Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TỔNG HỢP NHỮNG STATUS NGẮN GỌN, SÚC TÍCH VỀ DÂN CHỦ.

TỔNG HỢP NHỮNG STATUS NGẮN GỌN, SÚC TÍCH VỀ DÂN CHỦ.  1/ Rất ít dân tộc trên thế giới ngày nay chịu cúi đầu trước "cái còng và ...

TỔNG HỢP NHỮNG STATUS NGẮN GỌN, SÚC TÍCH VỀ DÂN CHỦ. 

1/ Rất ít dân tộc trên thế giới ngày nay chịu cúi đầu trước "cái còng và khẩu súng". Dân tộc Việt Nam là một trong những  ngoại lệ.

2/Súng có thể đẻ ra chính quyền nhưng "bất tuân dân sự" cũng có thể khiến chính quyền mất đi súng và bộ máy bảo vệ quyền lực.

3/Khi một dân tộc để cho một nhóm người đè đầu mình quyền xử án,giết người thì oan sai,bất công đến với họ là tất yếu.

4/Ai cũng gù lưng người thẳng lưng sẽ thành khuyết tật.

Ai cũng cúi đầu  người  ngẩng đầu  sẽ thành phản động.

5/Người ta không thể giết chết những cái chưa hề được sinh ra ở Việt Nam . Đó là  luật pháp,nhân quyền,dân chủ, công lý...

6/Tầng lớp "bị cai trị" chấp nhận kẻ cai trị ngồi trên đầu mình mà không đánh đổ thì bao giờ cũng hèn và kém hơn kẻ cai trị.

7/Vụ án HDH đã cho thấy CAVN không phải phá án giỏi nhất thế giới mà là "tra tấn nghi phạm,ngụy tạo hiện trường"giỏi nhất thế giới.

8/Khi bọn độc tài tự cho mình quyền giết người thì nó còn tùy tiện,độc ác và dã man hơn bọn cướp giết người gấp nghìn lần.

9/CSVN sẽ còn sống thọ vài ngàn năm nữa bởi dù dùng 3.000 CSCD bắn chết dân, mua dao thớt xử oan,dân VN cùng lắm chỉ chửi trên mạng.

10/Nước Mỹ và VNCH giàu mạnh thế nhưng xây dân chủ còn bị dân Việt  phá nát thì không ai có thể làm thay cho họ ngoài chính họ.

11/Một đất nước văn minh, tốt đẹp 100% là do dân.

Một đất nước lạc hậu, tàn lụi 100% cũng là do dân.

12/Về sâu xa, chính sự im lặng nhẫn nhục của dân tộc VN đã tạo nên cái chết của cụ Kình, Nguyễn Hữu Tấn,nỗi oan của HDH,của chính họ.

13/Nơi nào dân thường xuyên xuống đường nơi đó có luật pháp,có công lý

Nơi nào dân chỉ chuyên chém gió nơi đó có bất công,oan sai.

14/Không phải đàn  sói mà chính sự im lặng của bầy cừu mới là nguồn gốc của tội ác.

15/ Hôm nay bạn dùng ngụy biện để ngó lơ thân phận người này thì ngày mai đến phiên bạn,người ta cũng sẽ dùng ngụy biện để làm như thế

16/Không có đảng đối lập,không có biểu tình thì có kêu oan cả trăm năm vẫn vậy.Cái gốc ở đâu đa số vẫn còn chưa biết.

17/Công lý ở VN có hay không là do ở VN có đảng đối  lập song song với đảng cầm quyền hay không.Nếu không có, Công Lý sẽ đi đóng hài.

18/Không có chế độ độc tài nào dại dột cho người dân tam quyền phân lập,pháp trị cả. Họ phải tự hy sinh để giành lấy.

19/ Chờ nó bắt oan, xử oan rồi kêu trời cũng vô ích.Phải làm sao để nó không thể bắt oan,xử oan.Mỗi người dân VN đều là một HDH dự bị.

20/ CSVN y án HDH không phải trét phân vào mặt nền tư pháp mà là trét vào mặt 95 triệu dân VN .

21/Khi thằng đảng vừa tự mình làm ra luật, thi hành luật vừa xét xử thì giám đốc thẩm chẳng khác gì trò hề của thằng cướp.

22/Hồ Duy Hải, Nguyễn Thanh Chấn, Nguyễn Văn Chưởng... là hệ quả tất yếu  của một dân tộc không quan tâm đến chính trị.

23/Trước khi tạo ra một cuộc cách mạng thực tế phải tạo ra cách mạng nhận thức. Nhưng ngay cả nhận thức người Việt cũng sợ hãi.

24/ Một dân tộc tự do, ấm no,hạnh phúc không phải do sự cai trị của chính quyền ban cho dân mà do sự cai trị của dân lên chính quyền.

25/Rất khó để giải phóng tư tưởng của người dân VN ra khỏi nỗi sợ hãi, nô lệ và phụ thuộc vào quyền lực của các chế độ độc  tài.

26/ Các nền dân chủ thế giới đã tiến tới cung trăng nhưng dân Việt rất thỏa mãn là với Covid-19 "nền nói láo" tộc Việt đã  bắt kịp họ.

27/ Tài sản lớn nhất của một dân tộc là thể chế chính trị dân chủ. Có được tài sản này họ sẽ có tất cả.

28/Không ai cho bạn một xã hội tự do và một nền tư pháp công chính ngoài chính bạn.

29/Vụ án Hồ Duy Hải là điển hình của một nền tư pháp rừng rú. Tuy nhiên dân tộc Việt Nam  lại rất xứng đáng được nhận.

30/Cả 2 phía của dân tộc này đều không phân biệt được người anh hùng thật sự và những nhà độc tài bởi vì họ chẳng hiểu lắm về dân chủ.


Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo