Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

ĐỂ KHUYẾN KHÍCH PHỤ NỮ ĐẺ

[ ĐỂ KHUYẾN KHÍCH PHỤ NỮ ĐẺ ] Tôi mới đọc được ý kiến của một trong những lãnh đạo kêu gọi dân nên kết hôn và lập gia đình trước năm 30 tuổi...

[ĐỂ KHUYẾN KHÍCH PHỤ NỮ ĐẺ] Tôi mới đọc được ý kiến của một trong những lãnh đạo kêu gọi dân nên kết hôn và lập gia đình trước năm 30 tuổi. 

Đây là một điều hết sức mắc cười và vô lý. Chúng ta chẳng có tư cách gì mà kêu phái nữ phải đẻ sớm hay muộn cả, họ là những cá nhân độc lập và biết phải làm gì tốt nhất cho bản thân mình.

Lý do các vô gái có ăn học và hiện đại ngại đẻ không phải vì họ không muốn, vì chẳng có một người mẹ tiềm năng nào lại không muốn có con. Họ chỉ hoãn lại vì họ chưa tìm đúng đối tượng đáng tin cậy, họ chỉ lùi lại vì cảm thấy bất an trong môi trường hiện tại.

Sống trong một đất nước mà đàn ông thì như con nít, trường học thì xuống cấp, đường phố thì đầy tai nạn và tương lai thì mù mịt thì chẳng có lý do gì để đẻ cả. Không phải vì chị em xứ này không chịu đẻ, mà vì các anh quá bất tài và xấu xí để làm chỗ dựa cho họ. Không phải họ không thèm làm mẹ, họ chỉ không muốn con mình có người cha kém. 

Hãy nhìn lại bản thân mình và xung quanh đi. Nếu bạn là một cô gái thì có đẻ không? Tôi cá là bạn sẽ cân nhắc và chắc chắc là không rồi. Vì phái mạnh quá tồi và xã hội quá tệ.

Nhưng nếu chúng ta muốn khuyến khích chị em phụ nữ đẻ thì hãy tạo cơ chế để lôi kéo họ. Môi trường ảnh hưởng đến quyết định chứ không phải vì người ta muốn hay không. Thay vì giảng mấy thuyết đạo lý lượm trên mạng hoặc tự phịa nào đó thì hãy suy nghĩ. Muốn phái nữ an tâm và sinh ra những thiên thần mới cho xã hội thì hãy có và thiết lập những điều sau.

1. Chồng có đủ kinh tế - Trước tiên, bạn có phải là một người yêu hay người chồng có đủ khả năng kinh tế để lo cho người nữ không? Nghĩa là bạn có nhà, có công việc và sự nghiệp không? Nếu không thì xin ngừng lại nhé. Đừng đòi hỏi ở phái nữ điều gì trong khi mình trắng tay. Đừng yêu cầu họ phải hy sinh trong khi mình chẳng phải là chỗ dựa.
2. Môi trường trong lành - Giờ nhìn xung quanh môi trường sống đi. Nó có đáng để một người mẹ sinh một đứa con ra đời không? Đẻ nó ra một không thể lo cho nó, bắt nó chịu khổ thì khác gì ép nó sống như chết? Vậy thì có nghĩa lý gì?
3. Miễn viện phí - Cái này rất quan trọng nhé. Đi viện và đẻ rất tốn kém. Bạn có đủ tiền để bảo đảm cho người mẹ tương lai không? Nếu không thì hệ thống y tế hiện tại có đáp ứng được điều đó không? Nếu không thì có điên mới kêu người nữ đẻ.
4. Cấp tiền nuôi con - Đẻ nó ra rồi chưa đủ đâu, phải nuôi nó nữa. Ở các nước tiên tiến thì khi sinh ra người mẹ được miễn rất nhiều thứ từ viện phí cho tới thuốc men. Nếu không thì bạn có thể lo cho cô ấy và đứa con không? Nếu trắng tay thì đừng mơ mộng và ép cô ấy phải khổ vì triết lý của bạn nhé.
5. Trả lương sinh đẻ - Đây là yếu tố quyết định. Khi đẻ và lo cho con thì cô ấy phải chịu thiệt thòi về lương và hoãn lại sự nghiệp. Cơ chế thai sản hiện không đền bù được thiệt hại về kinh tế cho cô ta, vậy tại sao cô ta phải bỏ sự nghiệp để đẻ chứ? Vô lý.
6. Miễn học phí - Chưa hết đâu. Sinh đẻ là một chuyện, nuôi là một chuyện và gửi nó đến trường là một vấn đề khác nữa. Chế độ này không thể lo được cho các đứa trẻ thì đừng kêu gọi ai sinh thêm. Nếu một người chồng không thể thay thế nhà nước lo khoản này thì nên dẹp việc sinh đẻ cho đỡ khổ.

Mây tầng nào chạm mây tầng nấy. Bạn đòi hỏi thì hãy coi lại mình đủ tiêu chuẩn chưa. Các anh cứ ngoan cố đổ lỗi cho người nữ nhưng không nhìn toàn diện. Chỉ biết tập trung vô những người mẹ tương lai mà không nhìn lại bản thân. Đa số đàn ông xứ này không đủ tiêu chuẩn để làm chồng và cũng không đủ tư cách để làm cha. 

Cho nên đừng bao giờ kêu người nữ phải này nọ. Thà không đẻ còn hơn sinh nó vào đời rồi làm khổ nó. Thà không đẻ còn hơn cho nó một người cha tồi. Muốn chị em nước này đẻ thì hãy đáp ứng điều kiện và thiết lập cơ chế phù hợp. 

Ku Búa @ Cafe Ku Búa




1 nhận xét

  1. Đầy tớ mà cứ thích đùa giai ông chủ ! Hành hạ ông chủ tới bến thì thôi .
    Nhớ thưở nào , đầy tớ cần ông chủ vác súng vào chỗ chết ... thay cho đầy tớ ! Các ngài khuyến khích ba khoan :
    1- Khoan yêu.
    2- Lỡ yêu thì khoan cưới .
    3- Lỡ cưới thì khoan đẻ .

    Giờ , các ngài đầy tớ cần kiều hối . Nên khuyến khích ông bà chủ : đẻ sớm , đẻ nhiều , đẻ vượt chỉ tiêu .
    Cung cấp " sản phẩm " khắp thế giới , bằng đủ mọi hình thức : xuất khẩu lao động , du sinh , đu càng chuyên cơ quốc hội , chui trong container đông lạnh ....

    Xét ra , " mặt hàng " này lời nhất , chẳng vốn liếng , chẳng mặt bằng , chẳng ISO ... hàng năm kiều hối tì tì tuôn về ... vào túi đầy tớ .
    Ta có thể gọi là kỹ nghệ không khói , không vốn ... chỉ lời ròng !!!!

    Trả lờiXóa

Quảng Cáo