Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

KHẨU TRANG Y TẾ GIẢ CỦA TÀU CỘNG ĐANG TRÀN NGẬP NƯỚC MỸ

KHẨU TRANG Y TẾ GIẢ CỦA TÀU CỘNG ĐANG TRÀN NGẬP NƯỚC MỸ Theo hãng tin AP thì hiện nay mặt nạ giả N95 - loại mặt nạ bảo vệ mặt đáp ứng các ti...

KHẨU TRANG Y TẾ GIẢ CỦA TÀU CỘNG ĐANG TRÀN NGẬP NƯỚC MỸ

Theo hãng tin AP thì hiện nay mặt nạ giả N95 - loại mặt nạ bảo vệ mặt đáp ứng các tiêu chuẩn của Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia - NIOSH về lọc không khí, lọc ít nhất 95% các hạt trong không khí đang xâm nhập vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ và vào tay những người làm việc ở tuyến đầu để chống lại virus cúm Tàu cộng, bất chấp các cuộc điều tra của hải quan Hoa Kỳ về nhập cảng. 

Vào hôm thứ ba, Associated Press đưa tin rằng trong những tuần gần đây, mặt nạ giả có vẻ tương tự rõ ràng đã được phân phối cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe, những người dựa vào những tấm khiên này để bảo đảm an toàn chống lại virus cúm Tàu cộng. 

Nhưng có một sự khác biệt rõ rệt giữa mặt nạ lừa đảo và mặt nạ xác thực, đó là vòng tai.

Vòng tai là một cách rẻ hơn để làm mặt nạ vì chúng được gắn bằng keo, trong khi mặt nạ N95 được NIOSH xác thực có hai dải kéo dài phía sau đầu và phải được khâu, ghim lại để có được một dấu chặt hơn giữa Mặt nạ và khuôn mặt.

Mặt nạ giả trong các hộp màu xanh và màu vàng được tìm thấy bởi Associated Press, được dỡ xuống tại một cơ sở ở Nam California, được dán nhãn với nhà máy Tàu cộng là Shanghai Dasheng, một trong những nhà sản xuất mặt nạ N95 được NIOSH phê duyệt.

Tuy nhiên, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh - CDC, số chứng nhận của nhóm Dash Dash của Shanghai Dasheng đang được sử dụng mà không có sự cho phép của họ. Và trang web Shaghai Dasheng cảnh báo "Chúng tôi không có nhà phân phối, đại lý hoặc nhà máy chi nhánh. Cẩn thận với hàng giả!".

Nhưng theo điều tra, nhãn vận chuyển và hóa đơn hàng đang đến trực tiếp từ Công ty Sản xuất Sản phẩm Y tế Thượng Hải Dasheng. Associated Press chưa xác minh liệu Thượng Hải Dasheng có tự làm mặt nạ giả hay không.

Vào tháng Tư, chi nhánh Điều tra An ninh Nội địa - HSE của Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ - ICE đã tuyên bố thành lập Chiến dịch Stolen Promise , một sáng kiến ​​để chống lại hành vi gian lận và tội phạm trong đại dịch virus cúm Tàu cộng.

Kể từ ngày 21 tháng 4, HSI đã báo cáo, các cơn động kinh liên quan đến 344 virus cúm Tàu cộng bao gồm bộ dụng cụ xét nghiệm virus cúm Tàu cộng bị cấm, dược phẩm bị cấm, mặt nạ giả và hơn thế nữa.

Nhưng mặt nạ giả vẫn đang xâm nhập vào hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Các mặt nạ N95 với các vòng tai đã được các quan chức Tây Virginia trao cho 50.000 nhân viên y tế và những người trả lời đầu tiên.

Họ đã có được thông qua một nhà môi giới đã mua chúng từ Công ty Sản xuất Sản phẩm Y tế Thượng Hải Dasheng.

Ông Jeff Jeff Sandy, thư ký của Bộ Quân sự và An toàn Công cộng Tây Virginia, cho biết trong một bản ghi nhớ  trả lời những người trả lời đầu tiên đã hỏi tính xác thực của mặt nạ rằng "Những mặt nạ này là sản phẩm chính hãng của Công ty TNHH Sản xuất Sản phẩm Y tế Thượng Hải Dasheng và không phải là hàng giả".

HSI đã khuyến khích tất cả các mặt nạ gian lận hoặc nghi ngờ gian lận được báo cáo ngay lập tức.

Với tiêu chuẩn của Mỹ thì chỉ cần sản phẩm hàng hóa làm sai bất kỳ một chi tiết nào đó so với hồ sơ đã được phê lòi thì đều bị xem là hàng giả, hàng kém chất lượng. Mặt nạ N95 do Dasheng của Tàu cộng sản xuất tại Nam California như nói trên cũng vậy, theo hồ sơ chất lượng được NIOSH phê duyệt thì vòng tai phải được khâu, ghim lại chớ không phải chỉ được gắn bằng keo./.

Tran Hung.





Không có nhận xét nào

Quảng Cáo