Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

TRANH GHẾ ĐẠI HỘI 13 - PHE NÀO THẮNG NHÂN DÂN ĐỀU THẤT BẠI

TRANH GHẾ ĐẠI HỘI 13 - PHE NÀO THẮNG NHÂN DÂN ĐỀU THẤT BẠI Trong khi tình hình biển đông đang nóng dần lên cả tháng qua, không một sự quan t...

TRANH GHẾ ĐẠI HỘI 13 - PHE NÀO THẮNG NHÂN DÂN ĐỀU THẤT BẠI

Trong khi tình hình biển đông đang nóng dần lên cả tháng qua, không một sự quan tâm hay không một phát ngôn tỏ ra lo lắng tới chủ quyền Đất nước, từ bộ chính trị tới người gọi là nguyên thủ quốc gia như Nguyễn Phú Trọng. Thì sáng 11-5 tại Hà Nội, Hội nghị lần thứ 12 Ban chấp hành Trung ương Đảng do Nguyễn Phú Trọng chủ trì khai mạc.

Hội nghị này được đảng cộng sản đánh giá là then chốt, quan trọng bậc nhất để xét điều kiện, đưa ra quy trình giới thiệu, cách thức lựa chọn xây dựng các tiêu chuẩn, cơ cấu nhân sự, quy định số lượng nhân sự, và chọn lãnh đạo chủ chốt các cơ quan nhà nước nhiệm kỳ tới, trong đại hội 13.

 Phải khẳng định rằng sự cổ hủ, lạc hậu trong tư duy của tay giáo sư trường đảng này đang cố kéo lùi sự phát triển đất nước khi đưa ra các tiêu chuẩn lãnh đạo đất nước phải có bản lĩnh chính trị thật vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Cương lĩnh, đường lối của Đảng...

Nguyễn Phú Trọng không quên nhắc nhở thêm ủy viên TƯ, UV BCT phải có “phẩm chất đạo đức và lối sống trong sáng, thật sự gương mẫu, không tham nhũng, cơ hội, tham vọng quyền lực, có ý thức giữ gìn và bảo vệ sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, được quần chúng tin cậy, tín nhiệm”. 

   Đây là lần thứ 2 trong đời ông Trọng đứng ra chủ trì hội nghị TW 12 nói về nhân sự, cũng là khoá trước chẳng phải Trọng đưa ra các tiêu chí, chính Trọng chọn nhân sự đó, để rồi hàng loạt quan chức cấp cao, ủy viên bộ chính trị, tướng quân đội công an rồi cũng xộ khám sao? Hay là vì họ thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lê, tư tưởng HCM, cái gọi phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng ấy thực chất tạo ra toàn là bọn đầu trộm đuôi cướp, là đám tham nhũng, là bọn lợi ích nhóm tàn phá đất nước không từ thủ đoạn nào chăng?

 Đã bao lần đại hội đưa ra những lời tưởng chừng cao đẹp rồi đất nước đổi lại được gì? Tài nguyên bị tàn phá? Chủ quyền ngày càng teo dần? Con người thì băng hoại đạo đức, phải đợi đến khi nào, đại hội nào mới đưa đất nước phát triển, nợ công sẽ giảm, chủ quyền giữ vững con người tốt đẹp hơn như trong các báo cáo chính trị các ông đưa ra đây?

   Đại hội 13 sẽ bắt đầu vào tháng 1 năm tới, nhưng sức nóng của nó đã bùng phát, các quan chức trong đảng đã và đang lên kế hoạch để thanh trừng đối thủ, có thể là tung tài liệu liên quan sai phạm của đối thủ, hoặc tợn hơn là cho rớt lầu, hay ít Xyanua...

 Chúng ta phải thừa nhận với nhau rằng, Đại hội 13 thực chất là cuộc tranh ghế, kẻ nào mạnh thì sẽ thắng. Để vào tới đó có thể đổi cả sự nghiệp chính trị, thậm chí là bằng cả sinh mạng. Vì thế, khi kẻ nào thắng, sẽ có quyền cai trị đất nước, chúng xâu xé tài nguyên quốc gia, chúng kéo bè kết phái không từ thủ đoạn nào để làm giàu, dù đó là cướp đất, là khai tử môi trường sống, là tận thu thuế, hay là bán cả chủ quyền đất nước, thậm chí bán người bằng cái chủ trương lớn mang tên là xuất khẩu lao động.

  Vì thế, cho dù nhân sự Nguyễn Phú Trọng họp hết lần này đến lần khác để chọn, gán lên đó bằng nhiều ngôn từ hoa mĩ, thực chất là lôi kéo thế lực, tìm diệt đối thủ. Chứ chẳng có một ý niệm lo cho tương lai hay vận mệnh đất nước. 

Tốt đẹp gì, tài giỏi gì khi chủ quyền đất nước bị xâm phạm, mà ở đây là Biển đông đang bị trung cộng ra lệnh cấm VN đánh bắt cá trên chính vùng chủ quyền VN  mà ông ngó lơ, ông còn như thế thì đàn em ông chọn sẽ làm được gì? Ngoài ăn hại ra thì có làm gì khác chứ!

Xét cho cùng, dù phe nào thắng để lên nắm quyền thì Nhân Dân đều bại trận.

Phạm Minh Vũ



Không có nhận xét nào

Quảng Cáo