho Venezuela vào hôm thứ Tư bằng cách đe dọa các lịnh trừng phạt đối với các tàu chở hàng hóa đến Venezuela.

Iran và Venezuela đã cố gắng vượt qua các lịnh trừng phạt của Mỹ bằng cách thiết lập quan hệ đối tác dầu mỏ mới.

Hai tàu thuộc sở hữu của Hy Lạp có gắn cờ của Liberia đang trên đường đến Venezuela mang theo nhiên liệu của Iran đã phải hủy bỏ việc giao hàng sau khi Mỹ đe dọa trừng phạt.

Báo cáo đầu tiên của The Wall Street Journal, các tàu dự kiến ​​sẽ đến Venezuela như là chuyến giao hàng cuối cùng trong một chuyến hàng năm tàu ​​chở dầu đã được lên kế hoạch trước đó, một nỗ lực mà chế độ Venezuela đã nói là hợp tác để ngăn chặn các lịnh trừng phạt của Mỹ.

Tổng thống độc tài của Venezuela là tên Nicolás Maduro nói trong một địa chỉ truyền hình "Chúng tôi là hai dân tộc cách mạng nổi dậy sẽ không bao giờ quỳ gối trước chủ nghĩa đế quốc Bắc Mỹ. Nhưng các tàu thuộc sở hữu của Hy Lạp sẽ không thể truy cập ngân hàng quốc tế và bảo hiểm hàng hải nếu họ thực hiện lô hàng".

Các quan chức Hoa Kỳ đã liên lạc trực tiếp với các con tàu, những người không còn đến Venezuela mà đi về phía Nam ngoài khơi bờ biển Sénégal gần Liberia. 

Nhóm hành động của Bộ Ngoại giao Iran đã liên lạc với chánh phủ Liberia, nơi hai tàu được đăng ký, để cảnh báo họ chống lại các lịnh trừng phạt. Chánh phủ Liberia ngay lập tức thu hồi chứng nhận của tàu.

Hai công ty Hy Lạp sở hữu các con tàu cũng bị đe dọa bởi các lịnh trừng phạt và hành động pháp lý của Hoa Kỳ, tại thời điểm đó, hai tàu đã từ bỏ khóa học, theo The Journal.
Hoa Kỳ đã tăng cường nỗ lực gây áp lực cho cả hai quốc gia bằng các biện pháp trừng phạt.

Ngoại trưởng Mike Pompeo tuyên bố hôm thứ Tư rằng Hoa Kỳ sẽ loại bỏ tất cả các miễn trừ trừng phạt cho phép các công ty Tàu cộng, châu Âu và Nga làm việc với các địa điểm hạch tâm Iran mà không rơi vào mục tiêu trừng phạt hiện tại của Mỹ đối với Iran.

Tổng thống Trump cũng đã tăng lịnh trừng phạt đối với Venezuela, ảnh hưởng mạnh mẽ đến sản xuất dầu của nước này. Theo các chuyên gia, các chuyến hàng dầu chỉ được dự kiến ​​sẽ đáp ứng nhu cầu của Venezuela trong một vài tuần. Lược dịch./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo