Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Breaking News:

latest

CHỈ CÓ DONALD TRUMP MỚI DÁM XÔNG VÀO TÂM BÃO ĐỂ TRẢM THỦY QUÁI KHI ÔNG TUYÊN BỐ SẼ TỔ CHỨC MÍT TINH VÀO THỨ SÁU TỚI ĐÂY Ở TULSA, TIỂU BANG OKLAHOMA

CHỈ CÓ DONALD TRUMP MỚI DÁM XÔNG VÀO TÂM BÃO ĐỂ TRẢM THỦY QUÁI KHI ÔNG TUYÊN BỐ SẼ TỔ CHỨC MÍT TINH VÀO THỨ SÁU TỚI ĐÂY Ở TULSA, TIỂU BANG...

CHỈ CÓ DONALD TRUMP MỚI DÁM XÔNG VÀO TÂM BÃO ĐỂ TRẢM THỦY QUÁI KHI ÔNG TUYÊN BỐ SẼ TỔ CHỨC MÍT TINH VÀO THỨ SÁU TỚI ĐÂY Ở TULSA, TIỂU BANG OKLAHOMA

Có hai câu nói nởi tiếng của tỉ phú Donald Trump Trump đó là "Chỉ một lỗ nhỏ cũng làm đắm một con tàu to" và "với tôi, không có bất cứ cơ hội nào bị bỏ qua dù đó là cơ hội nhỏ nhứt, mong manh nhứt. Bởi vì nếu bạn bỏ qua một cơ hội nhỏ nhứt cũng đồng nghĩa với việc bạn có những cơ hội lớn nhưng bạn không biết tận dụng và phát huy. Cơ hội dù nhỏ hay lớn đều có chân giá trị như nhau nếu bạn biết chộp lấy nó và phát huy nó".

Ở bài viết này tui sẽ tập trung vào 02 câu nói trên của tỉ phú nay là tổng thống Donald Trump bởi vì 02 câu nói trên hiện nay đang được tổng thống Trump vận dụng vào thực tiễn nước Mỹ đang chia rẽ bởi khủng bố Antifa và hành vi kích động chia rẽ chủng tộc cũng như làn sóng tẩy chay, phỉ báng cảnh sát do đảng Dân chủ kích động, xúi giục.

Câu nói "Chỉ một lỗ nhỏ cũng làm đắm một con tàu to" hiện nay đang được tổng thống Donald Trump thực hiện khi tổng thống tuyên bố sẽ thực hiện cuộc mít tinh cho chiến dịch vận động tranh cử tiếp theo của ông vào ngày thứ Sáu, ngày 19/6 tại tới đây tại Tulsa, tiểu bang Oklahoma, một tiểu bang đa số người Mỹ da đen. 

Ngay sau tuyên bố này của tổng thống Trump thì đám con Lừa lại nhao nhao phản đối, chúng gán ghép cho sự kiện này của tổng thống Trump hàm ý nhắc lại một vết nhơ của nước Mỹ cách nay 99 năm cũng tại Tulsa, nơi đã xảy ra một cuộc bạo loạn và tàn sát lớn vào năm 1921, nơi một đám đông da trắng đã giết hàng chục người da đen và phá hủy các doanh nghiệp thuộc sở hữu đen. Các nhà phê bình thiên tả và bản thân của ứng viên tổng thống Joe Biden đang cáo buộc ông Trump đã gởi một thông điệp tiêu cực đến người Mỹ da đen vào thời điểm quan hệ chủng tộc đi đầu trong cuộc trò chuyện quốc gia sau cái chết của George Floyd vào ngày 25/5/2020 khi đang bị cảnh sát thành phố Minneapolis giam giữ.

Với việc kích động gây bạo loạn sau cái chết của tay bất hảo George Floyd và hàng loạt cuộc biểu tình đập phá cướp bóc lẫn biểu tình ôn hòa diễn ra sau đó và đỉnh điểm là sự chiếm đóng trái phép Seattle của đám người biểu tình và làn sóng kêu gọi dẹp tiệm ngành cảnh sát, tất cả những hành động này của Antifa dưới sự giựt dây của đảng Dân chủ và Tàu cộng những tưởng sẽ là những lỗ hổng lớn làm đắm chìm nước Mỹ, đắm chìm tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, với biệt tài "chớp lấy thời cơ" của mình, tổng thống Trump đã biến những lổ hổng lớn kia thành những lổ hổng nhỏ làm đắm chìm con tàu mà đảng Dân chủ đang cầm lái.

Không như cách "suy bụng ta ra bụng người" của đảng Dân chủ trước tuyên bố của tổng thống Trump là sẽ tổ chức cuộc mít tinh vào thứ Sáu tới tại Tulsa là "nhắc lại một vết nhơ của nước Mỹ cách nay 99 năm cũng tại Tulsa, khoét sâu vào nạn phân giải chủng tộc" mà ngược lại như tổng thống Trump đã giải thích với ký giả da đen đang làm việc tại hãng tin Fox News là cô Faulkner rằng "Hãy nghĩ về nó như một kỷ niệm. Các cuộc mít tinh của tôi là một lễ kỷ niệm. Chúng tôi sẽ đến Oklahoma và nếu bạn nghĩ về nó liên quan đến câu hỏi của bạn, hãy nghĩ về nó như một kỷ niệm, đừng nghĩ về nó như một sự bất tiện. Hãy nghĩ về điều này như một kỷ niệm".

Dĩ nhiên tại cuộc mít tinh ở Tulsa, Oklahoma tổng thống Trump sẽ nói rất nhiều chủ đề với đám đông khán giả của mình nhưng chắc chắn là tổng thống Trump sẽ không bỏ qua việc trình bày trước công chúng về cải cách cảnh sát, quan hệ chủng tộc và đây cũng là cơ hội để tổng thống Trump phác thảo kế hoạch bốn bước cải cách cảnh sát, bao gồm lịnh hành pháp để "Khuyến khích" các sở cảnh sát tuân theo các tiêu chuẩn 'sử dụng vũ lực'. Tổng thống sẽ nóirằng cảnh sát phải được tôn trọng. Tổng thống sẽ trình bày kế hoạch về cải cách cảnh sát cũng bao gồm theo đuổi sự phát triển kinh tế trong các cộng đồng dân tộc thiểu số nhằm giải quyết sự chênh lệch về chăm sóc sức khỏe trong các cộng đồng dân tộc thiểu số và đổi mới lời kêu gọi ban hành sự lựa chọn trường học.

Trong 04 bước cải cách cảnh sát mà tổng thống Trump sẽ trình bày tại cuộc mít tinh vào thứ Sáu tới đây ở Tulsa thì có một nội dung rất quan trọng mà khi vận động tranh cử vào năm 2016 tỉ phú Donald Trump đã hứa sẽ thực hiện nếu trở thành tổng thống và ông đã thực hiện ngay sau khi đắc cử tổng thống và trong suốt 3 năm rưỡi nhiệm kỳ của mình nhưng luôn vấp phải cản trở, đánh phá của đảng Dân chủ đó là lời hứa là sẽ.cải cách luật pháp để thông qua "quyền lựa chọn trường học cho trẻ em Mỹ". Trong bài phát biểu tại Liên bang vào năm ngoái, tổng thống Trump đã kêu gọi Quốc hội phê chuẩn luật pháp về sự lựa chọn của trường học, cụ thể ông đã phát biểu "Để giúp đỡ các bậc cha mẹ làm việc, đã đến lúc thông qua lựa chọn trường học cho trẻ em Mỹ".

Phát biểu của ông Trump về chủ đề "quyền lựa chọn trường học cho trẻ em Mỹ" được đưa ra trong bối cảnh của một vụ ồn ào ở một số khu học chánh ở California và từ các công đoàn giáo viên để áp đặt lịnh cấm mở rộng trường bán công. Khi các trường bán công được mở rộng ở California, số lượng đăng ký vào trường tư đã giảm dần trong nhiều thập kỷ qua. Và trước các cuộc đình công của các giáo viên ở Los Angeles, Thống đốc dân chủ Gavin Newsom đã kêu gọi Tổng Giám đốc Hướng dẫn Công cộng Tony Thurmond thành lập một hội đồng chuyên gia để kiểm tra tác động của sự tăng trưởng của trường hiến chương đối với tài chánh của học khu với mục đích là hạn chế mở rộng và tiến tới giảm dần các trường bán công bằng cách giảm cung cấp tài chánh cho hoạt động của các trường bán công.

Việc hạn chế tài chánh và tiến tới giảm số lượng các trường học bán công do đảng Dân chủ khởi xướng là nguyên nhân của mọi nguyên nhân đẩy nước Mỹ rơi vào bất ổn trong tương lai, đây là một quỷ kế thâm độc của Tàu cộng. Bởi vì chỉ đơn cử tại Khu học chánh Los Angeles, tiểu bang California thì có tới 112.000 học sinh đang theo học tại 225 trường bán công phi lợi nhuận, chiếm 18,7% tổng số ghi danh của học khu. Những học sinh không đủ điều kiện mới đăng nhập vào các trường bán công, nếu các trường bán công bị hạn chế về số lượng do hạn chế tài chánh thì các học sinh này biết học ở đâu vì vào trường tư thục thì học phí và chi phí quá cao gia đình khó lòng đáp ứng.

Vì vậy, sau khi đắc cử tổng thống, ông Trump đã chọn bà Betsy DeVos làm thơ ký giáo dục của mình. Ưu tiên chính của bà Betsy DeVos trong nhiều thập kỷ là mở rộng các chương trình lựa chọn trường học, bao gồm cả hỗ trợ người nộp thuế để bảo lãnh học phí tại các trường tư và mở rộng các trường bán công. Tuy nhiên, tổng thống Trump đã không thành công trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự đó trong hai năm đầu tiên ở Bạch Cung bởi vì bị đảng Dân chủ cản trở, đánh phá vì các trường tư thục phần lớn là "sân sau, con gà đẻ trứng vàng" cho đảng Dân chủ, đảng Dân chủ sẽ không cho phép tổng thống Trump mở rộng các trường bán công vì như vậy khác thì nồi cơm của đảng Dân chủ bị ông Trump đạp đổ.

Chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã hứa một chương trình sẽ cung cấp chứng từ cho trẻ em có thu nhập thấp để theo học bất cứ trường nào họ chọn - điều lệ, trường tư hoặc trường công - mà không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về nguồn vốn đó đến từ đâu. Ông nói rằng trong vòng 100 ngày kể từ ngày được bầu, ông sẽ giới thiệu cái mà ông gọi là Đạo luật về cơ hội và lựa chọn trường học.

Và khi bước ra Bạch Cung với cương vị tổng thống Mỹ, tổng thống Donald Trump đã đưa ra chương trình chọn trường trị giá 20 tỷ Mỹ kim. Vào ngày 16/9/2017, trong một bài phát biểu tại Cleveland tổng thống Trump nói "Không có chánh sách nào cần thay đổi khẩn cấp hơn độc quyền giáo dục do chánh phủ điều hành của chúng tôi. Đảng Dân chủ họ đã nhốt hàng triệu thanh niên Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha trong các trường học nơi học sinh thực hiện kém trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn".

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016, bên cạnh những lời hứa với cử tri Mỹ như xây dựng bức tường biên giới, cắt giảm thâm hụt thương mại với các đối tác, đưa việc làm trở lại,... thì ông Trump cũng hứa sẽ thúc ép các chương trình lựa chọn trường học đầy tham vọng của ông bao gồm một đề xuất lựa chọn trường trị giá 1,4 tỷ Mỹ kim trong ngân khố đầu tiên của mình. Kế hoạch kêu gọi tăng tài trợ cho các trường bán công, cùng với 250 triệu Mỹ kim cho các khoản trợ cấp học phí của trường tư. Thêm 1 tỷ Mỹ kim sẽ cho phép phụ huynh gửi con cái họ đến các trường công lập mà họ lựa chọn. Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump cũng đã cam kết hỗ trợ sáu tuần nghỉ phép có lương cho cha mẹ. Trong bài phát biểu liên bang năm 2019, tổng thống Trump đã tuyên bố "Để giúp đỡ các bậc cha mẹ làm việc, đã đến lúc thông qua lựa chọn trường học cho trẻ em Mỹ".

Tuy nhiên tất cả những đề xuất của tổng thống Donald Trump đã không đi đến đâu trong Quốc hội, và kể từ đó, các sáng kiến ​​lựa chọn trường học về phía chánh quyền đã bị trì hoãn.

Hiện nay, khi nước Mỹ đang bị khủng bố Antifa tàn phá, người dân Mỹ đã bàng hoàng, sửng sốt trước những cảnh đập phá, cướp bóc, đánh người của các thanh niên Mỹ nhan sắc trên đường phố, những hành vi này những tưởng sẽ không bao giờ xuất hiện ở cái nôi văn minh của thế giới nhưng nó đã xảy ra như một giấc chiêm bao mà nguồn gốc sâu xa không đâu khác chính là do giáo dục mà ra. Đây chính là điều mà tổng thống Trump đã thảng thốt tuyên bố tại Cleveland rằng "Không có chánh sách nào cần thay đổi khẩn cấp hơn độc quyền giáo dục do chánh phủ điều hành của chúng tôi. Đảng Dân chủ họ đã nhốt hàng triệu thanh niên Mỹ gốc Phi và gốc Tây Ban Nha trong các trường học nơi học sinh thực hiện kém trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn".

Giáo dục là nền tảng tạo nên nhơn cách của mỗi con người trong xã hội, hành vi ứng xử không đúng mực của cảnh sát, hành vi coi thường pháp luật của lực lượng Antifa,... đã, đang và sẽ diễn ra ngay tại cái nôi văn minh của nhơn loại đều có mẫu số chung là do chánh sách giáo dục gây ra. Là người có ánh nhìn viễn kiến, tổng thống Trump đã nhận ra cần phải cải cách chánh sách giáo dục để làm cho nước Mỹ vĩ đại, giữ cho nước Mỹ vĩ đại. Vậy nhưng đảng Dân chủ lại ra sức cản trở, đánh phá hoài bão của ông Trump chỉ vì mục này chánh trị, chỉ vì tỏ lòng trung thành với kẻ thù của nước Mỹ là Tàu cộng.

Sẽ thật khốn nạn khi chánh quyền của Obama khuyến khích việc mở rộng các Viện Khổng Khâu nhưng lại ép dân Mỹ trở thành người thất học khi hạn chế việc mở rộng các khu học chánh bán công. Đây là hành vi nối giáo cho giặc Tàu cộng của đảng Dân chủ hòng Hán hóa nước Mỹ trên lãnh vực văn hóa, giáo dục như ông Peter Navarro đã chỉ ra trong cuốn sách "Death by China". 

Nay ung nhọt của nước Mỹ do đảng Dân chủ ủ bịnh đã bật mủ qua hành vi khủng bố của Antifa đã vô tình trao cho tổng thống Trump một cơ hội đáng giá nhưng cũng là những lổ hổng làm đắm con tàu Dân chủ. Tổng thống Trump đã không bỏ qua cơ hội này khi quyết định sẽ tổ chức một cuộc mít tinh đầu tiên vào thứ Sáu tới tại Tulsa kể từ ngày mở ra đất nước sau đại dịch cúm Tàu cộng. Tại cuộc mít tinh đó, tổng thống Trump có cơ hội trình bày trước cử tri Mỹ về 04 bước cải cách cảnh sát mà đặc biệt là ông sẽ tranh thủ trình bày các giải pháp và hành động về "sự phát triển kinh tế trong các cộng đồng dân tộc thiểu số nhằm giải quyết sự chênh lệch về chăm sóc sức khỏe trong các cộng đồng dân tộc thiểu số và đổi mới lời kêu gọi ban hành sự lựa chọn trường học".

Sở dĩ người da đen kể cả người da vàng bị xếp vào thứ hạng thấp hơn so với người da trắng trong xã hội Mỹ bấy lâu nay là vì các luật lệ hà khắc, phân biệt ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế trong các cộng đồng dân tộc thiểu số và sự lựa chọn trường học. Đây là những căn bịnh tiềm tàng nay đã bộc phát qua nạn khủng bố của Antifa. Cắt bỏ ung nhọt này để làm cho nước Mỹ vĩ đại và luôn vĩ đại là khát vọng không của riêng ai mà tổng thống Donald Trump là cá nhơn nhận lãnh sứ mạng này. Bài phát biểu của tổng thống Trump vào thứ Sáu này có sức mạnh như bom hạch tâm đánh sập cái nhơn nghĩa giả vờ, đánh bể cái mỏ toàn nói lời nhơn từ nhưng mang tâm địa giết người không dao của đảng Dân chủ.

Vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên khi một lần nữa đảng Dân chủ và cá nhơn Joe Biden đã mỉa mai, gán ghép để tố cáo tổng thống Trump rằng việc tổng thống Trump chọn ngày 19/6 tới đây để tổ chức cuộc mít tinh tại Tulsa, tiểu bang Oklahoma, một tiểu bang phần lớn cư dân là da đen là hành vi khơi lại niềm đau cách nay 99 năm. Đây là hành vi suy bụng ta ra bụng người của đảng Con Lừa và qua đó càng lộ rõ thêm sự tuyệt vọng của đảng Dân chủ trước những nước cờ tuyệt đỉnh, thượng thừa của Thiên sứ Donald Trump. Tỉ lệ người da đen ủng hộ cho tổng thống Trump sẽ tăng mạnh sau buổi mít tinh tại Tulsa, chắc chắn sẽ là như vậy./.

Tran Hung.










Không có nhận xét nào

Quảng Cáo