Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

VẤN ĐỀ NẰM Ở CHỖ... GÓC NHÌN.

VẤN ĐỀ NẰM Ở CHỖ... GÓC NHÌN. Bao năm qua người Việt Nam (các cây bút phản biện trên mạng xã hội) đều nhìn vấn đề dưới một góc nhìn sai lầm....

VẤN ĐỀ NẰM Ở CHỖ... GÓC NHÌN.

Bao năm qua người Việt Nam (các cây bút phản biện trên mạng xã hội) đều nhìn vấn đề dưới một góc nhìn sai lầm. Với góc nhìn này thì cho dù có đến 1000 năm nữa họ cũng sẽ chẳng bao giờ có cái mà họ muốn có.

Đó  là họ xem chế độ độc tài như chế độ dân chủ để chỉ trích. Chẳng hạn trong vụ 17 thẩm phán chế độ tư pháp CSVN tuyên bố xác quyết có tội đồng  loạt trong  "giám đốc thẩm" vụ án Hồ Duy Hải vừa qua ,họ gọi đây là "bầy quỷ", so sánh với 12 bồi thẩm đoàn của các nước dân chủ...

Họ đã bỏ qua một giai đoạn quan trọng : giai đoạn đấu tranh đổ  máu ,hy sinh của người dân các nước dân chủ mới có được nền tư pháp đo.

Ví dụ dân Hàn Quốc để xây dựng được nển tư pháp với nguyên tắc "suy đoán vô tội""trọng chứng hơn trọng cung"" tổng thống và dân thường khi phạm tội đều bị trừng phạt như nhau" họ phải trải qua 40 năm đổ máu hy sinh để chống độc tài, sửa đổi hiến pháp. Họ từng bị chế độ độc tài thảm sát 50 ngàn người tại đảo Jeju, từng có nhiều lần biểu tình tấn công vào Nhà Xanh của phong trào sinh viên và đảng đối  lập, từng có những cuộc đảo chính dân chủ, từng có nhiều tổng thống bị ám sát, nhiều người  bị bỏ tù và hàng ngàn người phải chết, bị bắt cóc trong những cuộc thanh trừng đẫm  máu.

Trong khi đó người dân Việt Nam lại làm ngược  lại. Họ nuôi giấu, dung dưỡng các chế độ độc  tài, đi lính,đánh thuê, chết thế cho chúng. Họ gọi những người yêu nước chống độc tài là thành phần phản loạn. Họ chửi những người đảo chính các chế độ một đảng, vinh danh các nhà độc tài là yêu nước ,là "cha già dân tộc".

Và sau đó khi con họ bị bắt oan, xử ép, bị kết án tử hình vì không có những quan tòa anh minh như Bao Công họ ra đứng đường phố để khóc than, chửi rủa mong động đén trời xanh. Họ không biết rằng chính họ đã giết chết Bao Công, đã làm cho đất nước của họ không còn có công lý ,tư do, dân chủ.

Đừng bao giờ thấy trái cây hàng xóm trĩu quả, mọng nước là thứ từ trên trời rơi xuống. Đùng bao giờ nghĩ rằng CSVN phải học theo nền tư pháp Hàn Quốc, Nhật, Mỹ... để cải cách, sửa đổi. Nghĩ như vậy là quá ngây thơ và có đến Tết Công Gô Việt Nam cũng sẽ chẳng bao giờ có dân chủ ,pháp trị.

Chế độ CSVN thừa biết chúng làm sai, thừa biết chúng xử oan Hồ Duy Hải... Nhưng khi đọc  một bài báo của Trương Huy San hay của một cư dân mạng khuyên 17 vị thẩm phán này phải làm như các thẩm phán Hàn Quốc, Mỹ Quốc chúng sẽ cười thầm. Ai mà chẳng biết nhân chứng không,dấu tay không,vật chứng mua ngoài chợ... Nhưng có một thứ khác quan trọng hơn nhân chứng, vật chứng,dấu tay...đó  là quyền lực đang ở trong tay ai. Người  ta chỉ kêu gọi 17 thẩm phán làm đúng  chức trách quan tòa khi quyền lực trong tay nhân dân. Trong lúc quyền sinh sát quan tòa trong tay một đảng, một BCT thì kêu thẩm phán bỏ phiếu đúng có khác gì bảo họ đi chết. Chết sinh mạng chính trị, bổng lộc và có khi bị cả thủ tiêu. Tại sao họ nhất quan bỏ phiếu đồng thuận như thế ? Vì mệnh lệnh đã được đưa ra và không ai được phép làm trái mệnh lệnh>

Bảo họ là bầy quỷ? Không họ chỉ là bầy cừu ngoan ngoãn phục tùng.Họ có lương tâm không ? Có, nhưng sinh mạng của họ quý hơn lương tâm.

Đó  là vì người dân Việt Nam không trả giá  để sắm sửa nên  những món đồ mà từ đó lương tâm và công lý được phát huy.Họ không thể có những thứ mà người hàng xóm có khi cả hành trình lịch sử của họ đều đấu tranh cho địa vị của những tên cướp.Đừng thấy người ta có công lý là mình chỉ bảo "công lý ở Việt Nam chỉ là một diễn viên hài".

Phải động  não suy nghĩ rằng "Ai khiến Công lý đi đóng hài?" CSVN ? Chúng luôn muốn VN không có công lý để  đảng  lý của chúng tự do hoành hành nhằm tạo ra lâu đài, biệt thự, nhằm làm cho vợ con chúng có thể sống không cần đếm  xỉa tới luật pháp., có thể giết người mà không phải chịu án. Thưa rằng chỉ vài ba lời nói anh bảo rằng chúng sẽ buông bỏ quyền lực để khép mình vào công lý thì anh quả là thiếu thực tế,đang sống như người cõi trên.

Muốn có công lý anh phải noi gương tất cả các nước trên thế giới đe chống độc  tài. Còn ra rả ca ngợi ,thần thánh hóa các nhà độc  tài, thỉnh thoảng nhảy vào thóa mạ, chửi bới , chụp mũ, vu cáo đánh  hội đồng những người chỉ ra mặt thật các nhà độc  tài thì muôn đời các anh cũng không có các tòa án công lý.

Bởi công lý được tạo ra từ đối lập trong khi đó  dân ủng hộ những kẻ đàn áp bỏ tù các đảng  phái đối lập, vào hùa nhau tấn công những người  chỉ trích tổng thống thì khi anh bảo có một cơ chế tam quyền phân lập, tư pháp độc  lập để  xử công minh cho con anh là chuyện quá sức khôi hài.

Vậy nên các nhà phản biện hãy làm ơn nhắm vào người dân Việt Nam tức là hãy làm ơn thay đổi  góc nhìn Các anh nhắm vào 17 cỗ máy, những con robot chuyên gật hay lắc bởi một sợi dây từ phía sau thì chẳng ích gì đâu, chỉ mất thời gian.

Người dân Việt Nam phải thấy được rằng công lý là do họ, có hay không là bởi chính họ thì đất  nước này mới có thể đổi  thay , mới không còn những bà mẹ như mẹ  của Hồ Duy Hải.

Dương Hoài Linh




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo