Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

THÊM MỘT SÁT THẦN GIÚP TỔNG THỐNG TRUMP TÁT CÁT ĐẦM LẦY FBI ĐỂ HƯỚNG TỚI OBAMAGATE

THÊM MỘT SÁT THẦN GIÚP TỔNG THỐNG TRUMP TÁT CÁT ĐẦM LẦY FBI ĐỂ HƯỚNG TỚI OBAMAGATE  Tâm điểm chú ý của tổng thống Trump trong quyết tâ...

THÊM MỘT SÁT THẦN GIÚP TỔNG THỐNG TRUMP TÁT CÁT ĐẦM LẦY FBI ĐỂ HƯỚNG TỚI OBAMAGATE 

Tâm điểm chú ý của tổng thống Trump trong quyết tâm "Tát cạn đầm lầy" là scandal chánh trị lịch sử của nước Mỹ được tổng thống Trump gần đây liên tục réo tên là OBAMAGATE. Muốn tát cạn "đại đầm lầy" nước Mỹ thì phải tát cạn những "tiểu đầm lầy" thông với đại đầm lầy và một trong số những "tiểu đầm lầy" mà tổng thống Trump ưu tiên tát cạn đó là tiểu đầm lầy Federal Bureau of Investigation - FBI - Cục điều tra Liên bang, nơi lúc nhút tôm tép của gian đảng Obama dưới thời giám đốc James Comey.

 Hôm thứ Sáu vừa qua, FBI công bố rằng Giám đốc Chris Wray đã ra lịnh cho Phòng Thanh tra của Cục tiến hành đánh giá nội bộ về việc xử lý cuộc điều tra của cục đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn , trong đó sẽ bao gồm kiểm tra xem các nhân viên FBI hiện tại có "tham gia vào hành vi sai trái hay không".

Mặc dù FBI không có thẩm quyền khởi tố vụ án hình sự, Bộ phận Thanh tra có thể và sẽ đánh giá xem có bất kỳ nhơn viên nào trên tàu có hành động có thể bảo đảm các biện pháp kỷ luật hay không. 

Sự phát triển này diễn ra chỉ vài tuần sau khi Bộ Tư pháp chuyển vụ kiện chống lại cựu cố vấn an ninh quốc gia là Trung tướng Michael Flynn khi các bản ghi nhớ nội bộ được phát hành đặt ra câu hỏi về bản chất của cuộc điều tra dẫn đến việc ông Flynn nhận tội vào cuối năm 2017 - và cụ thể là vào đầu năm 2017 cuộc phỏng vấn dẫn đến lời cầu xin đó.

Nhiều quan chức hàng đầu của Cục liên quan đến vấn đề Flynn không còn làm việc tại FBI, và tuyên bố nói: Đối với các nhân viên cũ, FBI không có khả năng thực hiện bất kỳ hành động kỷ luật nào. Bộ Tư pháp đã tiến hành xem xét lại vụ án của mình, dẫn đầu là Jeff Jensen, luật sư Hoa Kỳ của thành phố St. Louis, thuộc tiểu bang Missouri. FBI cho biết nỗ lực của họ sẽ bổ sung cho công việc của ông Jeff Jensen.

Đánh giá sau hành động sẽ bổ sung cho sự hỗ trợ đáng kể mà FBI đã cung cấp cho Luật sư Hoa Kỳ Jeff Jensen liên quan đến công việc của anh ta trong vụ án Flynn, FBI cho biết. Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Wray, FBI hoàn toàn minh bạch và hợp tác với ông Jensen, và sự giúp đỡ của FBI đã bao gồm việc cung cấp các đặc vụ để hỗ trợ ông Jensen trong quá trình tìm hiểu thực tế.

Trong khi đó, các tài liệu được phát hành gần đây cho thấy các đặc vụ đã thảo luận về động cơ của họ khi phỏng vấn ông Flynn trong cuộc điều tra Nga về vấn đề liệu họ có muốn bắt ông Flynn nói dối hay không để ông ta bị sa thải hoặc bị truy tố, hoặc khiến ông ta thừa nhận hành vi sai trái. Các đồng minh của ông Flynn thật sự tức giận vì những tiết lộ, cho rằng về cơ bản ông Flynn đã được thiết lập trong một cái bẫy khai man để gian đảng Obama tiến hành trò săn phù thủy lật đổ tổng thống Trump.

Đảng Dân chủ đã khóc lóc vì những hành động gần đây của Bộ Tư pháp - DOJ và tuyên bố sa thải cho thấy bộ phận này đã bị chánh trị hóa. Thẩm phán liên bang trong vụ án ông Flynn là tay Thẩm phán Emmet Sullivan, cho đến nay đã từ chối phán quyết về hành động hủy bỏ vụ án oan của ông Flynn. Thay vào đó, tay Thẩm phán Sullivan đã chọn rút ra quy trình này, yêu cầu thẩm phán liên bang đã nghỉ hưu John Gleeson trước tiên đệ trình một cuộc tranh luận ngắn gọn chống lại kiến ​​nghị để bác bỏ vụ kiện.

Việc Giám đốc FBI Chris Wrat ban hành lịnh trên là do áp lực từ đảng Cộng hòa tại Quốc hội, những người đã thúc đẩy Wray cho thông tin và các cuộc phỏng vấn liên quan đến việc xử lý vụ việc. Tiểu đầm lầy nước Mỹ tại FBI sẽ bị ông Luật sư thép Jeff Jensen tát cạn giúp tổng thống Trump lột trần scandal OBAMAGATE mà không cần tới ông Giám đốc FBI Chris Wray, một người đã bị ông Trump chỉ trích trên twitter vào ngày 10/12/2019 rằng "Tôi không biết Giám đốc FBI hiện tại đang đọc báo cáo gì, nhưng chắc chắn đó không phải là người đưa cho tôi. Với thái độ như vậy, anh ta sẽ không bao giờ có thể sửa chữa FBI, bị hỏng nặng mặc dù có một số người đàn ông và phụ nữ vĩ đại nhất làm việc ở đó! ".

Ông Luật sư Thép Jeff Jensen là ai ? Vào thứ Sáu ngày 14/7/2017, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố ý định đề cử các ứng cử viên cho Luật sư Hoa Kỳ ở một số tiểu bang. Trong số những người được đề cử có Jeffrey B. Jensen ở St. Louis , người, nếu được xác nhận, sẽ giữ chức Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Đông Missouri.

Bắt đầu từ năm 1989, Jensen là một đặc vụ của FBI, theo học trường Luật của Đại học Saint Louis vào ban đêm trong khi ban ngày thì làm việc tại FBI. Ông tiếp tục làm trợ lý luật sư Hoa Kỳ và luật sư điều hành Hoa Kỳ tại quận phía đông Missouri từ năm 1999 đến năm 2009. Theo các đối tác của chúng tôi tại St. Louis Post-Dispatch, ông Jensen sau đó đã rời khỏi chức vụ để cùng với công tố viên khác và luật sư từ Clayton thành lập công ty luật của riêng mình là công ty luật Husch Blackwell.

Tên của Jeffrey B. Jensen là một trong sáu tên được đưa ra trong làn sóng đề cử thứ ba của tổng thống Trump cho các quận ở Missouri, Indiana, Iowa và North Carolina. Mục đích đề cử các ứng cử viên này là để "chia sẻ tầm nhìn" của Tổng thống về mục tiêu "Làm cho nước Mỹ an toàn trở lại".

Ông Jensen đã nhận bằng cử nhơn Kinh doanh của trường Đại học Indiana năm 1988. Ông là kế toán viên công chứng được chứng nhận cho PricewaterhouseCoopers trước khi gia nhập FBI vào năm 1989.

Ông Jensen đã dành 10 năm với văn phòng, một phần thời gian đó trong nhóm SWAT của FBI. Sau năm năm học luật đêm tại Đại học St. Louis, Jensen tốt nghiệp năm 1998. Trước khi chánh thức trở thành Luật sư Hoa Kỳ theo đề cử của tổng thống Trump, ông Jensen làm việc tại công ty luật riêng của mình là công ty Husch Blackwell, công việc chủ yếu tập trung vào vụ kiện phức tạp của liên bang, bao gồm các cuộc điều tra và đánh giá tuân thủ nội bộ, và phản ứng khẩn cấp đối với các cuộc điều tra của chánh phủ.

Theo cô Catherine Hanaway, luật sư Hoa Kỳ trong một phần nhiệm kỳ của ông Jensen với văn phòng đó, đã gọi ông Jensen là "một người đàn ông của nhơnn vật và là một công tố viên của khả năng hiếm có, kinh nghiệm tuyệt vời và tầm nhìn thực tế. Ông Jensen sẽ mang lại toàn bộ lực lượng và hiệu lực của chánh phủ liên bang ... để giải quyết các vấn đề tội phạm bạo lực ở Thành phố St. Louis và ông có kế hoạch thực hiện điều đó".

Việc tổng thống Trump đề cử ông Jensen giữ chức Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Đông Missouri nhằm lấp vào chỗ trống của luật sư Hoa Kỳ Richard Callahan, người được đề cử vào năm 2009 và tuyên thệ nhậm chức sau khi Obama nhậm chức Tổng thống thứ 44 của Mỹ. Luật sư Hoa Kỳ Callahan nằm trong số 46 luật sư Hoa Kỳ mà tổng thống Trump yêu cầu từ chức vào ngày 10/3/2017 khi ông Jeff Sessions giữ chức Tổng chưởng lý.

Như vậy, việc tổng thống Trump luôn tuyên bố sẽ tát cạn đầm lầy nước Mỹ và nay là truy tới cùng gian đảng Obama trong vụ OBAMAGATE hoàn toàn có kế hoạch hoàn hảo chớ không như những kẻ "chém gió" mang tư tưởng bưng bô cho gian đảng Obama cho rằng OBAMAGATE chỉ là đòn gió, là sự dàn xếp hài hòa giữa đảng Con Lừa và Đảng Con Voi theo đặc trưng chánh trị của Mỹ.

Tại sao khẳng định việc tổng thống Trump tuyên bố sẽ tát cạn đầm lầy nước Mỹ và nay là truy tới cùng gian đảng Obama trong vụ OBAMAGATE hoàn toàn có kế hoạch hoàn hảo ? Tại vì sau bao năm làm Khương Tử Nha câu cá chờ thời, ngư phủ Donald Trump đã nhận ra nước Mỹ sẽ bị Tàu cộng nuốt chửng bởi Tàu cộng đã thao túng chánh trường nước Mỹ thông qua việc cấy sanh tử phù vào đảng Dân chủ và một số cá nhơn trong Đảng Cộng hòa cũng như đám truyền thông thiên tả và các con cá mập háu ăn tệ Tàu. Nếu tỷ phú Donald Trump không buông cần tuốt kiếm khi ra tay hạ gục phù thủy Hillary Clinton thì nước Mỹ sẽ bị Tàu cộng nuốt chửng là điều chắc chắn.

Trong thể chế Tam quyền phân lập, Quốc hội nắm quyền Lập pháp, Tổng thống nắm quyền Hành pháp còn Tối cao pháp viện hay còn có cách gọi khác là Tòa án Tối cao cùng với các tòa án cấp dưới nắm quyền Tư pháp. Mặc dù ở thế Tam quyền nhưng thường thì giữa Quốc Hội và Chánh phủ liên bang thường tranh giành quyền lực thông qua việc tranh giành ảnh hưởng tại Tối cao pháp viện để tăng thêm quyền lực cho mình, đảng nào giữ Bạch Cung hoặc Quốc Hội và nhận được sự ủng hộ của Tối cao pháp viện và các tòa án cấp dưới thì Đảng đó có lợi thế trong việc ban hành các quyết sách của đảng mình.

Vì vậy, khi nhậm chức tổng thống thứ 45 của Mỹ, ông Trump đã tuyên bố "Chúng ta phải đòi lại di sản của mình về công lý bình đẳng và vô tư. Chúng ta phải cống hiến lại cho truyền thống và trí tuệ của những người sáng lập". Mục đích của tổng thống Trump là phải thay đổi nền Tư pháp Hoa Kỳ bằng cách bổ nhiệm kỷ lục các thẩm phán của Liên bang, những người sẽ giúp tổng thống Trump diễn giải Hiến pháp như văn bản. Bởi vì theo tổng thống Trump thì nền Tư pháp của Mỹ đã lạc hậu, lỗi thời tạo khoảng trống pháp lý để kẻ thù của nước Mỹ lợi dụng, thao túng chánh trường nước Mỹ. Tính tới tháng 11/2019, làm việc với Thượng viện, Tổng thống Trump đã đạt được mục đích kỳ tích sau: 

1. Có 158 ứng cử viên tư pháp được xác nhận vào băng ghế Liên bang - một sự chuyển đổi lịch sử của ngành tư pháp. 

2. Tổng thống Trump đã đề cử và đã xác nhận, hai thẩm phán Tòa án tối cao, 44 ​​thẩm phán Tòa án Mạch và 112 thẩm phán Tòa án quận. 

3. Tổng thống Trump đã bổ nhiệm nhiều thẩm phán mạch vào thời điểm này trong nhiệm kỳ tổng thống của ông hơn bất kỳ tổng thống nào trong lịch sử gần đây. 

4. Khoảng 1 trong số 4 thẩm phán tích cực tại Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ đã được Tổng thống Trump bổ nhiệm.

Sự chuyển đổi lịch sử này chỉ đang tăng tốc, với việc Tổng thống Trump đang trên đà có nhiều thẩm phán được xác nhận trong năm 2019 so với năm 2017 và 2018 cộng lại và sẽ tiếp tục gia tăng trong năm nay và trong nhiệm vụ 02 của ông.

Vì vậy, không ngạc nhiên khi tại cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2018, cá nhơn đã nhận định rằng "việc tổng thống Trump bỏ Hạ viện giữ Thượng viện là một nước cờ chánh trị thượng thừa dù ông bị nhiều người cho rằng ông là tay mơ chánh trị". 

Bởi vì theo Hiến pháp Hoa Kỳ, Thượng viện có một số quyền lực đặc biệt mà Hạ viện không có trong đó gồm có việc tán thành các Hiệp ước như là điều kiện tiên khởi trước khi chúng được phê chuẩn, việc tán thành hoặc phê chuẩn về việc bổ nhiệm các Bộ trưởng nội các, Thẩm phán liên bang và các giới chức hành chánh liên bang khác, các giới chức quân sự và những giới chức đồng phục liên bang khác. 

Do đó, tổng thống đã tập trung vận động cho các Thượng nghị sĩ Cộng Hòa vào năm 2018 để giữ chặt Thượng viện, còn Hạ viện thì ông Trump chỉ vận động cho các Dân biểu tài đức, trung thành để không làm cho chênh lệch quá lớn về số lượng Dân biểu giữa Đảng Cộng hòa với đảng Dân chủ tại Hạ viện. Mục đích thả Hạ viện cho đảng Dân chủ kiểm soát của ông Trump là để cho đảng Dân chủ lạm dụng quyền lực tại Hạ viện mà bộc lộ hết bản chất đảng phái, bản chất bẩn thỉu và nô tài của nó cho cử tri Mỹ thưởng lãm để sau đó cử tri Mỹ quay lưng với đảng Dân chủ vào kỳ bầu cử tháng 11/2020. 

Phép thử ú tim của ông Trump khi buông tay Hạ viện cho đảng Dân chủ kiểm soát đã thành công mỹ mãn, đảng Dân chủ đã bộc lộ gần như tất cả bản chất bẩn thỉu, ngụy quân tử của họ kể từ khi giành lại quyền kiểm soát Hạ viện vào kỳ bầu cử năm 2018 tới nay với quyết tâm ngăn chặn mọi quyết sách của chánh phủ liên bang và lật đổ tổng thống Trump. Tuy nhiên mọi trò bẩn thỉu của đảng Dân chủ đều bị Thượng viện và Tối cao pháp viện, tòa án cấp dưới làm cho phá sản.

Tin tưởng ông Luật sư Hoa Kỳ Jeff Jensen sẽ lôi đầu gian đảng của Obama tại tiểu đầm lầy FBI để góp phần cùng với Thượng viện và chánh quyền của tổng thống Zelensky bên Ukraine lôi đầu cha con Joe Biden ra ánh sáng công lý và cuối cùng thì Obama và gian đảng sẽ ngồi chung một rọ là cái rọ OBAMAGATE trong quyết tâm Tát cạn đầm lầy của Thiên sứ Donald Trump./.

Tran Hung.








Không có nhận xét nào

Quảng Cáo