Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

LÒNG NHÂN ĐẠO CỦA ĐẾ QUỐC MỸ ĐÃ CỨU HỒ

Lòng nhân đạo của Đế Quốc Mỹ đã cứu Hồ Báo Nhân Dân đăng bài hài tội bà Nguyễn Thị Năm để chuẩn bị dư luận đấu tố. Bà Năm giàu, có tiế...

Lòng nhân đạo của Đế Quốc Mỹ đã cứu Hồ

Báo Nhân Dân đăng bài hài tội bà Nguyễn Thị Năm để chuẩn bị dư luận đấu tố. Bà Năm giàu, có tiếng ở Hà Nội. Giết bà mà không chuẩn bị dư luận thì nguy hiểm, nên csVN phải đưa tay tổ tố cáo đích danh bà.

Rõ ràng tay viết không biết làm toán. Nó tố cáo bà làm chết tới 32 gia đình, tổng cộng 200 người. Tức là có gia đình bình quân hơn 6 người. Đẻ chi mà lắm thế trong những năm thiếu ăn này? Cáo buộc bà địa chủ Cát Hạnh Long tra tấn nông dân chuyên nghiệp như mật thám Pháp. Nào là đổ nước vô bụng rồi đạp cho trào ra, nào là lấy nến đốt vào mình nông dân. Nào là cột lên sàn nhà, kéo lên kéo xuống. Bà Cát Hạnh Long, một nách mấy con thơ, làm gì ba đầu sáu tay giết hết mấy trăm nông dân.

Bài viết “Địa Chủ Ác Ghê ” tồi vậy mà đăng trên báo Nhân Dân thì phải có chủ ý, nó là phát súng lệnh tử hình đầu tiên nạn nhân của Cách Mạng Ruộng Đất (CMRĐ) ngay tại Hà Nội. Người viết đó không ai khác hơn Hồ Chí Minh. Dù vậy, Hồ cũng chỉ ký bút danh, chứ không dám ký tên thật. Sau này thì lộ ra, bài viết ký là C.B. tức là “của bác”, chỉ có các lãnh đạo trong Chính Trị Bộ csVN biết. Bà Năm chắc chết không nhắm mắt, nếu biết người ký lệnh giết bà không ai khác hơn là bác của bà. 

Theo tài liệu của Office of Strategic Services (OSS), điệp viên Mỹ, tiền thân của CIA sau này. Khi nhảy xuống Thái Nguyên năm 1945 làm công tác tiền thám, và sau đó đã tiếp tay viện trợ vũ khí cho quân du kích của Hồ. OSS đã gửi liên tục hàng viện trợ thả từ máy bay xuống Bắc Bó cho Hồ, gồm “1 súng liên thanh, 2 súng cối 60mm, 4 khẩu Bazookas, 8 khẩu súng tự động Bren, 20 khẩu Thompson, 60 M-1 Carbines, 4 khẩu M-1, 20 khẩu súng Colt 0.45 và một bộ ống nhòm. (1) Theo một số nhận định, chính vì sự ủng hộ của OSS, hay nói cách khác một phần nhờ viện trợ của Mỹ ở Bắc Bó, mà Hồ có cơ hội nắm chính quyền.

Theo OSS, Hồ bị bệnh liên tục, suốt ngày nằm trong góc, chỉ có Võ Nguyên Giáp thay mặt Hồ đi bàn bạc với họ. Một lần họ quyết định đi gặp, Hồ nằm trong một góc tối, lên cơn sốt, run lẩy bẩy, da vàng khè. Viên y tá Mỹ của nhóm thấy vậy mới chạy tới khám cho Hồ. Khám xong, Paul Hoagland, y tá gốc New York nói với cả nhóm, “thằng chả không thể sống lâu đâu”.

Dù vậy, Paul cũng ra tay cứu vì là Y tá. Theo Paul, Hồ bị sốt rét nặng và nhiễm trùng đường ruột, đại tiện ra máu. Paul cho thuốc ký ninh, thuốc sulfa và nhiều loại thuốc khác nữa. Sau đó Paul có trở lại vài lần để chửa trị cho Hồ. Không có Paul thì Hồ đã chết lúc đó rồi. Trung úy Rene Defourneaux, một nhân viên OSS khác tường thuật lại trong cuốn nhật ký của mình. Năm 1988 khi được phỏng vấn về chuyện trên, Rene nói, “tôi không rỏ Paul cho Hồ uống các thuốc gì khác, nhưng rỏ ràng nó cứu mạng Hồ, một việc mà lúc đó chúng tôi không nên làm”. (2) (Rene chụp với Hồ, ngồi từ bên trái)

Frank Tan, một nhân viên OSS khác gốc Tàu cho biết, khi gặp Hồ ở căn cứ Thái Nguyên, Hồ bệnh rất nặng. Lúc đó, Giáp thay Hồ giải quyết mọi chuyện. Hồi ký Giáp viết về thời kỳ này “bác luôn mê man, miệng mấp máy lãm nhãm, tôi không dám nghĩ là bác đang nói những lời trăn trối với mình” (3)

Đúng vậy Rene Defourneaux, vì sự tiếp tay và lòng nhân đạo của Đế Quốc Mỹ, mà bà Nguyễn Thị Năm đã bị tử hình, và cả dân tộc Việt, thì hiện đang dỡ sống dỡ chết.

Đỗ T. Công
(1) Charles Fenn - Ho Chi Minh
(2) A Secret Encounter with Ho Chi Minh - Rene Defourneaux
(3) At the Dragon’ s Gate - Charles Fenn
(4) Tôi chỉ tốn chừng 100 đollars để mua sách và thời gian tìm tư liệu lịch sử lật mặt csVN. Đảng csVN muốn phản biện thì tôi sẳn sàng.














Không có nhận xét nào

Quảng Cáo