Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG GIÚP NƯỚC MỸ THANH TẨY CÁC CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG GIÚP NƯỚC MỸ THANH TẨY CÁC CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU Ngoài việc Tổng chưởng lý William Barr và Công tố viên đặc biệt Joh...

CON VIRUS CÚM TÀU CỘNG GIÚP NƯỚC MỸ THANH TẨY CÁC CHÁNH TRỊ GIA BẨN THỈU

Ngoài việc Tổng chưởng lý William Barr và Công tố viên đặc biệt John Durham cùng với các cộng sự đang giúp tổng thống Donald Trump vạch trần, loại bỏ các chánh trị gia bẩn thỉu sau khi bom hẹn giờ được gian đảng Obama gài lại để hòng đánh sập chánh quyền của tổng thống Donald Trump đã bị tháo ngòi nổ qua vụ án oan của tướng Michael Flynn thì giờ đây con virus cúm Tàu cộng cũng là một loại thuốc tẩy cao cấp giúp nước Mỹ thanh tẩy các chánh trị gia bẩn thỉu trong Lưỡng đảng.

Đầu tiên đó là hành động của Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Richard Burr với cáo buộc ông này đã có hành động "giao dịch nội gián" với mục đích "chạy trốn suy thoái kinh tế" khi vào đầu tháng 02/2020, ông Burr đã bán được từ 630.000 đến 1,72 triệu Mỹ kim cổ phiếu trong 33 giao dịch trong khoảng thời gian này với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Việc bán cổ phần của ông Richard Burr diễn ra sau khi Ủy ban Y tế và Quan hệ đối ngoại của Thượng viện đã tổ chức một cuộc họp kín vào tháng 01/2020 để các Thượng nghị sĩ tóm tắt về sự bùng phát đại dịch cúm Tàu cộng và nó sẽ ảnh hưởng đến Hoa Kỳ như thế nào. Hành động của ông Richard Burr đã vi phạm Đạo luật Cổ Phần năm 2012. Đạo luật này nghiêm cấm các thành viên của Quốc hội và nhơn viên quốc hội sử dụng thông tin không công khai trong giao dịch chứng khoán.

Ông Richard Burr từng là cố vấn chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump vào năm 2016, ông Burr cũng là người phản đối việc luận tội tổng thống Trump vào năm 2019 và phản đối mạnh mẽ việc gọi cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump là John Bolton làm nhơn chứng tại phiên tòa Thượng viện,... Tuy nhiên, cũng chính ông Richard Burr từng là người dẫn đầu cuộc điều tra của phòng Tình báo Thượng viện về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử năm 2016 của Hoa Kỳ.

Khi tổng thống Donald Trump sa thải tay Giám đốc FBI James Comey  vào năm 2017 thì ông Richard Burr đã ra mặt binh vực cho James Comey rằng "Tôi gặp rắc rối với thời gian và lý do của việc chấm dứt Giám đốc Comey. Tôi đã tìm thấy Giám đốc Comey là một công chức cấp cao nhứt, và ông trong các tương tác của tôi với Giám đốc và với Cục dưới sự lãnh đạo của ông, ông và FBI luôn thẳng thắn với Ủy ban của chúng tôi. Tôi có thể nhớ lại trong nhiệm kỳ của mình trong các ủy ban tình báo quốc hội. Việc sa thải của ông, tôi tin rằng, là một mất mát cho Cục và quốc gia".

Rõ ràng, trong chánh trị sẽ không có chỗ cho những "đồng đội hai mang" mà ông Richard Burr là một điển hình nguy hiểm nếu Đảng Cộng hòa vẫn giữ ông tại vị chức Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện. May mà có con virus cúm Tàu cộng nên Richard Burr đã nhanh chân có hành động "giao dịch nội gián" để rồi ông ta phải từ chức như tuyên bố của Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell hôm thứ Năm rằng Burr sẽ rời khỏi vị trí chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện trong bối cảnh thăm dò.

Cùng với với ông Richard Burr, bà Thượng nghị sĩ Cộng Hòa Kelly Loeffler cũng có hành động tương tự. Sau cuộc họp kín vào tháng 01/2020, bà Loeffler và chồng Jeffrey Sprecher , chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York , đã thực hiện 27 giao dịch để bán cổ phiếu trị giá từ 1.275.000 đến 3.100.000 Mỹ kim và hai giao dịch mua cổ phiếu trong Citrix Systems, một sự gia tăng sau sự sụp đổ của thị trường chứng khoán.

Đó là 02 Thượng nghị sĩ Cộng Hòa đã có hành vi vi phạm Đạo luật Cổ Phần với tội danh "giao dịch nội gián". Ở bên Đảng Dân chủ thì có bà Thượng nghị sĩ Dianne Feinstein. Hiện nay bà này đang bị FBI thẩm vấn về việc bán cổ phiếu của chồng bà trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát đại dịch cúm Tàu cộng. Cụ thể, từ ngày 31/01 đến ngày 18/02/2020, các báo cáo đã cho biết Feinstein, người là đảng Dân chủ hàng đầu trong Ủy ban Tư pháp Thượng viện, và chồng bà đã bán từ 1,5 triệu đến 6 triệu Mỹ kim cổ phiếu trong công ty công nghệ sinh học California Allogene Therapeutics.

Nói tới bà Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein thì phải nói tới phù thủy Nancy Pelosi. Với phe Dân chủ thì 02 bà này được tâng bốc lên tận mây xanh với những mỹ từ như "Quý bà dịu dàng nhứt Vịnh San Francisco - Nancy Pelosi và Dianne Feinstein là quà tặng của San Francisco cho nước Mỹ,...". Theo đảng Dân chủ thì "Pelosi và Feinstein là những người phụ nữ Dân chủ quyền lực nhất trong Quốc hội: Pelosi trong Ngôi nhà đầy màu sắc, Feinstein trong Thượng viện an thần. Mỗi tên làm cho cô ấy cho các lứa tuổi".

Bà Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein cũng là một bịnh nhân thể nặng của căn bịnh Hội chứng loạn trí Trump. Bởi vì bà này là người ủng hộ Thỏa thuận hạch tâm với Iran và Đạo luật Obamacare do Obama chủ xướng. Đặc biệt, vào tháng 01/2018, bà Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein của California đã công bố bảng điểm mà không có Chủ tịch Đảng Cộng hòa của Ủy ban Tư pháp, Thượng nghị sĩ Charles E. Grassley của Iowa, dẫn đến sự leo thang căng thẳng đảng phái trong ủy banTín dụng.

Cụ thể, vào tháng 01/2018, bà Dianne Feinstein đã đơn phương công khai một bản sao thảo luận nhiều về cuộc phỏng vấn của ủy ban Tư pháp Thượng viện với một trong những người sáng lập của công ty Fusion GPS là tay Glenn R. Simpson khi tay này đã tạo ra một hồ sơ mặn mà và không có căn cứ phác thảo một nỗ lực của Nga để hỗ trợ chiến dịch Trump. Trong lời khai của mình, Simpson đã tìm cách thể hiện mình là một nhà nghiên cứu sắc sảo, thông thạo chánh phủ Nga và tội phạm có tổ chức của đất nước đó. Và Simpson nói ông Steele, cựu điệp viên người Anh mà ông thuê để điều tra các mối quan hệ của chiến dịch với Nga, đã có tiếng tăm với tư cách là một người không phóng đại, không làm nên chuyện, không bán baloney.

Khủng khiếp hơn nữa với bà Thượng nghị sĩ Dân chủ Dianne Feinstein đó là việc trong lúc Đài Loan và Tàu cộng gia tăng căng thẳng, tháng 9/2018 bà này đã từng thố lộ rằng  "Đôi khi tôi nói rằng trong kiếp trước có lẽ tôi là người Tàu cộng". Không có gì ngạc nhiên khi bà Dianne Feinstein đã nói như vậy, bởi vì cũng như cú đêm Kissinger gốc Do Thái đã coi Tàu cộng là Tổ Quốc thứ ba thì Thượng nghị sĩ gốc Do Thái Dianne Feinstein cũng không ngoại lệ khi mối thâm giao giữa bà ta với Tàu cộng đã kết chặt vào năm 1985 lúc bà ta là thị trưởng San Francisco kết nghĩa với Thượng Hải của Tàu cộng.

Nói theo nghĩa đen như NÚM ĐỘC Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là "Nước Mỹ không vĩ đại" là không sai bởi vì chánh trường nước Mỹ có khá nhiều chánh trị gia mà theo ông Trump gọi là "chánh trị gia bẩn thỉu", nước Mỹ thật sự không vĩ đại nếu ông Trump và người dân Mỹ không sớm loại bỏ đám chánh trị gia bẩn thỉu này ra khỏi chánh trường nước Mỹ. Đặc biệt là đám thân với Tàu cộng ở trong đảng Dân chủ./.

Tran Hung.



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo