Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÔNG AN LÀM THUÊ CHO BẢO HIỂM?

CÔNG AN LÀM THUÊ CHO BẢO HIỂM? Mua bảo hiểm bất cứ dưới hình thức nào cũng đều là tự nguyện. Có mua bảo hiểm thì lúc sinh chuyện sẽ có bảo h...

CÔNG AN LÀM THUÊ CHO BẢO HIỂM?

Mua bảo hiểm bất cứ dưới hình thức nào cũng đều là tự nguyện. Có mua bảo hiểm thì lúc sinh chuyện sẽ có bảo hiểm lo và đền bù nếu bản thân anh bị thiệt hại hoặc người anh khiến họ bị thiệt hại thì bảo hiểm lo mọi sự thay anh theo hợp đồng đã ký với nhau.

Đó là chuyện của thế giới, ở ta thì khác, thì từ lâu ta làm gì cũng khác người mà! Ở Việt Nam, có nhiều loại bảo hiểm bắt buộc, ai không mua là vi phạm he...he. Bảo hiểm ô tô, xe máy là một trong những thứ bảo hiểm bắt buộc đó. Thế nhưng, khi xảy ra sự cố, tai nạn...thì không dễ gì được bảo hiểm đền bù. Hình như ở Việt Nam từ khi có loại bảo hiểm này, không mấy người được bảo hiểm lo liệu. Bởi thủ tục rất rườm rà và có nhiều yêu cầu vô lý mà khi mua bảo hiểm chẳng mấy người đọc kỹ và quan tâm. Theo thông tin từ Bộ Công an, từ năm 2009 đến tháng 5-2019, toàn quốc xảy ra 326.299 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 97.721 người, bị thương 329.756 người. Riêng năm 2018 xảy ra 18.499 vụ, làm chết 8.079 người, bị thương 14.732 người. Như vậy, trong 10 năm qua, bình quân mỗi năm có gần 10.000 người chết vì tai nạn giao thông, trong đó đa số người bị tai nạn đang trong độ tuổi lao động, gây nhiều hệ lụy cho xã hội. Thế nhưng xin hỏi công ty bảo hiểm đã đền bù, lo liệu được bao nhiêu trường hợp, khó tìm thấy thống kê?

Do vậy người ta mua là để đối phó chứ biết chắc chắn là sẽ chẳng bao giờ được thực hiện theo giao kèo của bảo hiểm. Số tiền thu được là con số khổng lồ nhưng chi ra để đền bù chẳng bao nhiêu. Riêng xe máy ở Việt Nam là hơn 60 triệu chiếc, Bảo hiểm Bắt buộc Xe Máy thông thường có phí là 66.000 VND đối với xe trên 50cc và có phí là 60.500 đối với xe dưới 50cc. Ngoài ra người mua có thể mua thêm bảo hiểm tai nạn người ngồi trên xe 20.000 cho 2 chỗ ngồi. Cứ lấy con số này mà nhân lên 60 triệu chiếc sẽ thấy bảo hiểm thu được bao nhiêu. Người sử dụng xe càng ngày càng thấy công ty bảo hiểm chỉ có thu mà không chịu chi nên dân dà cũng lơ là chuyện mua bảo hiểm. Thế là bảo hiểm nhờ sự tiếp tay của lực lượng công an, kiểm tra giấy bảo hiểm, không có là đóng phạt 200.000 đồng kkkk.

Công an dừng xe không có lỗi đã là điều không nên làm, ừ thì dừng nhưng chức năng của công an chỉ được quyền kiểm tra bằng lái xe, giấy chủ quyền xe chứ không có quyền hạn kiểm tra chuyện có bảo hiểm hay không? Làm như thế lực lượng công an trở thành lính đánh thuê cho công ty bảo hiểm. Bắt buộc mua bảo hiểm đã là chuyện không đúng, giờ công an phạt không mua bảo hiểm lại càng sai. Biết họ làm không đúng, biết họ làm sai mà phải tuân thủ thế mới đau! Ở xứ này không đem luật mà cãi được đành chấp nhận bị phạt nhưng ức lắm. Cái trò làm thuê của công an nhiều khi không chỉ trong chuyện này, ở Việt Nam từ dân sự cho đến hình sự, từ chuyện thuế má cho đến chuyện học hành, chỗ nào cũng phải có công an. Họ làm đúng phận sự thì cũng chẳng cần phải bàn, nhưng đi đòi nợ thuê cho bảo hiểm là sai bét nhè. Bởi suy cho đúng chuyện mua hay không mua bảo hiểm là chuyện dân sự, không cần có bàn tay của công an. Toàn làm chuyện tào lao cho dân vốn đã ác cảm lại càng thêm ghét.
Ôi! Càng nghĩ càng chán nhỉ!
DODUYNGOC












Không có nhận xét nào

Quảng Cáo