Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ CỘNG HÒA TRÊN ĐỒI CAPITOL KHÔNG DAO ĐỘNG ỦNG HỘ POTUS TRUMP BẤT CHẤP MỘT SỐ KẺ CHỈ TRÍCH.

CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ CỘNG HÒA TRÊN ĐỒI CAPITOL KHÔNG DAO ĐỘNG ỦNG HỘ POTUS TRUMP BẤT CHẤP MỘT SỐ KẺ CHỈ TRÍCH. Đó là bài viết của tác giả Chad...

CÁC THƯỢNG NGHỊ SĨ CỘNG HÒA TRÊN ĐỒI CAPITOL KHÔNG DAO ĐỘNG ỦNG HỘ POTUS TRUMP BẤT CHẤP MỘT SỐ KẺ CHỈ TRÍCH.

Đó là bài viết của tác giả Chad Pergram hiện đang phục vụ như một phóng viên quốc hội cho FOX News Channel (FNC) được đăng trên Fox News. 

Bài viết rất hay dù hơi dài, vì vậy xin trích lượclại một số đoạn chính có liên quan tới việc cựu tổng thống Bush con, cựu Ngoại trưởng Colin Powell vừa tuyên bố sẽ không ủng hộ tổng thống Trump mà quay sang ủng hộ cho Joe Biden, kể cả tay Thượng nghị sĩ Mitt Romney và bà Thượng nghị sĩ Lisa Murkowski cũng có khả năng không ủng hộ tổng thống Trump. Xin lược trích như sau:

Đó là về quán tính. Và với một vài ngoại lệ, Tổng thống Trump có quán tính về phía mình khi nói đến sự hỗ trợ của các nghị sĩ Cộng hòa quốc hội.

Điều đó không có nghĩa là điều này không liên quan đến một số jujitsu - nhu thuật chánh trị cho GOPers trên Tòa nhà Quốc hội .

Đảng Cộng hòa từ lâu đã hoài nghi Tổng thống Trump là một ứng cử viên. Một số, như Thượng nghị sĩ Lindsey Graham, Ted Cruz công khai vướng vào Trump trên con đường chiến dịch năm 2016. Sau đoạn băng Access Hollywood, Đảng Cộng hòa Thượng viện và Thượng viện bắt chước các máy thu NFL rộng với tốc độ 4,4 tách khỏi lưng phòng thủ không may, cố gắng đặt càng nhiều khoảng cách càng tốt giữa họ và ứng cử viên GOP.

Khi Tổng thống Trump làm mọi người ngạc nhiên khi giành chiến thắng vào mùa thu năm 2016, đảng Cộng hòa đã rón rén xoay quanh người chiến thắng buồn bã. Họ dần dần bắt đầu xuất hiện, nhận ra anh ta có thể giúp họ đạt được cải cách thuế, bãi bỏ và thay thế Obamacare, và đưa ra tòa án tư pháp liên bang và Tòa án tối cao với các luật sư bảo thủ.

Bây giờ đảng Cộng hòa quốc hội nhìn chằm chằm vào một nền kinh tế bị sụp đổ - mặc dù tốt hơn đáng kể so với số lượng việc làm dự kiến ​​vào thứ Sáu. Có một đại dịch toàn cầu. Cuộc biểu tình trên đường phố. Cũng ẩn giấu là những hậu quả hình học đối với các mối đe dọa sử dụng quân đội để dẹp tan các cuộc biểu tình. Các câu hỏi xoay quanh những gì đã xảy ra ở Quảng trường Lafayette, có khả năng dẫn đến một trong những bức ảnh đẹp nhứt trong lịch sử tổng thống.

Trong những khoảng thời gian khác, các nhà lập pháp đã từ bỏ tổng thống của họ sau một cuộc khủng hoảng. Hãy suy nghĩ năm 2006 và 2008 với Tổng thống George W. Bush sau khi quốc gia này lên tiếng về cuộc chiến ở Iraq và đã có những lời buộc tội về cách chánh quyền xử lý cơn bão Katrina.

Một loạt nhỏ đảng Cộng hòa đã xô đổ Tổng thống Trump về nhiều vấn đề khác nhau. Điều đó thậm chí lên đến đỉnh điểm về số phiếu trên sàn Thượng viện. Hiếm khi điều này từng dẫn đến sự thất bại của một trong những sáng kiến ​​chánh sách của tổng thống. Chưa bao giờ có đủ mong muốn GOP để ghi đè một trong những bác sĩ thú y của Trump. Tuy nhiên, các vết nứt nội bộ thực hiện theo định kỳ. Sức mạnh chiến tranh. Rút khỏi Syria. Đối phó với Ả Rập Saudi sau cái chết của Jamal Khashoggi và cuộc nội chiến ở Yemen. Xử phạt đối với Nga. Phân bổ tiền cho bức tường biên giới. Buôn bán. Tài trợ cho chánh phủ. Nhưng sự đào tẩu của đảng Cộng hòa trong những trường hợp đó dẫn đến một số hậu quả.

Khi hiểu về chánh trị, đôi khi mô hình tốt nhứt không bắt nguồn từ khoa học chánh trị. Nhưng vật lý. Đó là nơi quán tính phát huy tác dụng.

Một trong những thành phần chính của Định luật chuyển động đầu tiên của Sir Isaac Newton cho rằng một cơ thể đang chuyển động có xu hướng ở lại chuyển động. Và, một cơ thể khi nghỉ ngơi có xu hướng ở lại nghỉ ngơi. Nguyên tắc này cũng được áp dụng cho Tổng thống Trump và đảng Cộng hòa quốc hội.

Hầu hết những người Cộng hòa tiếp tục ủng hộ tổng thống. Hầu hết những người Cộng hòa sẽ bảo vệ hành động của mình. Hầu hết những người Cộng hòa sẽ không từ bỏ ý định đả kích Trump nếu họ nghĩ rằng ông đi lạc quá xa Hiến pháp hoặc cố gắng đưa ra một chánh sách gây tranh cãi. Hầu hết những người Cộng hòa hầu như không do dự.

Nhưng một vài sự đào tẩu nổi bật về những điều lớn lao (hàm ý muốn nói tới Bush con, Colin Powell, Mitt Romney, Lisa Murkowski,...).
...
Như Newton đã nói, một cơ thể đang chuyển động có xu hướng ở lại chuyển động. Một cơ thể chuyển động khi nghỉ ngơi thường ở lại nghỉ ngơi. Và đó là lý do tại sao rất ít đảng Cộng hòa từng chia tay với tổng thống./.

Tran Hung lược dịch./.




Không có nhận xét nào

Quảng Cáo