Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

DÂN VIỆT BỊ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA.

DÂN VIỆT BỊ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA. Sáng ngủ dậy lướt FB sơ một vòng là thấy người dân Việt Nam bị chế độ  CSVN dắt mũi dẫn đi rõ ràng. Từ c...

DÂN VIỆT BỊ ĐIỀU KHIỂN TỪ XA.

Sáng ngủ dậy lướt FB sơ một vòng là thấy người dân Việt Nam bị chế độ  CSVN dắt mũi dẫn đi rõ ràng. Từ chặt cây xanh, lấp sông Đồng Nai, tàu Trung Quốc vào biển Đông, Formosa xả thải,3000 cảnh sát cơ động  bắn người, máy bay CSVN rơi đến chuyện BOT, chuyện Hồ Duy Hải... báo chí CSVN nhả ra miếng mồi gì là dân Việt nhảy vào xâu xí miếng mồi đó.

Đến nỗi ngày Mother's Day của Mỹ báo lề phải vừa nhả ra bài viết về bà Nguyễn Thị Loan mẹ Hồ Duy Hải về 13 năm kêu oan là nó đã trở thành đè tài "hot" trên mạng xã hội.

Tại sao lại có hiện tượng này xảy ra ?

Ban "chuyên láo" thừa biết dân Việt vốn hèn nên kiếm việc cho họ làm. Nếu dân các nước khác thì giờ này đã réo gọi nhau đi biểu tình, xuống đường với băng rôn rợp trời để đòi công lý. Họ không phải đòi cho HDH mà là đòi cho mình. Bởi hôm nay mẹ HDH chịu nổi đau 13 năm kêu oan, ngày mai sẽ đến  lượt  mình. Một cuộc biểu tình ban đầu  có thể chỉ vài trăm người nhưng càng ngày sẽ càng lan rộng thành một cơn sóng cuộn như triều dâng khắp 64 tỉnh thành cả nước. Bởi thông tin về bản án bất công đã truyền tải trên mạng xã hội đã 13 năm, hình ảnh mẹ tử tù đã  quá quen thuộc. Nỗi đau mất con là nỗi đau quá điển hình có thể làm tan chảy bất kỳ trái tim nào và cũng đủ  sức liên kết để tạo nên sức mạnh. Nhiều nước chỉ qua một cuộc tự thiêu của một anh bán rau nhưng làn sóng đa lan sang 4 nước ,lật đổ  4 chế độ  độc  tài mà không cần bất kỳ đảng chính trị nào lãnh đao.

Nhưng đó là nói các dân tộc khác kia, với dân tộc Việt Nam thì không. Chưa nói vụ Hồ Duy Hải, vụ Nguyễn Hữu Tấn và cụ Kình còn đau thương hơn nhiều nhưng dân Việt chỉ xả xú pap trên mạng. Ngay cả một suy nghĩ xuống đường họ còn chưa manh nha nữa là biến thành một phong trào.

Lập luận của họ là "Chính quyền chưa ra luật biểu tình" " Biết chắc có bị oan hay không" " Công an cộng sản dã man lắm, thằng nào nói dóc cứ về đây mà thử".

Chung quy dân Việt cũng chỉ khóc thương nhau bằng "điều khiển từ xa". Thế là "chuyên láo" liền nhả ra một bài của bồi bút để đàn cá đói tranh mồi ùa vào rỉa rói để quên đi chuyện xuống đường thay đổi tận gốc thể chế, tạo ra công lý cho những oan sai về sau.

Không người Việt không đủ  trí và lực để  làm như thế. Hãy lật lại lịch sử để thấy rằng người  Việt chỉ đấu tranh khi có một sự kích thích bởi cảm tính thơ văn,phim ảnh  của bọn độc  tài. Những vấn đề thuộc về lý tính như tự do,dân chủ ,pháp trị khó chạm đến tư duy họ.

Cứ thể từ năm này sang tháng khác, ban chuyên láo của Võ Văn Thưởng đã nắm bắt được tâm lý của người Việt nên điều khiển khá dễ dàng. Trước bất kỳ sự kiện bất công nào chúng cũng lèo lái bằng đinh hướng hoặc đánh lạc hướng cho 2 phe đấu đá nhau mà quên đi việc cần phải làm là thể chế. 

Một dân tộc dễ dàng bị dẫn dắt như thế, hay ngụy biện và đổ  thừa như thế thì khó làm nên chuyện gì to tát.

Dương Hoài Linh





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo