Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

NOVALAND CHẮC CHẮN 100% SẼ PHẢI PHÁ SẢN VÀ KÉO THEO HÀNG LOẠT CÁC NGÂN HÀNG LÀ CHỦ NỢ CỦA NÓ PHÁ SẢN THEO.

Novaland chắc chắn 100% sẽ phải phá sản và kéo theo hàng loạt các ngân hàng là chủ nợ của nó phá sản theo. Muốn biết ngân hàng nào sẽ ...

Novaland chắc chắn 100% sẽ phải phá sản và kéo theo hàng loạt các ngân hàng là chủ nợ của nó phá sản theo.

Muốn biết ngân hàng nào sẽ phải tuyên bố phá sản trong thời gian tới thì cứ xem hình đính kèm bên dưới.

Trong bài "Bật mí chuyện tình bí mật của anh Bất Động Sản và chị Ngân Hàng xứ Đông Lào" Chính có viết:

Ngày 25/01/2020, Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn đầu tư địa ốc Nova (gọi tắt là Novaland) gửi đơn cầu cứu tới Thủ tướng, Bộ Xây Dựng và kèm theo đe dọa khoản nợ xấu 50.000 tỷ đồng của Tập đoàn này nếu Tập đoàn không được giải cứu kịp thời.

Cần mói thêm là các khách hàng mua căn hộ, mua nhà của các dự án này phần lớn cũng phải vay vốn từ NHTM, tỷ lệ tín dụng/giá trị tài sản được vay tối đa tại các NHTM là 70%. Như vậy có nghĩa là không chỉ 50.000 tỷ đồng của Novaland thành nợ xấu tại ngân hàng, một khối lượng tín dụng tương đương như vậy đến từ khách hàng, đối tác của Novaland cũng trở thành nợ xấu.

Rủi ro của Novaland liên quan đến rủi ro chính sách khi dự án thuộc chương trình xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư ở Thủ Thiêm, sau khi chuyển đổi dự án Bình Khánh trở thành dự án thương mại được phát triển bởi Novaland.

Không chỉ Novaland, các đại gia bất động sản khác đang nằm trên đống nợ lớn, rủi ro cao vì kinh doanh dựa trên “thay đổi chính sách” trong khi năng lực tài chính yếu. 

Tín dụng BĐS và Trái phiếu doanh nghiệp BĐS bùng nổ năm 2018 - 2019 và hiện là rủi ro lớn nhất của hệ thống các NHTM. Hay nói theo cách đơn giản hơn BĐS sụp kéo theo ngân hàng phá sản. Phim đã đến hồi gay cấn.

Từ Đức Chính













Không có nhận xét nào

Quảng Cáo