Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

PHÂN TÁCH, PHẢN BIỆN LẠI TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG Ả Trần Nhật Phong (tiếp theo)

PHÂN TÁCH, PHẢN BIỆN LẠI TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG Ả Trần Nhật Phong (tiếp theo) Tiếp tục chủ đề trên, hôm qua tôi đã phân tách và khẳng định Q...

PHÂN TÁCH, PHẢN BIỆN LẠI TÊN VIỆT CỘNG NẰM VÙNG Ả Trần Nhật Phong (tiếp theo)

Tiếp tục chủ đề trên, hôm qua tôi đã phân tách và khẳng định Quốc Hội Mỹ không có ban hành các Đạo luật cấm quân đội Mỹ đòng đóng quân tại các quốc gia cộng sản như miệng của Việt cộng nằm vùng Ả Trần Nhật Phong nói. Nay tôi tiếp tục nói về chuyện tại sao Mỹ thời ông Trump không mặn mà với việc thuê lại bán đảo Sơn Trà và quân cảng Cam Ranh như thời Obama với chiến lược Xoay trục Châu Á - Thái Bình Dương.

Lẽ ra, khi ban hành chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương với bộ khung là Tứ giác kim cương gồm Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc để cô lập Tàu cộng ở khu vực này thì việc thuê lại các thực thể ở Biển Đông như các quân cảng ở Phi Luật Tân, bán đảo Sơn Trà, quân cảng Cam Ranh của Việt Nam sẽ là mục tiêu ưu tiên. Tuy nhiên vì Tàu cộng gia tăng sự ảnh mạnh mẽ lên Phi Luật Tân thông qua tên tổng thống Duterte và Việt Nam thông minh tên Hán nô Nguyễn Phú Trọng nên kế hoạch của Mỹ đã phải thay đổi cho phù hợp với hoàn cảnh. Từ việc thuyết phục Việt cộng dỡ bỏ chánh sách quốc phòng ba không, Mỹ chuyển sang việc "thuê lại thông qua trung gian" để tránh bị phe Việt cộng thân Tàu cộng làm khó phe Việt cộng thèm mủi đô la.

Nói về nội bộ Việt cộng thì có thể dễ dàng nhìn thấy có 02 phe, một phe tuyệt đối trung thành với Tàu cộng dù biết rằng sẽ mất nước, một phe tuyệt đối trung thành với đảng cộng sản nhưng cũng rất trung thành với đô la Mỹ, trung thành với đảng cộng sản và trung thành với mùi đô la Mỹ là một cặp phạm trù đồng chất, tức nó phải giữ đảng mới có quyền thu tóm tiền của thông tin quyền độc tôn cai trị Việt Nam. Đại diện cho phe tuyệt đối trung thành với Tàu cộng là Hán nô Nguyễn Phú Trọng, đại diện cho phe còn lại là sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng và được Ả Trần Đại Quang kế thừa.

Vì vậy, sau khi tỷ phú Donald Trump đánh bại Hillary Clinton, sự phân cực giữa 02 phe trong nội bộ Việt cộng thể hiện rõ hơn. Hán nô Nguyễn Phú Trọng thì cố gắng xây dựng hình tượng khi tấn công vào gian đảng của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng - Ả Trần Đại Quang y chang như đấu pháp "đả hổ diệt ruồi - săn cáo" của Tập Cận Bình mà quý vị đã thấy với chiêu bài "xây lò đốt củi tươi, củi khô" của Hán nô Nguyễn Phú Trọng, hàng loạt tên quan tham thuộc gian đảng của sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng - Ả Trần Đại Quang lần lượt đi bóc lịch. Riêng phần Ả Trần Đại Quang thì bị suốt phải đi Nhựt Bổn cứu chữa cùng với tên trộm chó Đinh Thế Huynh.

Sau khi xuất hiện công khai cuối cùng của Ả Trần Anh vào ngày 25/7/2017 khi hắn có cuộc gặp với Thơ ký của Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev thì cả Ả Trần Đại Quang và trộm chó Đinh Thế Huynh đã "mất tích". Trước đó, có một chuyện phức tạp giữa Ả Trần Đại Quang và tên tướng Tàu cộng Phạm Trường Long, Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Tàu cộng đã nay từ Tây Ban Nha tới Hà Nội vào ngày 18/6/2017 để gặp chóp bu Việt cộng. TTại buổi gặp Ả Trần Đại Quang, tên Phạm Trường Long phán rằng "các đảo trên biển Đông là của Tàu cộng từ ngàn xưa".

Tuyên bố của tên Phạm Trường Long ngay lập tức bị Ả Trần Đại Quang phản đối, tên Phạm Trường Long liền xô ghế về nước sau đó tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Tàu cộng có bài bình luận cảnh cáo Việt Nam đừng dựa vào các thế lực bên ngoài khu vực để chống lại Tàu cộng  ở trên biển. Tờ báo này liệt kê những diễn biến xảy ra thời gian gần đây như Mỹ chuyển giao cho Việt Nam 6 tàu tuần tra cao tốc cỡ nhỏ và một tàu tuần tra cỡ lớn, Nhựt Bổn cấp tín dụng cho Việt Nam đóng một số tàu Cảnh Sát Biển là những thí dụ không “tử tế".

Sau khi cự tuyệt tuyên bố của tên tướng Phạm Trường Long vào ngày 19/6/2017, Ả Trần Đại Quang đã khăn gói đi kêu cứu quan thầy Nga bắt đầu từ ngày vào ngày 28/6/2017. Sau những sự vụ xảy ra như trên dẫn đến sự biến mất trên chánh trường Việt cộng của Ả Trần Đại Quang và trộm chó Đinh Thế Huynh sau ngày 25/7/2017. Trong lúc Ả Trần Đại Quang mất tích thì Việt cộng đã buộc tập đoàn dầu khí của Tây Ban Nha là Repsol phải hủy công việc khoan dầu, rút giàn khoan khỏi Biển Đông của Việt Nam và Việt cộng chấp nhận bồi thường hợp đồng mà không nói lý do dừng hợp đồng. Đến cuối tháng 8 và qua ngày cúng của Hán tặc hồ chí minh là ngày 02/9/2017, Tàu cộng đã xua quân vào sâu trong biển Đà Nẵng để tập trận bắn đạn thật mà không hề thông báo cho Việt cộng cũng như không vấp phải phản đối nào từ phía Việt cộng.

Sau khi chết hụt, Ả Trần Đại Quang liền phản công lại Hán nô Nguyễn Phú Trọng và Tàu cộng bằng cách "ngoại giao con thoi" theo lời cố vấn của Mỹ, Ả Trần Đại Quang đi Ấn Độ, Nhựt Bổn để kêu gọi sự ủng hộ của các nước này hòng thực hiện kế hoạch "thuê lại thông qua trung gian" bán đảo Sơn Trà và quân cảng Cam Ranh để tránh bị phe Việt cộng thân Tàu cộng làm khó phe Việt cộng thèm mủi đô la. Nghĩa là Ả Trần Đại Quang sẽ lấy tư cách là "thống lãnh lực lượng vũ trang nhân dân - Chủ tịch Hội đồng quốc phòng và an ninh Việt Nam" để phế bỏ chánh sách quốc phòng ba không, mở đường cho việc cho Ấn Độ thuê lại cảng quân sự Cam Ranh và Nhựt Bổn thuê lại khu vực bán đảo Sơn Trà để xây dựng các căn cứ dịch vụ hậu cận viễn thám rồi cả Ấn Độ và Nhựt Bổn sẽ nhượng quyền thuê lại 02 thực thể này.

Tuy nhiên, kế hoạch của Mỹ và Ả Trần Đại Quang đã phá sản khi tên Vương Nghị vào ngày 14/9/2018 đã qua Sài Gòn gặp Phạm Bình Minh trao thánh chỉ của Tập Cận Bình buộc Việt cộng phải khai thác chung Biển Đông với Tàu cộng. Một lần nữa Ả Trần Đại Quang lại phản đối và một tuần sau, vào ngày 21/9/2018 Ả Trần Đại Quang được Hán nô Nguyễn Phú Trọng cho đi gặp Mác - Lê - Mao - hồ trong niềm tiếc thương vô hạn của tổng thống Donald Trump. Sau khi Ả Trần Đại Quang bị suốt chết, Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã gom ghế Chủ tịch nước, ra nghị quyết phát hiện kinh tế biển theo yêu cầu của Tập Cận Bình là khai thác chung tài nguyên ở Biển Đông cũng như đẩy mạnh việc thực hiện 27 văn kiện mà Hán nô Nguyễn Phú Trọng đã ký kết với Tập Cận Bình vào đầu và cuối năm 2017.

Ả Trần Đại Quang chết đi khiến cho chiến lược lôi kéo Việt cộng vào bộ khung Tứ giác Kim cương càng bế tắc và kế sách "thuê lại thông qua trung gian" 02 thực thể là quân cảng Cam Ranh và bán đảo Sơn Trà của Mỹ - Nhựt - Ấn - Úc cũng phá sản theo. Mặc dù vậy, phía Mỹ vẫn kiên trì theo đuổi khi tổng thống Trump chưa ban hành lịnh áp thuế lên hàng hóa của Việt Nam dù ông đã tuyên bố "Việt cộng ứng xử với Mỹ tàn nhẫn hơn Tàu cộng trong vấn đề thương mại". Sự kiên trì của Mỹ để thực hiện kế sách "thuê lại thông qua trung gian"  đã chính thức khai tử vào cuối năm ngoái khi ông Tổng trưởng quốc phòng Hoa Kỳ là ông Mark Esper vừa rời khỏi Hà Nội thì phía Việt cộng đã quăng vào lưng ông cái Bạch Thư quốc phòng nâng cấp lên phiên bản bốn không.

Mỹ không trực tiếp đạt được các thỏa thuận "Status of Forces Agreement -SOFA" với Việt cộng, Mỹ cũng không thể "thuê lại thông qua trung gian" bán đảo Sơn Trà và quân cảng Cam Ranh vì chánh sách bốn không của Việt cộng buộc lòng Mỹ phải quay qua chiến lược "khóa chặt" eo biển Malacca mà vừa rồi trang tin của Ấn Độ có cho hay Mỹ sẽ chuyển 27 doanh nghiệp Mỹ từ Tàu cộng qua Công viên công nghiệp Brebes tại tỉnh Trung Java của Indonesia. Ngược lại, phía Việt cộng đã ngay lập tức thông qua thí điểm thành lập Ban Quản lý khu kinh tế Vân Đồn và sẽ tiếp tục với Vân Phong, Phú Quốc. 

Như đã nhiều lần phân tách, việc thành lập các đặc khu kinh tế ven biển của Việt cộng là chiến lược "mở đường máu" của Tàu cộng khi cửa ngõ Malacca bị Mỹ phong tỏa. Các đặc khu kinh tế ven biển của Việt Nam sẽ giữ vai trò là các pháo đài bảo vệ cho đoàn thương thuyền của Tàu cộng đi theo tuyến hải hành dọc bờ biển Việt Nam vào Vịnh Thái Lan để tăng bo bằng đường bộ theo Quốc lộ 46 của Thái Lan để đổ ra Ấn Độ Dương trong khi dự án kênh đào Kra chưa ngã ngũ.

Dài dòng như vậy để quý vị có ánh nhìn viễn kiến về chánh trường của Việt cộng cũng như sự cạnh tranh địa chánh trị ác liệt giữa Mỹ với Tàu cộng tại Việt Nam và Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Biển Đông và eo biển Malacca. Nãy giờ tôi chỉ nói tới gian đảng của Hán nô Nguyễn Phú Trọng và gian đảng sâu chúa Nguyễn Tấn Dũng - Ả Trần Đại Quang mà chưa nói tới tên Phúc niễng. Chủ đề này sẽ được tôi viết tiếp theo cùng với chủ đề "Đài Loan có tấn công đập Tam Hiệp của Tàu cộng" hay không để vạch rõ sự dốt nát về chánh trị cũng như lối tuyên truyền xạo láo của tên Việt cộng nằm vùng Ả Trần Nhật Phong. Trân trọng./.

Tran Hung.







Không có nhận xét nào

Quảng Cáo